มหัศจรรย์แห่งการสร้างมนุษย์


5,765 ผู้ชม


ฮาวา มนุษย์เพศหญิงที่ถูกสร้างมาจากชาย

มนุษย์คนแรกคืออาดัม ที่อัลลอฮฺได้สร้างมาจากดินตามที่ได้กล่าวมาข้างต้น และเป็นต้นตระกูลของมนุษย์ทุกคน อาดัมเป็นมนุษย์เพศชายเป็นเพศพ่อ ในการที่มนุษย์แพร่ขยายจำนวนมหาศาลจนถึงทุกวันจะต้องมีทั้งเพศพ่อและเพศแม่

มนุษย์เพศพ่อคนแรก คือ อาดัม มนุษย์เพศแม่ คือใคร และมาจากไหน อัลลอฮได้ตรัสในอัลกุรอาน สูเราะห์ อัน-นิซาอิ อายัตที่ ว่า

يَا أَيُّهَا النَّاسُ اتَّقُواْ رَبَّكُمُ الَّذِي خَلَقَكُم مِّن نَّفْسٍ وَاحِدَةٍ وَخَلَقَ مِنْهَا زَوْجَهَا
وَبَثَّ مِنْهُمَا رِجَالاً كَثِيراً وَنِسَاء

ความว่า มนุษยชาติทั้งหลาย! จงยำเกรงพระเจ้าของพวกเจ้าที่ได้บังเกิดพวกเจ้ามาจากชีวิตหนึ่ง  และได้ทรงบังเกิดจากชีวิตนั้นซึ่งคู่ครองของเขา  และได้ทรงให้แพร่สะพัดไปจากทั้งสองนั้น ซึ่งบรรดาชายและบรรดาหญิงอันมากมาย

ทำให้เข้าใจว่า มนุษย์มาจากชีวิตเดียวเท่านั้น คือ อาดัม และจากชีวิตอาดัมถูกสร้างชีวิตใหม่อีกชีวิตหนึ่งเป็นคู่ครองของอาดัม คือ ฮาวา  และจากทั้งอาดัมที่เป็นชาย และฮาวาที่เป็นหญิง แพร่ลูกหลานทั้งชายและหญิงมากมายเกินที่จะนับได้


มหัศจรรย์แห่งการสร้างมนุษย์

ทำไม…?....อัลลอฮฺสร้างนางฮาวาจากอาดัม ในขณะที่อาดัมกำลังนอนหลับ

แต่.......พระองค์ให้สตรีคลอดลูกในขณะที่นางรู้สึกตัว

ทำไม…?....อัลลอฮฺสร้างฮาวาจากซี่โครงของอาดัม
คำตอบโรแมนติกมากๆ ลองอ่านดู

1. บุรุษ...เมื่อเขาประสบกับความเจ็บปวด เขาจะรู้สึกเกลียดและจะไม่หันกลับไปมองสิ่งนั้นอีกเลย

ซึ่งต่างกับสตรี...เมื่อนางประสบกับความเจ็บปวด นางจะรู้สึกรักและห่วงแหนสิ่งนั้นทันที อัลลอฮจึงสร้างฮาวาในขณะที่อาดัมนอนหลับเพื่อที่จะ ไม่ให้รู้สึกเจ็บในขณะที่สตรีคลอดลูกขณะที่นางรู้สึกตัว เพื่อนางจะได้ลิ้มรสความเจ็บปวดของการมีลูก แต่ในขณะเดียวกันนางก็มีความสุข ที่ได้เห็นหน้าลูกเช่นกัน
สตรีจึงน่าจะเป็นมัคลูกชนิดเดียวที่สามารถผนวกรวมระหว่างความเจ็บปวดและความสุขในเวลาเดียวกัน ซึ่งจะแตกต่างจากเพศอาดัม

2. ซี่โครง ถึงแม้จะคดงอ แต่มันมีหน้าที่คอยห่อหุ้มหัวใจ ดังนั้น หน้าที่ของสตรี คือ หล่อเลี้ยงและปกป้องหัวใจให้ชอุ่มสดชื่นตลอดเวลา อบอวลด้วยความรักและห่วงใย ในขณะที่อาดัม อัลลอฮฺสร้างมาจากดิน เพราะต้องการให้ผู้ชายเป็นคนติดดิน ทำงานหนัก และคลุกคลีกับดินตลอดเวลา

ฉะนั้นสตรีอย่าได้น้อยใจที่ถูกสร้างจากกระดูกซี่โครง เพราะเป็นการคดงอเพื่อปกป้องหัวใจ ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ที่สมเกียรติสูงสุด คือรักษาหัวใจบุรุษ คอยเติมเต็มชีวิตให้มีชีวิตชีวาและสดชื่น

ดังนั้น ผู้ชายอย่าพยายามทำให้มันตรง เพราะจะทำให้มันหักร้าวแน่นอน เพราะนี่คือ ธรรมชาติที่อัลลอฮฺสร้างไว้แล้ว ซี่โครงถึงแม้จะเป็นกระดูก แต่ก็เป็นกระดูกที่อ่อนนุ่ม แตกหักง่าย จึงต้องได้รับการทะนุถนอมอย่างดี การคดงอของกระดูกซี่โครงคือความอ่อนไหวทางความรู้สึกของสตรี ที่เพศอาดัมต้องใส่ใจและให้ความสำคัญ

ข้อมูลจาก: หนูชื่อ เจ๊นูรีฮัน มาเลเซีย


อัพเดทล่าสุด