ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม


46,061 ผู้ชม

ภาพชุดแต่งงานอิสลาม สาวนานา ไรบีนา กับเจ้าบ่าว เวย์ ปริญญา อินทรชัย หรือ เวย์ ไทยเทเนียม โว สง่างามมาก...


ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม  

ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม

ภาพชุดแต่งงานอิสลาม สาวนานา ไรบีนา กับเจ้าบ่าว เวย์ ปริญญา อินทรชัย หรือ เวย์ ไทยเทเนียม โว สง่างามมาก   

เข้าสู่ประตูวิวาห์ และได้เข้าพิธีสมรสทางศาสนาอิสลามไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันพฤหัสบดี 22 กรกฎาคม 2553  โดยงานแต่งสาวนานา ไรบีนา และเจ้าบ่าว เวย์ ปริญญา อินทรชัย จัดขึ้น ณ มัสยิด มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย (มูลนิธิมัสยิดกลางแห่งประเทศไทย) ถ.รามคำแหง ช่วงเช้ามีพิธีหมั้นแบบไทย ที่โรงแรมโอเรียลเต็ล โดยขบวนขันหมากฝ่ายเจ้าบ่าว แห่ข้ามมายังอีกฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยาแบบโรแมนติกสุด ๆ และจัดพิธีฉลองมงคลสมรสในค่ำวันเดียวกัน ซึ่งคู่บ่าวสาวได้ควงกันออกมาแถลงข่าว หลังเข้ารับช่อดอกไม้จากตัวแทนพระองค์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี 

เจ้าสาวสวมชุดแต่งงานอิสลามสีขาว มีผ้าลูกไม้เรียบๆ พร้อมผ้าคลุมศีรษะ หรือที่เรียกว่าฮิญาบ ปกคลุมศรีษะ เรียบหรู สวย สง่า  

ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างามภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม

เกร็ดความรู้เรื่อง พิธีแต่งงานอิสลาม หรือ นิกะห์ 

พิธีแต่งงานอิสลาม จะเรียกว่า นิกะห์  มีประวัติความเป็นมายาวนาน รวมถึงระเบียบและกฏเกณฑ์ต่างๆที่ ยึดปฏิบัติสืบทอดกันมาจนถึงปัจจุบัน  ดังที่ทราบกันดีโดยทั่วไปว่า หากว่าที่เจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวไม่ได้นับถือศาสนาอิสลาม  หากต้องการแต่งงานกัน ต้องผ่านการเรียนรู้หลักศาสนาและศรัทธาต่อพระอัลลอฮฺ และที่สำคัญต้องมีความรักและยินยอมพร้อมใจที่จะเปลี่ยนศาสนา และยอมเปลี่ยนวิถีชีวิตเดิมๆให้เพื่อคนที่เรารักได้ ถ้าไม่ใช่อิสลามทั้งคู่ หรือไม่ทำพิธีเข้ารับอิสลาม พิธีนิกะห์จะถือว่าเป็นโมฆะ 

การทำพิธีนิกะห์ ไม่จำเป็นต้องมีฤกษ์ คือถือฤกษ์สะดวก ซึ่งแตกต่างกับ พิธีไทยที่มักจะต้องมีฤกษ์ยาม เพื่อเป็นสิริมงคล แต่พิธีนิกะให้ความสำคัญกับพยานและตัวพิธีกรรม 

เนื้อหา ชุดแต่งงานอิสลาม ดารามุสลิม ที่เกี่ยวข้อง

ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม ภาพชุดแต่งงานอิสลาม “นานา ไรบีนา” วิวาห์หวาน สง่างาม
นานา ไรบีนา เป้ย ปานวาด พิงกี้ สาวิกา ชุดแต่งงานอิสลาม  ดารามุสลิมคนดัง

อัพเดทล่าสุด