ชัยฏอน ชอบอยู่ที่ไหน? ตอบ


28,726 ผู้ชม

ชัยฏอน ชอบอยู่ที่ไหนครับ ? ตอบโดย อ.มุสตอฟา อยู่เป็นสุข


ชัยฏอน ชอบอยู่ที่ไหนครับ ?

ตอบโดย อ.มุสตอฟา อยู่เป็นสุข

ชัยฎอนชอบอยู่หลายที่ เช่น

1. ชอบอยู่กับเด็กที่เกิดมาใหม่ๆ เวลาเด็กร้องบ่อยๆ ส่วนใหญ่มาจากชัยฏอน โดยเฉพาะยิ่งตอนร้องเวลาตีสามตีสี่ 

2. ชัยฏอนชอบอยู่กับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ ฉะนั้นผู้หญิงที่ตั้งท้องต้องอ่านอัลกุรอานเยอะๆ หากแม่อ่านอัลกุรอานเยอะๆ ตอนอุ้มท้อง เมื่อเด็กโตมา ก็จะท่องจำอัลกุรอานได้ง่าย ถ้าแม่นั่งดูแต่ละคร ลูกโตมาก็จะอะเหล่มเรื่องละคร หากแม่ชอบนินทาคนอื่น ชอบด่าคนอื่นตอนอุ้มท้อง ลูกออกมาก็ด่าคล่องยิ่งกว่าแม่เสียอีก ฉะนั้นแนะนำให้แม่ที่ตั้งครรภ์อ่านอัลกุรอาน ท่องจำอัลกุรอาน เวลาตั้งท้อง 9 เดือน สามารถอ่านหรือท่องจำได้หลายญุซเลย 

3. ชัยฏอนชอบอยู่กับคนที่ทะเลาะกัน โดยเฉพาะสามีกับภรรยาที่ชอบทะเลาะกัน พูดกันไม่ถึงสามคำก็ตีกันตลอด ชัยฏอนชอบอยู่กับคนพวกนี้ 

4. ญินชอบอยู่ในห้องน้ำ หากใครล้มในห้องน้ำ ญินมันจะแกล้ง เราจะสังเกตได้ว่าใครล้มในห้องน้ำมักตายทุกคน วิธีป้องกันก็คือ อ่านดุอาอฺก่อนเข้าห้องน้ำ อัลลอฮุมมะอินนีอะอูซุบิก้ามินั้ลคุบซิวัลคอบาอิซ แล้วก้าวเท้าซ้ายเข้า หากบางคนปวดฉี่มาก รีบเข้าไปจนลืมอ่าน แล้วพอนึกออกในห้องน้ำ ให้อ่านในใจ อย่าขยับปาก ส่วนตอนออกจากห้องน้ำ ก็ก้าวเท้าขวาออก แล้วมาอ่านดุอาอฺตอนนอกห้องน้ำว่า ฆุฟรอนะก้า 

ชัยฏอน ชอบอยู่ที่ไหน? ตอบ

ชัยฏอน คืออะไร

ชัยฏอน หรือ ญิน หรือที่เรียกกันว่า ปีศาจนั่นเอง ช่วงแรกยุซรอมักเจอะเจอเจ้าชัยฏอนในความฝัน และได้ถามมันว่ารู้จักอัลลอฮ์   ไหมพวกมันบอกว่า อ๋อ ! ผู้ที่สร้างโลกใบนี้ใช่ไหมฉันไม่รู้จักหรอก เมื่อตื่นขึ้นยังนึกแปลกใจว่าทำไมถึงฝันไปได้ขนาดนั้น แต่มันทำให้ได้ข้อคิดว่าแม้แต่ชัยฏอนยังรู้ว่าพระองค์คือใคร แต่มันไม่ยอมรับเพราะมันต้องการหลอกลวงมนุษย์ต่อนั่นเอง ยุซรอจึงรำลึกถึงพระองค์ทันที  พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ในแผ่นฟ้าและจักรวาล

“มัน(ชัยฏอน)กล่าวว่าด้วยเหตุที่พระองค์ได้ทรงให้ข้าพระองค์ตกอยู่ในความหลงผิด แน่นอนข้าพระองค์จะนั่งขวางกั้นพวกเขา ซึ่งทางอันเที่ยงตรงของพระองค์ ” (Al-Quran 7:16)

