ชมภาพมัสยิด สุดแปลก! สร้างกะอฺบะอฺไว้ในตัวอาคารที่ประเทศรัสเซีย


12,708 ผู้ชม


มัสยิด, มัสญิด (مسجد‎ ) หรือ สุเหร่า เป็นศาสนสถานของชาวมุสลิม คำว่า มัสญิด เป็นคำภาษาอาหรับแปลว่า สถานที่กราบ ชาวมุสลิมในแต่ละชุมชนจะสร้างมัสยิดขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา อันได้แก่การนมาซ และการวิงวอน การปลีกตนเพื่อบำเพ็ญตบะ หาความสันโดษ (อิอฺติกาฟ และ คอลวะหฺ)


นอกจากนี้มัสยิดยังเป็นโรงเรียนสอนอัลกุรอาน และศาสนา สถานที่ชุมนุมพบปะ ประชุม เฉลิมฉลอง ทำบุญเลี้ยง สถานที่ทำพิธีสมรส และสถานที่พักพิงของผู้สัญจรผู้ไร้ที่พำนัก โดยที่จะต้องรักษามารยาทของมัสยิด เช่นการไม่คละเคล้าระหว่างเพศชายและหญิง การกระทำที่ขัดกับบทบัญญัติห้ามของอิสลาม (ฮะรอม) ทั้งมวล


ภาพมัสยิดที่มีการออกแบบสุดประหลาด โดยการสร้างอาคารทรงสี่เหลี่ยมจตุรัสรูปร่างเหมือนกะอฺบะอฺไว้กับอาคารมัสยิด ท่ามกลางผู้คนที่วิจารณ์ไปในทางที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการออกแบบมัสยิดแบบนี้ 


มัสยิดนี้ตั้งอยู่ที่เมืองเชชเนีย ประเทศรัสเซีย โดยดีไซน์ของมัสยิดมีการสร้างอาคารคล้ายกะอฺบะอฺไว้ตรงกลางของมัสยิด ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง บ้างก็บอกว่าการนำกะอฺบะอฺมาสร้างใหม่แบบนี้เป้นสิ่งที่ไม่เหมาะสม แต่อีกฝั่งหนึ่งก็เห็นว่าอาคารมัสยิดหลังนี้ออกแบบได้สวยงานและแหวกแนวเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา: blog.muslimsquare.com

อัพเดทล่าสุด