เอารัตของมุสลิมะห์ คือ ส่วนที่ต้องปกปิด


18,540 ผู้ชม


เอารัตของมุสลิมะห์ คือ ส่วนที่ต้องปกปิด  
   

ข้อเปรียบเทียบระหว่างสองภาพ

ซูเราะฮฺ อันนูร 24 : อายะฮฺที่ 31

"และจง ประกาศแก่มวลสตรีผู้มีความศรัทธาทั้งหลาย ให้พวกนางยับยั้งสายตาของพวกนาง ( อย่างมองสิ่งต้องห้าม) และให้พวกนางรักษาสิ่งพึงสงวน (อวัยวะเพศ) ของพวกนางไว้ และพวกนางจะต้องไม่เปิดเผย (ร่างกายส่วนที่สวมใส่) สิ่งประดับของพวกนาง (ให้ปรากฏแก่สายตาเพื่อนต่างเพศ) ยกเว้นส่วนที่เปิดเผยจากมัน (คือบางส่วนของร่างกายที่อนุญาตให้เปิดเผยได้) และให้พวกนางดึงผ้าคลุมศีรษะของ พวกนาง ลงมาปิดไว้บนคอเสื้อ(หน้าอก)ของนาง และอย่าให้พวกนางเปิดเผยเครื่อง ประดับของพวกนาง ยกเว้นสามีของนางเอง หรือบิดาของพวกนาง หรือบิดาของคู่ครองของพวกนาง"

 
"มีสองจำพวกของชาวนรก ซึ่งฉันยังไม่เห็นสองจำพวกนั้น พวกหนึ่งที่มีแซ่เหมือนหางวัว พวกเขาใช้ตีผู้คนทั้งหลายและสตรีแต่งกายไม่มิดชิด เดินโชว์สัดส่วนใส่เครื่องหอม ศีรษะของพวกนางเหมือนตะโหนกอูฐ ที่เอียง(ทำผมสูง) นางเหล่านั้นจะมิได้เข้าสวรรค์ พวกนางจะไม่ได้กลิ่นของสวรรค์" (บันทึกโดย มุสลิม ลำดับที่ 2118)
"ใครที่ทำเลียนแบบชนกลุ่มใด เขาก็เป็นชนกลุ่มนั้น" (บันทึกโดย อาบูดาวู๊ด)
ดังนั้น จึงจำเป็นที่ฮิญาบของสตรีมุสลิมะฮฺนั้นจะต้องมิดชิด และไม่รัดรูป และไม่เกล้าผมสูงแล้วค่อยคลุมฮิญาบ 
เพราะการปกปิดนั้นจะสมบูรณ์ด้วยการสวมใส่ที่มิดชิดและไม่รัดรูป และเนื่องจากว่าการใส่เสื้อผ้าที่บาง หรือรัดรูปนั้นจะให้เกิดฟิตนะฮ์ 
และความสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น จึงทำให้การฮิญาบไม่สมบูรณ์ ต้องเข้าใจด้วยว่า "ปิดผิว" หรือ "ปิดเอารัต" ที่รวมรูปร่างร่างกายไปด้วย 

ที่มา: sites.google.com/site/muslimahkhwrru

อัพเดทล่าสุด