4 สาเหตุที่ผู้ชายมักจะมีภรรยาเพิ่ม


95,406 ผู้ชม

4 สาเหตุที่ผู้ชายมักจะมีภรรยาเพิ่ม มีอะไรบ้างมาดูกัน..


4 สาเหตุที่ผู้ชายมักจะมีภรรยาเพิ่ม

4 สาเหตุที่ผู้ชายมักจะมีภรรยาเพิ่ม  มีอะไรบ้างมาดูกัน..

อิสลามไม่ได้ห้าม แต่ก็ไม่ได้สนับสนุนการมีภรรยาอีกคน ถ้ามีได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับเหตุผลและสถานการณ์ เรื่องแบบนี้สำคัญมากกับครอบครัวในอิสลาม และเป็นเรื่องความละเอียดอ่อน

แต่ถ้ามีเหตุและมีผล อิสลามมีผ่อนปรนเสมอ เหมือนดังเช่นสาเหตุที่ผู้ชายสามารถมีภรรยาอีกคนได้ เนื่องจาก

1. ภรรยาเป็นหมัน

เนื่องด้วยภรรยาเป็นหมัน อิสลามจึงเป็นห่วงในเรื่องของการถ่ายทอดทายาท จึงอนุญาตให้สามีสามารถมีภรรยาอีกคนได้ แต่ผู้ชายก็ต้องดูสภาพตัวเองด้วยนะว่าสามารถถ่ายทอดได้ ดีหรือไม่ บางที่ตัวเองต่างหากที่ อาจจะเป็นหมัน และอีกอย่างอิสลามก็ไม่ได้สนับสนุน แต่เพื่อป้องกันการผิดประเวณีจึงอนุญาต…

2. ภรรยาป่วยเป็นโรคที่ไม่สามารถหายได้ในระยะเวลายาว

อิสลามจึงอนุญาตให้แต่งงานอีกคนได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำสิ่งที่ไม่ดี แต่อย่าทำลายภรรยาอีกคน อย่าลืมการทำให้เท่าเทียมกันด้วยนะ เช่น ถ้าจะซื้อรถให้ก็ต้องซื้อให้คนละคัน เป็นต้น

3. สามีต้องเดินทางไกลบ่อยๆ

เมื่อสามีต้องเดินทางไกลๆและระยะยาว จึงไม่สามรถพาภรรยาไปด้วย ผู้ชายบางคนจึงมีความต้องการส่วนตัวสูง อิสลามจึงอนุญาตให้แต่งงานอีกคนได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา แต่เรื่องนี้เฉพาะบางคนเท่านั้นนะ เพราะผู้ชายบางคนก็ไม่ได้จำเป็นต้องมีก็อยู่ได้ แบบว่ารักฉันนั้นมั่นคงเสมอ

4.ผู้หญิงมีมากกว่าผู้ชาย  

อิสลามจึงผ่อนให้ผู้ชายสามารถมีภรรยาอีกคนได้ เพื่อที่จะให้ผู้หญิงบางคนได้มีคู่ครองและเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไป แต่อย่าลืมการทำให้เท่าเทียมกันด้วยนะ

 4 สาเหตุที่ผู้ชายมักจะมีภรรยาเพิ่ม

ถึงแม้ว่า อิสลามไม่ได้ห้าม แต่ก็ไม่ได้สนับสนุน เมื่อคุณสามีจะมีอีกคนได้ก็ต้องมีเหตุและผล ที่สำคัญอย่าลืมทำให้เท่าเทียมกันด้วย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ที่อยู่อาศัย อาหาร เสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ เป็นต้น ถึงแม้ว่ามีใหม่ก็อย่าลืมเก่าแล้วกัน

แต่อย่าลืมนะ ต้องมีเหตุและผลเสมอ 

ถ้าสามีอยากมีภรรยาเพิ่ม ขอแนะนำให้ไปศึกษาให้ละเอียดก่อน เพราะเป็นเรื่องของความละเอียดอ่อน

 ที่มา:  beritamuslimmag.com

อัพเดทล่าสุด