มหัศจรรย์ตัวเลข 7 ในอิสลาม


8,895 ผู้ชม

มหัศจรรย์ตัวเลข 7 เคยสังเกตไหมว่า? ในอัลกุรอาน หะดีษ และตำราอุละมาอ์ มีการกล่าวถึงตัวเลขและจำนวนต่างๆอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคน จำนวนมลาอิกะฮฺ ปริมาณ ปริมาตร ระยะทาง หรือพิกัดต่างๆ ซึ่งเราทุกคนต่างศรัทธาและมั่นใจว่าอัลกุรอานนั้นเป็นสิ่งมหัศจรรย์ เป็นมัวะญิซาตที่เต็มไปด้วยความรู้และศาสตร์ต่างๆมากมาย


มหัศจรรย์ตัวเลข 7 ในอิสลาม

มหัศจรรย์ตัวเลข 7  เคยสังเกตไหมว่า? ในอัลกุรอาน หะดีษ และตำราอุละมาอ์ มีการกล่าวถึงตัวเลขและจำนวนต่างๆอยู่หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นจำนวนคน จำนวนมลาอิกะฮฺ ปริมาณ ปริมาตร ระยะทาง หรือพิกัดต่างๆ ซึ่งเราทุกคนต่างศรัทธาและมั่นใจว่าอัลกุรอานนั้นเป็นสิ่งมหัศจรรย์ เป็นมัวะญิซาตที่เต็มไปด้วยความรู้และศาสตร์ต่างๆมากมาย

มหัศจรรย์ตัวเลข 7 

ท่านนบี ได้กล่าวว่า:

“ผู้ใดรับประทานอินทผลัมอัจวะฮฺ 7 เม็ดในยามเช้า พิษต่างๆและไสยศาสตร์ไม่สามารถทำอันตรายแก่เขาได้ในวันนั้น”

รายงานโดยบุคอรี และมุสลิม 2047

รายงานจากท่าน อบีสะอีด ว่า ท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวว่า ...

“อินทผลัมอัจวะฮฺ นั้นมาจากสวนสวรรค์ และมันเป็นยาบำบัดพิษต่างๆ” บันทึกโดย อันนะซาอี และอิบนุมาญะฮฺ

มหัศจรรย์ตัวเลข 7 ในอิสลาม

เรื่องการกินลูกอินทผาลัม 7 เม็ด มีความน่าสนใจเป็นพิเศษ ท่านศาสดาได้กล่าวว่า ผู้ใดก็ตามที่กินลูกอินทผาลัมจากแผ่นดินระหว่างสองพื้นที่ แห่งมาดีนะห์ ในเวลาเช้า เขาจะปลอดภัยจากยาพิษและไสยศาสตร์ (ชัยฏอน) จนกระทั่งเวลากลางคืน

สิ่งที่น่าสนใจตรงนี้คือ ลูกอินทผาลัมนั้นสามารถป้องกันยาพิษและไสยศาสตร์ได้ ถ้าเรามาคิดถึงว่าในปัจจุบันนี้อาหารที่เรารับประทานทุกวันมีสารพิษเจือปนต่างๆ นานา การรับประทานลูกอินทผาลัมวันละ 7 เม็ด อาจจะช่วยขับสารพิษ หรือป้องกันผลจากสารพิษดังกล่าวได้

แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้น คือ ตัวเลข 7 เม็ด ทำไมต้อง 7เม็ด แทนที่จะเป็นตัวเลขอื่น ตัวเลข 7 ดูเหมือนจะมีความหมายเป็นพิเศษในอิสลาม หรืออาจจะเป็นรหัสแห่งจักรวาลที่ลี้ลับอะไรสักอย่างเพราะว่าได้รับการเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย เช่น

1.ซูเราะห์ฟาติฮะห์มี 7 โองการ

2. หนึ่งอาทิตย์มี 7 วัน

3. อัลลอฮฺสร้างสวรรค์ 7 ชั้น นรก 7 ประตู(ขุม) พื้นดิน 7 ชั้น

4. มนุษย์ถูกสร้างผ่าน 7 ขั้นตอน

5. ทำพิธีฮัจย์ต้องตอวาฟ 7 รอบ ซะแอ 7 รอบ และขว้างเสาหินด้วยก้อนหินต้นละ 7 ก้อน

6. ตักบีรวันอีตทั้งสอง 7 ครั้ง (รอบแรก)

