ในขณะละหมาดเราพูดอะไรกับอัลลอฮฺบ้าง?


42,449 ผู้ชม

ในขณะละหมาดเราพูดอะไรกับอัลลอฮฺบ้าง?...


ในขณะละหมาดเราพูดอะไรกับอัลลอฮฺบ้าง?

1. ตักบีร – อัลลอฮฺคือผู้ทรงยิ่งใหญ่

2. ดุอาอฺอิฟติตะฮฺ - ขอสดุดีแด่อัลลอฮฺ การสรรเสริญทั้งมวลนั้นเป็นสิทธิ์ของพระองค์ ชื่อของพระองค์นั้นมีความจำเริญยิ่ง พระองค์คือผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด และไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์

3. อัล-ฟาตีฮะฮฺ – (1) ด้วยพระนามของอัลลอฮฺ ผู้ทรงกรุณาปรานี ผู้ทรงเมตตาเสมอ (2) การสรรเสริญทั้งหมดเป็นสิทธิ์ของอัลลอฮฺ พระเจ้าแห่งสากลโลก (3) ผู้ทรงกรุณาปรานี ผู้ทรงเมตตาเสมอ (4) ผู้ทรงอภิสิทธิ์ในวันตอบแทน (5) พระองค์เท่านั้นที่พวกเราเคารพ และพระองค์เท่านั้นที่พวกเราขอความช่วยเหลือ (6) ขอพระองค์ได้โปรดชี้แนะพวกเราสู่แนวทางอันเที่ยงตรง (7) ซึ่งเป็นแนวทางของบรรดาผู้ที่พระองค์ทรงโปรดปราน ไม่ใช่แนวทางของผู้ที่พระองค์ทรงกริ้ว (พวกยิว) และไม่ใช่แนวทางของผู้ที่หลงผิด (พวกคริสต์)

4. ซูเราะฮฺต่างๆ ดูความหมายได้ที่ Link นี้เลย (quran.muslimthaipost.com)

5. ตอนรูกัวะ – มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮฺ ผู้ทรงยิ่งใหญ่

6. ในขณะยืนขึ้นก่อนสุญูด – อัลลอฮฺทรงได้ยินผู้ที่สรรเสริญพระองค์ โอ้อัลลอฮฺ เฉพาะพระองค์เท่านั้นที่พวกเราสรรเสริญ

7. สุญูด – มหาบริสุทธิ์แด่อัลลอฮฺผู้ทรงสูงส่ง

8. ในขณะลุกขึ้นนั่ง – โอ้อัลลอฮฺ โปรดทรงอภัยโทษให้แก่พวกเราด้วยเถิด

9. ตะชะฮุด – การสรรเสริญทั้งมวลนั้นเป็นของอัลลอฮฺ (และ)ความจำเริญทั้งหลายนั้นเป็นของพระองค์ (และ) สิ่งที่ดีงามทั้งหลายนั้นเป็นของพระองค์ ขอความสันติจงมีแด่บรรดานบี ขอความเมตตาและความจำเริญจากพระองค์จงประสบแด่พวกเราและผู้ที่กระทำความดีทั้งหลาย ฉันขอปฏิญาณว่า ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺ และฉันขอเป็นปฏิญาณว่า ท่านนบีมูฮำหมัดเป็นศาสนทูตของพระองค์ ขอความสันติและความเมตตาจากอัลลอฮฺจงประสบแด่ท่านนบีมูฮำหมัด และครอบครัว เหมือนกับที่พระองค์ได้ทรงประทานให้แด่ท่านนบีอิบรอฮีม และครอบครัว และขอความจำเริญจากพระองค์จงประสบแด่ท่านนบีมูฮำหมัด และครอบครัว เหมือนกับที่พระองค์ได้ทรงประทานความจำเริญให้แด่ท่านนบีอิบรอฮีม และครอบครัว แท้จริงอัลลอฮฺทรงเป็นที่สรรเสริญที่มีเกียรติที่สุด

ที่มา: เศรษฐศาสตร์ อิสลาม

อัพเดทล่าสุด