ทำไม พระเจ้าถึงสร้างเรามา โดย: ดร.ซากิร ไนค์


6,354 ผู้ชม

ทำไม พระเจ้าถึงสร้างเรามา โดย: ดร.ซากิร ไนค์ เป็นคำตอบที่น่าสนใจ อยากให้ลองฟังดู (อาจจะเปลี่ยนความคิดใครบางคนได้)


ทำไม พระเจ้าถึงสร้างเรามา โดย: ดร.ซากิร ไนค์ 

เป็นคำตอบที่น่าสนใจ อยากให้ลองฟังดู (อาจจะเปลี่ยนความคิดใครบางคนได้)

ประวัติ ดร.ซากิร ไนค์ (Dr.Zakir Naik) นักเผยแผ่อิสลามแก่คนมิใช่มุสลิม

ดร.ซากิร อับดุลการีม ไนค์ เกิดวันที่ 18 ตุลาคม 1965 ในเมืองมุมไบประเทศอินเดีย ท่านเป็นแพทย์อัจฉริยะ ที่รู้จักกันดีในนามของนักบรรยายอิสลามและศาสนาเปรียบเทียบระดับโลก

ใครก็ตามที่ได้มีโอกาสรับฟังการถาม-ตอบปัญหาของท่านจะต้องตกตะลึงและประหลาดใจในการอธิบายอิสลามจากมุมมองที่สามารถเข้าใจง่ายและสร้างความกระจ่างต่อความเข้าใจผิดเกี่ยวกับอิสลาม ด้วยกับการยกตัวบทจากอัลกุรอานและฮาดิษโดยความจำของท่าน และนอกจากนี้ท่านยังสามารถจดจำตัวบทต่างๆและสามารถอ้างอิงหลักฐานจาก คัมภีร์ ไบเบิล ตัลมูด เตารอต และมหาภารตะ และ ภควัท คีตา รวมทั้งพระไตรปิฎก และคัมภีร์อื่นๆอีกจำนวนมาก พร้อมทั้งสามารถให้คำตอบที่กระจ่างชัดด้วยกับเหตุผล ตรรกะ และข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งท่านได้อ่านหนังสือเป็นจำนวนมากจนมีความลึกซึ้งในประเด็นต่างๆ โดยเฉพาะในเริ่องของ วิทยาศาสตร์ ข้อเท็จจริงทางคณิตศาสตร์และทฤษฏีต่างๆ


ดร.ซากิร ไนค์ มีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นนักวิเคราะห์ วิจารณ์ และให้คำตอบที่ชัดเจนต่อปัญหาอันท้าทายและค้างคาใจโดยเฉพาะจากผู้ที่ไม่ใช่มุสลิม ยิ่งกว่านั้นท่านสามารถตอบด้วยความจำในการปราศรัยต่างๆอย่างแม่นยำ ท่านได้บรรยายและปราศรัยต่อสาธารณชนให้แก่มุสลิมและผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมใน 7 ปีที่ผ่านมามากกว่า 700 ครั้ง โดยบรรยายในสหรัฐอเมริกาา แคนนาดา อังกฤษ ซาอุดิอาราเบีย คูเวต กาตาร์ บาห์เรน แอฟริกาใต้ ออสเตเรีย มาเลเซีย สิงค์โปร ฮ่องกง รวมประเทศประเทศไทย และประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะในอินเดียบ้านเกิดของท่าน 


ท่านได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการเข้าร่วมการอภิปรายปัญหา และ การสนทนากับกับบุคคลที่มีชื่อเสียงของศาสนาอื่นๆ ท่านเคยสนทนาในเวทีสาธารณะกับ ดร. เดวิด แคมเบลล์ จากสหรัฐอเมริกา ในหัวข้อ “อัลกุรอานและไบเบิลศาสตร์แห่งทางนำ” ซึ่งจัดขี้น ที่เมือง ชิคาโก ประเทศ สหรัฐอเมริกา ในเดือน มิถุนายน ปี 2000


ท่านเป็นผู้ก่อตั่งและเป็นผู้อำนวยการของ สถาบันวิจัยอิสลาม Islamic Research Foundation (IRF) ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศล ตั่งอยู่ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย โดยทำงานดะวะฮฺ ให้ความเข้าใจและความลึกซึ้งในคำสอนอิสลาม พร้อมกับขจัดความเข้าใจอิสลามผิดๆ ให้แก่ผู้ไม่ใช่มุสลิมและมุสลิมที่ยังไม่เข้าใจ


