การรักษาโรคให้หายด้วยการละหมาด ก่อนโรคนั้นจะกำเริบร้ายแรง


14,729 ผู้ชม

การรักษาโรคให้หายด้วยการละหมาด ก่อนโรคนั้นจะกำเริบร้ายแรง


การรักษาโรคให้หายด้วยการละหมาด ก่อนโรคนั้นจะกำเริบร้ายแรง

การรักษาโรคให้หายด้วยการละหมาด ก่อนโรคนั้นจะกำเริบร้ายแรง

ในหนังสือ สุนัน รายงานว่า ท่านนบี (ซล.) นั้น ถ้าหากท่านมีเรื่องอันใดที่ทำให้ท่านทุกข์ใจ ท่านจะไปละหมาดเพื่อขอความช่วยเหลือ..

การละหมาด เป็นเหตุให้เขาได้รับริชกีจากอัลลอฮฺ เป็นการรักษาสุขภาพ ขจัดความชั่วร้าย ขจัดโรคภัยต่างๆ ทำให้จิตใจแข็งแรง ทำให้ใบหน้าดูขาวผ่อง ทำให้จิตใจผ่องใส ขจัดความเกียจค้าน ส่วนต่างๆ ขอร่างกายได้ถูกกระตุ้น เพิ่มพลังให้อยู่ตัว ทำให้หน้าอกเปิดขึ้น เป็นสารอาหารสำหรับจิตวิญญาณ เป็นแสงสว่างให้กับหัวใจ เป็นการรักษาความโปรด ปราณของอัลลอฮฺที่มีต่อตัวเราป้องกันการลงโทษ ทำให้ได้รับสิริมงคลมากขึ้น ทำให้ชัยฏอนต้องห่างใกล และได้เข้าใกล้พระผู้ทรงเมตตา

เมื่อกล่าวโดยรวมแล้ว การละหมาดมีผลอย่างน่ามหัสจรรย์ยิ่งในการรักษาสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจแข็งแรงขึ้นและขับไล่ของเน่าเสียต่างๆออกจากร่างกายและจิตใจ

เมื่อคนสองคนได้รับทุกข์ภัย การทดสอบและความเจ็บไข้เท่าๆกัน คนที่ละหมาด อยู่เสมอนั้น ย่อมได้รับผลกระทบ น้อยกว่าทั้งในด้านความเจ็บไข้และในด้านจิตใจ

การละหมาดมีผลที่น่ามหัสจรรย์ยิ่งในการขจัดความชั่วร้ายในโลกนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากทำละหมาดนั้น ทำได้อย่างสมบูรณทั้งภายในและภายนอกไม่มีสิ่งใดจะขจัดความชั่วร้ายต่างๆ ทั้งโลกนี้และโลกหน้าได้เท่ากับละหมาด

เคล็ดลับในเรื่องนี้ คือ การละหมาดนั้นเป็นสายใยที่เชื่อมโยงไปสู่อัลลอฮฺ ด้วยพลังเชื่อมต่อระหว่างบ่าวกับพระเจ้าของเขานั้นเอง ประตูแห่งความดีและสิ่งที่ดีทั้งหลายจึงถูกเปิดขึ้นให้กับเขา และประ
ตูแห่งความชั่วร้าย และสาเหตุแห่งความชั่วร้ายต่างๆ จะถูกปิดสำหรับเขา ความสำเร็จในสิ่งต่างๆ จะผ่านมายังเขาจากพระเจ้าของเขา ด้วยความผูกพันดังกล่าวการหายเจ็บป่วย การมีสุขภาพดี ความร่ำ
รวย ความสงบสุข ความเมตตา ความสุขต่างๆ ทุกๆ อย่างจะถูกนำมาสู่เขาอย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณข้อมูล: อิสลาม ศาสนาแห่งมวลมนุษยชาติ

อัพเดทล่าสุด