ต้นไม้อยู่ในท่าละหมาด "กำลังรู่กัวฮ์"


4,963 ผู้ชม


ต้นไม้อยู่ในท่าละหมาด "กำลังรู่กัวฮ์"

หากพระองค์ทรงสร้าง แล้วใครจะห้าม..".

พระเจ้าผู้ทรงอภิบาลเหนือสรรพสิ่งทั้งมวล(อัลลอฮ์) พระองค์ทรงสร้างมนุษย์ เพื่อให้มนุษย์ได้ใช้ความคิด วิเคราะห์ และพิจารณญาณถึงทุกสรรพสิ่งต่างๆ และธรรมชาติ หลากหลายที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ รวมทั้งระบบจักรวาล จะต้องมีผู้สร้างและผู้สร้างนั้นจะต้องอยู่เหนือทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งหลายจงกล่าวเถิด...แน่แท้อัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา พระองค์เดียวเท่านั้น คือผู้ทรงเดชานุภาพเหนือทุกสรรพสิ่งทั้งมวลทั้งในดุนยาและอาคิเราะห์

และพระองค์ทรงเดชานุภาพให้มนุษย์นั้นได้เห็น สิ่งที่เป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นในโลก เช่น ต้นไม้ในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีลักษณะรูปร่างของต้นเหมือนผู้ชาย ที่มีแขนและลำด้วอยู่ในท่าละหมาด "กำลังรู่กัวฮ์" ทิศหรือส่วนของศีรษะของลำต้นหันไปทาง "กิบลัต " ที่นครมักกะฮ์ ประเทศซาอุดิอาราเบีย เช่นเดียวกันกับมุสลิมทุกคนที่ถูกบัญญัติให้ละหมาด จะต้องหันหน้าไปยังทิศกิบลัตเหมือนกันทั่วโลก ซึ่งอัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงได้ลิขิตสิ่งที่ถูกสร้างก่อน ก่อนที่สิ่งเหล่านั้นจะถูกสร้างขึ้นมา เพราะพระองค์ทรงกล่าวไว้ ความว่า
" เพื่อพวกเจ้าจะได้รู้ว่า อัลลอฮฺคือพระผู้ทรงอานุภาพเหนือทุกสิ่งทุกอย่าง และ อัลลอฮฺนั้นทรงโอบล้อมทุกสรรพสิ่งด้วยความรอบรู้ ” (อัฏ-เฏาะลาก : 12)

อัพเดทล่าสุด