IRF ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น ดาวเทียว ทีวี เคเบิลทีวี อิเตอร์เน็ต ในการนำเสนออิสลามอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก และให้ความอำนวยสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจสัจธรรมและคำสอนของอิสลาม โดยนำมาจากตัวบทของอัลกุรอานละฮาดิษ รวมทั้งใช้เหตุผลและ ตรรกะ และข้อมูลทางวิทยาศาสตร์


ดร.ซากิร ไนค์ ได้ออกทีวีที่มีเครือข่ายเชื่อมโยง 100 กว่าประเทศทั่วโลก และท่านมักได้รับเชิญให้ออกอากาศทางทีวีและวิทยุต่างๆเสมอๆ โดยมีเทปบันทึกการสนทนา และการโต้วาที และการประชุมอภิปรายปัญหาต่างๆ เป็น เทป วิดีโอ และ ซีดี เป็นจำนวนมาก ในเวปไซต์ https://www.irf.net/นอกจากนี้ท่านยังมีผลงานเขียนเกี่ยวกับอิสลามและศาสนาเปรียบเทียบอีกเป็นจำนวนมาก
มีเหตุการณ์ครั้งหนึ่งในช่วงที่มีเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์ตึกเวิลด์เทรดถล่ม ท่านได้เดินทางไปประเทศ สหรัฐอเมริกาและได้ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพาตัวท่านไปสอบสวนและได้ถามคำถามเกี่ยวกับทัศนะของท่านกับ เหตุการณ์ณ์ 11ก.ย.และคำถามต่างๆจำนวนมากเกี่ยวกับอิสลาม เช่นการญิฮาด


ท่านได้ชี้แจ้งด้วยกับการใช้วิทยปัญญา จากความรู้ที่ท่านได้จดจำ โดยสร้างความประหลาดใจให้แก่พวกเขา ท่านสามารถที่จะอธิบาย คำสอนของศาสนาต่างๆและชี้ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงของอิสลามได้ ทำให้มีคนจำนวนมากรุมล้อมท่านเพื่อต้องการถามเกี่ยวกับอิสลามและแม้แต่ศาสนาของพวกเขาเอง


ชัยคฺ อะห์มัด ดีดาตนักบรรยายอิสลามและศาสนาเปรียบเทียบ ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้เรียกดร.ซากิร ไนค์ ว่า “ดีดาต พลัส ”(ยิ่งกว่าดีดาต) ซึ่งในเดือนพฤษภาคม ปี 2000 เขาได้มอบเหรียญรางวัลให้แก่ท่าน ในเรื่องความประสบความสำเร็จทางด้านการดะวะฮฺและการศึกษาศาสนาเปรียบเทียบ และได้กล่าวกับท่านว่า. . “ลูกชาย ! สิ่งที่คุณทำในสี่ปี ฉันต้องใช่เวลาสี่สิบปีจึงจะทำสำเร็จ อัลฮัมดูลิลลาฮฺ ”


ดร.ซากิร ไนค์ เป็นบุคคลที่มหัศจรรย์ ด้วยความอัจฉริยะของท่าน รวมทั้งการเดินทางทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเพื่อบรรยาย และจัดโปรแกรมอบรมการดะวะฮฺ ซึ่งประกอบด้วยการหลักสูตรการฝึกอบรมระหว่างประเทศ สำหรับอบรมนักดาอีย์ให้มีประสิทธิภาพในการเผยแพร่อิสลาม


หนังสือส่วนหนึ่งของดร.ซากิร ไนค์
1. REPLIES TO THE MOST COMMON QUESTIONS ASKED BY NON-MUSLIMS
2. QUR'ÂN AND MODERN SCIENCE - Compatible Or Incompatible
3. CONCEPT OF GOD IN MAJOR RELIGIONS
4. ISLAM AND TERRORISM
5. WOMEN'S RIGHTS IN ISLAM - Protected Or Subjugated?
6. AL-QUR'ÂN - Should it be Read with Understanding?
7. IS THE QUR'ÂN GOD'S WORD?

เครดิต: https://www.fityah.com

อัพเดทล่าสุด