ทำไมอัลลอฮ์จึงห้ามผู้หญิง โกน-กันคิ้ว?


63,910 ผู้ชม

อัลเลาะฮ์ทรงสาปแช่ง ผู้หญิงที่ทำการสัก และใช้ให้ทำการสัก ผู้หญิงที่ขจัดขนบนใบหน้า และผู้หญิงที่ขอให้ขจัดขนบนใบหน้า ผู้หญิงที่ถ่างช่วงระหว่างฟันเพื่อความสวยงาม ซึ่งพวกนางเป็นผู้ที่ทำการเปลี่ยนแปลงการสร้างสรรของอัลเลาะฮ์


ทำไมอัลลอฮ์จึงห้ามผู้หญิง โกน-กันคิ้ว?

ทำไมอัลลอฮ์จึงห้ามผู้หญิง โกน-กันคิ้ว?

ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่อัลลอฮห้ามย่อมมีฮิกมะฮ์เสมอ และแน่นอนที่สุด ฮิกมะฮเหล่านี้ย่อมนำมาซึ่งประโยชน์ต่อมนุษย์อย่างชัดเจน แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจมัน!

ท่านอิบนุมัสอูด รอฏิยัลลอฮุอันฮฺ รายงานว่าท่านรอซูลุลลอฮ ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า...

ﻟَﻌَﻦَ ﺍﻟﻠَّﻪُ ﺍﻟْﻮَﺍﺷِﻤَﺎﺕِ ﻭَﺍﻟْﻤُﺴْﺘَﻮْﺵِ ﻣَﺎﺕِ
ﻭَﺍﻟﻨَّﺎﻣِﺼَﺎﺕِ ﻭَﺍﻟْﻤُﺘَﻨَﻤِّﺺ ِﺕﺍَ ﻭَﺍﻟْﻤُﺘَﻔَﻠِّﺞ
ِﺕﺍَ ﻟِﻠْﺤُﺴْﻦِ ﺍﻟْﻤُﻐَﻴِّﺮَﺍﺕِ ﺧَﻠْﻖَ ﺍﻟﻠَّﻪِ

"อัลเลาะฮ์ทรงสาปแช่ง ผู้หญิงที่ทำการสัก และใช้ให้ทำการสัก ผู้หญิงที่ขจัดขนบนใบหน้า และผู้หญิงที่ขอให้ขจัดขนบนใบหน้า ผู้หญิงที่ถ่างช่วงระหว่างฟันเพื่อความสวยงาม ซึ่งพวกนางเป็นผู้ที่ทำการเปลี่ยนแปลงการสร้างสรรของอัลเลาะฮ์"  (รายงานโดย อัลบุคอรีย์และมุสลิม)

การขจัดขนบนใบหน้าย่อมครอบคลุมถึงขนคิ้วด้วยเช่นกัน ท่านอิมามอันนะวาวีย์กล่าวว่า

"การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่หะร่อม นอกจาก ผู้หญิงที่มีเครา และหนวดงอกขึ้นมา ดังนั้น จึงไม่หะรอมที่จะขจัดมันออกไป ยิ่งกว่านั้น ยังถือว่าสุนัตให้ขจัด(เคราและหนวดของสตรี)ตามทัศนะของเรา(มัซฮับชาฟิอีย์) และแท้จริงการห้ามนั้นคือการขจัดขนคิ้ว และบริเวนใบหน้า" 
(ดูชัรหฺซอฮิหฺมุสลิม เล่ม 7 หน้า 361 หะดิษที่ 2125)

ในนิตยสารของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่รักษาโรคมะเร็งโดยเฉพาะมีแพทย์ท่านหนึ่งกล่าวว่า...
"ขนคิ้วเพียงเส้นเดียว ที่ถูกถอนหรือโกนออกหรือกันออกจะทำให้เลือดที่เกี่ยวข้องแข็งตัวและสารอนุมูลอิสระก็เกิดขึ้นมาแทนที่ เมื่อเป็นเช่นนี้ นานวันเข้า เลือดตัวนั้นที่แข็งตัว ที่เกิดจากการโกน หรือกัน หรือถอนขนคิ้วนั้น จะกลายเป็นเซลล์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของเซลล์ก่อเกิดมะเร็งเต้านมในเวลาต่อมา"

แพทย์เฉพาะทางท่านนี้ยังกล่าวอีกว่า "เลือดที่กลายเป็นเซลล์นั้น จะไม่เกิดทันทีทันใดที่โกนขนคิ้ว แต่ใช้เวลานานนับปี" อัลลอฮทรงกล่าวในซูเราะฮฺ อัฏฏีนว่า

ﻟَﻘَﺪْ ﺧَﻠَﻘْﻨَﺎ ﺍﻟْﺈِﻧﺴَﺎﻥَ ﻓِﻲ ﺃَﺣْﺴَﻦِ ﺗَﻘْﻮِﻳﻢٍ ﺛُﻢَّ ﺭَﺩَﺩْﻧَﺎﻩُ ﺃَﺳْﻔَﻞَ ﺳَﺎﻓِﻠِﻴﻦَ ﺇِﻟَّﺎ ﺍﻟَّﺬِﻳﻦَ ﺁﻣَﻨُﻮﺍ ﻭَﻋَﻤِﻠُﻮﺍ ﺍﻟﺼَّﺎﻟِﺤَﺎﺕِ ﻓَﻠَﻬُﻢْ ﺃَﺟْﺮٌ ﻏَﻴْﺮُ ﻣَﻤْﻨُﻮﻥٍ

"โดยแน่นอนเราได้ บังเกิดมนุษย์มาในรูปแบบที่สวยงามยิ่ง แล้วเราได้ให้เขากลับสู่สภาพที่ตกต่ำยิ่ง นอกจากบรรดาผู้ศรัทธา และประกอบสิ่งดีงามทั้งหลาย โดยที่สำหรับพวกเขาจะได้รับรางวัลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด"

จะมีความสวยงามอันใดอีกหรือที่จะเลอเลิศและยังประโยชน์มากกว่า ความสวยงามที่องค์อัลลอฮเจ้าได้สรรค์สร้างไว้ และแท้จริง สิ่งเหล่านั้นย่อมมีประโยชน์ยิ่งนัก ที่อัลลอฮซ่อนเร้นไว้ภายใต้คำสั่งของพระองค์

โอ้อัลลอฮ ขอพระทรงทรงชี้นำพว กเราทั้งหลายสู่หนทางของบรรดาผู้ศรัทธา และประกอบสิ่งดีงามทั้งหลาย โดยที่สำหรับพวก เขาจะได้รับรางวัลอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอย่างที่พระองค์ทรงสัญญาเอาไว้ด้วยเถิด ไม่อย่างนั้น พวกเราย่อมเป็นผู้ที่ขาดทุนทั้งโลกนี้และโลกหน้า ด้วยความเมตตายิ่งของพระองค์ อามีน อามีน อามีน

เครดิต: ความหวานของดุนยาทำให้มนุษย์หลงลืมอาคิเราะห์

อัพเดทล่าสุด