การทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วยการนำเอาอัลกุรอานมาบำบัดโรค


8,199 ผู้ชม


อัลกุรอานบำบัดโรค

การทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วยการนำเอาอัลกุรอานมาบำบัดโรค

การทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วยการนำเอาอัลกุรอานมาบำบัดโรค


มีการทดสอบและยืนยันจากทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ด้วยการทดสอบผู้ป่วยที่ไม่ใช่มุสลิม ไม่เข้าใจภาษาอาหรับ และไม่เคยฟังอัลกุรอานมาก่อน ให้มารับฟังอัลกุรอานอย่างตั้งใจ ผลทดสอบพบว่า ระดับภูมิคุ้มกันในตัวของพวกเขาเพิ่มมากขึ้น นี่แหละเป็นสิ่งที่ยืนยันความหมายของพระดำรัสของอัลลอฮ์ที่ว่า


﴿ وَنُنَزِّلُ مِنَ الْقُرْآنِ مَا هُوَ شِفَاء وَرَحْمَةٌ لِّلْمُؤْمِنِينَ وَلاَ يَزِيدُ الظَّالِمِينَ إِلاَّ خَسَارًا ﴾


“และเราได้ประทานส่วนหนึ่งจากพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานลงมาเป็นการรักษาเยียวยา และเป็นความโปรดปรานแก่มวลผู้ศรัทธา และมิได้เพิ่มพูนให้แก่พวกอธรรมแต่อย่างใด นอกจากความขาดทุน” (อัลอิสรออ์ : 82) 

นักวิทยาศาสตร์อิสลามในประเทศอียิปต์ได้ทำการทดสอบความมหัศจรรย์ของพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน ด้วยการแบ่งกลุ่มผู้ป่วยที่ไม่ใช่มุสลิม ไม่เข้าใจภาษาอาหรับ และไม่เคยฟังอัลกุรอานมาก่อนเป็นหลายๆ กลุ่ม โดยที่กลุ่มหนึ่งรับฟัง อัลกุรอาน อีกกลุ่มรับฟังตัวทำนองของอัลกุรอาน อีกกลุ่มฟังเพลง และอีกกลุ่มไม่รับฟังสิ่งอื่นใด และได้นำเครื่องวัดคลื่นสมองมาวัดสมอง เพื่อให้สามารถรู้ว่า คลื่นสมองใดมีความสงบนิ่ง คลื่นสมองใดมีความวิตกกังวล และคลื่นสมองใดเป็นเช่นไร? ผลการทดสอบจึงพบว่า ผู้ที่รับฟังอัลกุรอานจะแสดงออกถึงอาการผ่อนคลายทางจิต มีความสงบนิ่ง ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่เคยรับฟังหรือเข้าใจอัลกุรอานเลย

แน่นอนผลลัพธ์เบื้องต้นของการวิจัยอัลกุรอานได้เผยให้เห็นว่า อัลกุรอานนั้นมีผลถึง 97 เปอร์เซ็นต์ของการทดลอง ทำให้ลักษณะทางชีวะภาพเปลี่ยนแปลงไป โดยระดับความวิตกกังวลในระบบประสาทอัตโนมัติได้ลดลง 

และนักวิทยาศาสตร์ชาวอียิปต์ยังได้นำเอาการทดสอบนี้ไปทดสอบกับพืชเช่นเดียวกัน โดยแบ่งพืชเป็น 5 กลุ่ม กลุ่มแรกให้รับฟังการอ่านอัลกุรอาน กลุ่มที่สองให้รับฟังคำพูดภาษาอาหรับ กลุ่มที่สามปล่อยให้มันอยู่อย่างปกติของมัน กลุ่มที่สี่ให้รับฟังเสียงเพลง และกลุ่มที่ห้าให้รับฟังคำด่าทอ ปรากฏว่าพืชกลุ่มที่ห้าที่รับฟังการด่าทอได้เฉาตายก่อนกลุ่มอื่นๆ และกลุ่มที่สี่ที่รับฟังเสียงเพลงมีอาการสดชื่นเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนกลุ่มที่สามที่ไม่ได้รับฟังสิ่งใด มีการเจริญเติบโตตามปรกติ กลุ่มที่สองที่รับฟังคำพูดภาษาอาหรับมีการเจริญเติบโตขึ้นกว่าปกติเพียงเล็กน้อย และส่วนกลุ่มที่หนึ่งที่รับฟังอัลกุรอาน มีการเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 70 เปอร์เซ็นต์จากพืชกลุ่มอื่นๆ

อัลกุรอานสามารถบำบัดได้ทุกโรค เพราะอัลลอฮ์ได้ทรงทำให้โองการต่างๆ ในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานเป็นภาษาที่เซลล์สามารถเข้าใจได้ 

จากหนังสือ “ปรัชญาแห่งบทบัญญัติอิสลาม” โดย อะห์หมัดมุสตอฟา โต๊ะลง

อัพเดทล่าสุด