ศาสนาอิสลามนั้นยอมรับการมีอยู่ของญินและสิ่งเร้นลับ แต่ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ชั่วร้ายเหล่านั้น มุสลิมที่ไปข้องเกี่ยวหรือศรัทธากับสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการตั้งภาคีกับพระองค์เป็นการทำ“ชิริก” บุคคลนั้นต้องกล่าวคำปฏิญาณและปฏิบัติตนใหม่ แก้ไขและขออภัยกับพระองค์ด้วยความจริงใจเพื่อให้พระองค์ทรงยกโทษให้ และต้องไม่หวนกลับไปทำสิ่งนั้นอีกเพราะมันเป็นการหลอกลวงของชัยฏอนที่เสี้ยมสอนให้กับคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น และสิ่งเหล่านั้นได้อยู่ภายใต้อำนาจของพระองค์อัลลอฮ์   ถ้ามุสลิมมีจิตใจที่เข้มแข็งละหมาดครบทุกเวลา ทุกวัน รำลึกถึงพระองค์ตลอดเวลา ไม่มีสิ่งไหนจะทำอันตรายมนุษย์ได้นอกจากได้รับการอนุมัติจากพระองค์ ที่จริงแล้วพี่น้องมุสลิมน่าจะเกรงกลัวอัลลอฮ์   มากกว่าที่จะกลัวชัยฏอนนะ เพราะนรกที่พระองค์ได้สร้างไว้ให้กับผู้ปฏิเสธศรัทธานั้นมันน่ากลัวมากกว่ายิ่งนัก

“ แท้จริงชัยฏอนนั้น เพียงขู่ได้เฉพาะบรรดาผู้ที่ปฏิบัติตามมันท่านั้น ดังนั้นพวกเจ้าจงอย่ากลัวพวกเขา และจงกลัวข้าเถิดหากพวกเจ้าเป็นผู้ศรัทธา ”(Al-Quran 3:175)

“และแน่นอนยิ่งข้าพระองค์จะทำให้เขาหลงผิด และแน่นอนยิ่งข้าพระองค์จะทำให้พวกเขาเพ้อฝัน และแน่นอนยิ่งข้าพระองค์จะใช้พวกเขา และแน่นอนพวกเขาก็จะผ่าหูปศุสัตว์ และแน่นอนยิ่งข้าพระองค์จะใช้พวกเขา และแน่นอนพวกเขาก็จะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่อัลลอฮ์ทรงสร้าง และผู้ใดได้ยึดเอาชัยฏอนเป็นผู้ช่วยเหลือแล้ว แน่นอนเขาก็ขาดทุนอย่างชัดแจ้ง” (Al-Quran 4:119)

สิ่งที่เกิดขึ้นปัจจุบันมนุษย์ตั้งตนเป็นผู้ทรงเจ้าเข้าผี หมอเสน่ห์ หมอดู สิ่งต่างๆเหล่านั้นคือศาสตร์ชั้นต่ำ ผู้ที่ตกอยู่ใต้อำนาจจะเชื่อและเคารพพวกชัยฏอน ขณะนี้ประเทศไทยกำลังงมงายกับศาสตร์ชั้นต่ำเพราะเศรษฐกิจที่ตกต่ำทำให้ผู้คนทั้งหลายหลงงมงายไปกับไสยศาสตร์ พวกเขาเหล่านั้นจะต้องจ่ายเงินให้หมอดูเพื่อแลกกับคำพูดที่ดีเพื่อเป็นกำลังใจ และไม่ดีเพื่อให้ได้รับคำแนะนำในการแก้ไขและนำไปสู่พิธีกรรมต่างๆ พวกเขาเหล่านั้นบางคนเชื่อหรือบางคนไม่เชื่อแต่ได้สูญเสียเงินทองไปแล้วอย่างมากมาย

“และวันที่พระองค์จะทรงชุมนุมพวกเขาไว้ทั้งหมด(โดยตรัสขึ้นว่า) หมู่ญินทั้งหลายแท้จริงพวกเจ้าได้กระทำแก่พวกมนุษย์มากมาย และบรรดาสหายของเขาจากหมู่มนุษย์ได้กล่าวว่า ข้าแต่พระผู้เป็นเจ้าแห่งพวกข้าพระองค์ บางส่วนของพวกข้าพระองค์นั้นได้รับประโยชน์ด้วยอีกบางส่วน และพวกข้าพระองค์ได้ถึงแล้วซึ่งกำหนดเวลา ของพวกข้าพระองค์ ซึ่งพระองค์ได้ทรงกำหนดไว้แก่พวกข้าพระองค์ พระองค์ตรัสว่านรกนั้นคือที่อยู่ของพวกเจ้า โดยที่จะเป็นผู้อยู่ในนั้นตลอดกาล นอกจากสิ่งที่อัลลอฮ์ทรงประสงค์เท่านั้น แท้จริงพระเจ้าของเจ้านั้นเป็นผู้ทรงปรีชาญาณ ผู้ทรงรอบรู้”  (Al-Quran 6:128)

ที่มา: สวรรค์ในบ้าน, www.islammore.com

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/20358

 

อัพเดทล่าสุด