ต้นซักกูมอาหารของชาวนรก ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอ่าน


50,732 ผู้ชม


ต้นซักกูมอาหารของชาวนรก ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอ่าน

มีอาหารเป็นจำนวนมากแต่เพื่อเป็นการทรมาน เพื่อให้ได้รับความอับอายและความเจ็บปวดอยู่ในนรก ชาวนรกจะทำให้หิวและกระหายและพวกเขาจะถูกกระตุ้นให้กินอย่างตะกละดื่มเหมือนกับอูฐเป็นโรคกระหายน้ำอย่างรุนแรง พวกเขาจะกินอไรจะดื่มอะไรบ้างเป็นคำตอบที่น่ากลัวมาก อัล-กุรอานได้บรรยายถึงอาหาร(ฏอเรียะอฺ)อัลลอฮฺผู้ทรงเกรียงไกรทรงเตรียมไว้ให้แก่ชาวนรก ดังนี้
   

พวกเขาไม่มีอาหารอื่นใด นอกจากต้นหนามแหลมคม มันไม่ทำให้อ้วนและไม่ทำให้หายหิว (88:6-7)

อบุล อะลา เมาดูดี ให้ความเห็นว่า ในบางเเห่งที่กล่าวไว้ใน อัล-กุรอาน ชาวนรกจะให้กินซักกูม ในแห่งอื่นกล่าวว่า พวกเขาไม่มีอาหารอื่นใดนอกจากฆีสลีน (น้ำล้างแผล) และในอายะนี้คือ(ซูเราะฮฺที่88อายะที่6) กล่าวว่า "อาหารของพวกเขามีเพียงหญ้าหนามแห้ง" ความจริงแล้วไม่มีความขัดแย้งระหว่างโองการเหล่านี้ อาจหมายถึงในนรกมีห้องมากมายแยกประเภทของโทษ และให้อยู่ตามแต่ดทษขนองแต่ละคนและได้รับการลงโทษแตกต่างกัน อาจหมายถึงถ้าหากพวกเขาหลีกเลี่ยงจากซักกูม พวกเขาจะถูกให้กินฆีสลีน และถ้าหากพวกเขาพยายามหลบหลีกอาหารเหล่านั้น พวกเขาอาจได้รับต้นหนาม สรุปก็คือพวกเนขาจะไม่ได้รับอะไรที่ถูกใจพวกเขาเลย

ซักกูม-ต้นไม้มีรสขมและมีหนามในนรก

รายงานจากอิบนิ อับบสเล่าว่า ซักกูมนั้นน่ากลัวมากเพียงหยดเดียวก็เป็นการพอเพียงที่จะทำลายมนุษย์บนโลกได้ทั้งหมด อัลลอฮฺ ตรัสไว้ในอัล-กุรอาน ดังนี้

แท้จริงต้นซักกูม (ในนรก) จะเป็นอาหารของคนบาป ประดุจน้ำทองแดงเดือจพล่านอยู่ในท้องเหมือนแช่น้ำร้อนกระนั้น (44:43-46)  

ที่มา: ต้นซักกูมอาหารของชาวนรก ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอ่านที่มา: การศึกษาหาความรู้ เป็นฟัรฎูสำหรับมุสลิมทุกคน  

https://islamhouse.muslimthaipost.com/

อัพเดทล่าสุด