7. ให้บังคับเด็กละหมาดตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

8. อัลลอฮฺส่งลมพายุเพื่อทำลายพวกอ๊าด 7 คืนติดต่อกัน

9. ประชาชาติของนบีผู้ยูซูฟ ประสบกับข้าวยากหมากแพงเป็นเวลา 7 ปี

10. การขึ้น ของภูเขาในนรก ซึ่งคนบาปจะถูกทำให้ปีนขึ้นไป ซึ่งใช้เวลา 70 ปี และกลิ้งลงมา

11.ชาวนรกจะมีร่างกายใหญ่โต ถึงกับว่า ระยะทางระหว่างใบหูกับไหล่ของคน ๆ หนึ่งของขา จะต้องใช้เวลาเดินทางถึง 700 ปี ความหนาของผิวหนัง ของเขาจะหนาถึง 70 คิวบิท และฟันกรามของเขาจะเป็นเสมือนภูเขาอูฮุด**  รายงานดยอะฮหมัด

12. ยะฮันนัม(นรก)จะถูกนำมาในวันนั้น โดยมีเชือกผูกอยู่ 70,000 เส้น แต่ละเส้นจะถูกลากด้วยฑูตสวรรค์ 70,000 ท่าน** รายงานโดยมุสลิม

13. การถูกลงโทษในหลุมศพเนื่องจากการทิ้งละหมาด พวกเขาจะถูกตีด้วยกระบองเหล็ก โดยมะลาอิกะฮจะตีจากซุบฮิไปดุฮริ จากดุฮริไปอัสริ และจากอัสริไป มัฆริบ จากมัฆริบไปอีซา และจากอีซา ไปซุบฮิ และทุกครั้งที่ตี มนุษย์จะจมลงไปลึกถึง 70 ศอก

14. ผลบุญของการให้ทานเปรียบเทียบกับข้าวโพด 7 ฝัก คูณด้วย 70,000 ครั้ง

15. ผู้ที่จะเข้าสวรรค์โดยไม่ต้องถูกสอบสวนมี 70,000 คน 

อายะฮฺที่กล่าวถึงเลข 7

ซูเราะฮฺ อัล-บะเกาะเราะฮฺ อายะห์ที่ 29 

“พระองค์คือผู้ได้ทรงสร้างสิ่งทั้งมวลในโลกไว้สำหรับพวกเจ้า ภายหลังได้ทรงมุ่งสู่ฟากฟ้า และได้ทำให้มันสมบูรณ์ขึ้นเป็นเจ็ด ชั้นฟ้า และพระองค์นั้นได้ทรงรอบรู้ในทุกสิ่งทุกอย่าง”

ซูเราะฮฺ อัลฮิจรฺ อายะห์ที่ 87 

“และโดยแน่นอน เราได้ให้แก่เจ้าเจ็ด อายาตที่ถูกอ่านซ้ำ และอัลกุรอานที่ยิ่งใหญ่”

ซูเราะฮฺ ลุกมาน อายะห์ที่ 27 

“และหากว่าต้นไม้ทั้งหมดที่มีอยู่ในแผ่นดินเป็นปากกาหลาย ๆ ด้าม และมหาสมุทร (เป็นน้ำหมึก) มีสำรองไว้อีกเจ็ด มหาสมุทร พจนารถของอัลลอฮฺก็จะยังไม่หมดสิ้นไป แท้จริงอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงอำนาจ ผู้ทรงปรีชาญาณ”

ซูเราะฮฺ อันนะบะอฺ อายะห์ที่ 12 

“และเราได้สร้างไว้เหนือพวกเจ้าสิ่งที่แข็งแรงทั้งเจ็ด 

สักวันในอนาคต อัลลอฮฺอาจทรงเผยถึงเหตุผลซี่งเป็นความลับที่ซ่อนอยู่ในเลข 7 ให้กับบ่าวของพระองค์ได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ก็เป็น อินชาอัลลอฮ วัลลอฮุอะลัม

ที่มา: หลักฐานทั้งหมดนำมาจาก กุรอาน และ อัล-ฮะดิษ

ข้อมูลจาก อัลกุรอ่านและฮาดิษ ซิเกร ดุอาอ์

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/20393

อัพเดทล่าสุด