เหตุใดมารดาจึงอุ้มบุตรไว้บนมือซ้าย? อยากรู้คลิกเลย


3,371 ผู้ชม


เหตุใดมารดาจึงอุ้มบุตรไว้บนมือซ้าย? อยากรู้คลิกเลย

เหตุใดมารดาจึงอุ้มบุตรไว้บนมือซ้าย? 

ในขณะที่เด็กทารกกำลังส่งเสียงร้องไห้จอแจอย่างจ้าละหวั่น  เชื่อผมไหมครับว่าพวกเราจะได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นเสมอๆ  เธอคนนี้มาพร้อมกับวิธีการโอบอุ้มทารกน้อยอย่างทะนุถนอมยากจะหาใครเปรียบได้  และคอยตระกองกอดเจ้าตัวเล็กไว้ที่อ้อมอกจนกระทั่งเสียงนั้นสงบลง  แล้วคุณผู้อ่านเชื่ออีกไหมครับว่าเจ้าตัวเล็กทั้งหลายจะหยุดงอแงทุกครั้งเมื่อได้อยู่ในอ้อมกอดของเธอคนนี้  แน่นอนครับว่าผู้หญิงที่มีความสามารถพิเศษที่ผมพูดถึงอยู่นั้น  คงไม่ใช่ใครอื่นไกลนอกจากผู้เป็น”มารดา”นั่นเอง
แล้วคุณผู้อ่านเคยสังเกตไหมครับว่า  ผู้เป็นมารดาจะอุ้มบุตรของตนให้แนบอยู่บนหน้าอกซีกซ้าย คุณเคยสังเกตเห็นฮิกมะฮ์ในสิ่งดังกล่าวหรือไม่ครับ ? 

นั่นล่ะครับ.. เพราะว่าแท้จริงแล้ว  มารดาจะอุ้มบุตรของตนโดยวิธีการวางบุตรให้อยู่ใกล้กับหัวใจของนาง  ว่าแต่...คุณผู้อ่านมีความคิดเห็นอย่างไรครับ  เกี่ยวกับความเป็นความจำเป็นในการกระทำสิ่งดังกล่าว ?
ผมจะนำเสนอบรรดาข้อบ่งชี้ดังต่อไปนี้  ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงความเป็นไปได้ที่ว่า “เสียงเต้นของหัวใจมารดา คือเสียงแรกที่ทารกได้ยินก่อนคลอดออกมา” 
ตลอดระยะเวลาที่มารดาตั้งครรภ์  ทารกนั้นจะอยู่ในครรภ์มดลูกซึ่งอยู่ใกล้กับการเต้นของหัวใจผู้เป็นมารดา  ดังนั้นน้ำคร่ำที่อยู่รอบๆ ตัวทารกในมดลูกนั้น จะเป็นสิ่งที่ทำให้ทารกมีระบบการเต้นของหัวใจ  จากจุดนี้เองได้ทำให้เราทราบว่าสถานภาพที่ทารกมีชีวิตอยู่ในครรภ์นั้น  เขาจะได้ยินระบบการเต้นของหัวใจผู้เป็นมารดา
ทารกจะได้รับสารอาหารมาหล่อเลี้ยง  โดยไม่รู้สึกหิวและกระหาย  ไม่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและสภาพอากาศหนาวร้อนภายนอกครรภ์  หลังจากทารกถึงคราวคลอดนั้น  ทารกจะมีความรู้สึกหนาวและร้อนเกิดขึ้น  มีความรู้สึกหิวกระหาย  และสำคัญที่สุดคือทารกจะขาดจากการได้ยินเสียงระบบการเต้นของหัวใจมารดาเช่นในระยะเวลาที่เขาเคยอยู่อย่างสุขสบายในครรภ์
ตามหลักการดังกล่าวนี้  ความเกี่ยวพันจากการที่ทารกเคยได้ยินเสียงจังหวะการเต้นของหัวใจผู้เป็นมารดา  พร้อมกับความรู้สึกสบายก่อนหน้านั้น  ทำให้ทารกรู้สึกคิดถึงคะนึงหาเสียงเต้นของหัวใจมารดาในช่วงระยะเวลาดังกล่าว
เช่นนี้ผู้เป็นมารดาสมควรตระหนักถึงฮิกมะฮ์ข้างต้น  ในขณะที่ได้โอบอุ้ม  ตระกองกอดบุตรของตน  และนี่แหละคือความน่าอัศจรรย์ใจอย่างแท้จริง  ความผูกพันจากจังหวะการเต้นของหัวใจ  จากแม่สู่ลูก..
มาถึงตรงนี้  คุณผู้อ่านรู้ไหมครับว่าผมกำลังคิดอะไร  ? ผมเฉลยให้ก็ได้ครับ  เพราะว่าคุณคงเดากันไม่ถูกหรอก  ตอนนี้ผมกำลังคิดถึงผู้หญิงคนหนึ่งอยู่  ผู้หญิงคนที่ผมรักมากๆในชีวิต  นั่นแน่ะ...อย่าตกใจไปนะครับว่าสาวที่ไหนกัน  ก็ ........  “แม่”  ของผม

https://www.sunnahstudent.com/

อัพเดทล่าสุด