ฝันร้าย ผีอำ คนผีเข้า ดุอาป้องกันผีในอิสลาม


30,046 ผู้ชม

ผีอำบ่อย มักจะเกิดตอนที่เรากึ่งหลับกึ่งตื่น และตอนมีอาการเหมือนมีของหนักๆมาทับ ขณะที่เราเองรู้สึกตัวเเละมีสติพยายามที่จะเลือกอ่านจากอายะฮฺกุรอาน


ผีอำบ่อย มักจะเกิดตอนที่เรากึ่งหลับกึ่งตื่น และตอนมีอาการเหมือนมีของหนักๆมาทับ ขณะที่เราเองรู้สึกตัวเเละมีสติพยายามที่จะเลือกอ่านจากอายะฮฺกุรอาน เช่น อายะฮฺ กุรซีย์ และดุอาอฺต่างๆเท่าที่พอมีอยู่ พยามที่จะตะโกนอย่างสุดแรงเพื่อเรียกคนมาช่วย จนบางครั้งเสียงตะโกนดังออกมาให้คนอื่นตกใจและเราเองก็ตกใจตื่นขึ้นมา บางครั้งนอนต่อก็เกิดอาการเช่นนั้นซ้ำขึ้นอีกจนเรากลัวที่จะหลับต่อภายหลังตื่นขึ้นมาแล้ว

คิดว่าเกิดจากพวกชัยฏอนหรือพวกญินแน่ มีดุอาอ์ที่ช่วยป้องกันอาการและรักษาอาการนี้บ้าง เป็นบ่อยมาก เป็นได้ทุกที่ไม่ว่าจะไปนอนที่ไหนก็ตาม 

กลัวมากเมื่อเป็นตอนดึกๆ โดยเฉพาะเมื่อนอนอยู่คนเดียว


ฝันร้าย ผีอำ คนผีเข้า ดุอาป้องกันผีในอิสลาม

สาเหตที่สามารถเกิดขึ้นที่ญินเข้าเรือนร่างของมนุษย์
1-ญินมีความใจจดใจจ่อต่อมนุษย์ผู้นั้น 
       เช่นในสภาพ (การเปิดเอาเราะห์ในบ้านโดยไม่มีการกล่าวนามของอัลลอฮ์อ่านดุอา เช่น ผู้หญิงคนหนึ่งได้ใส่เสื้อผ้าที่บอบบาง และญินมันก็ยืนอยู่ด้านหน้าผู้หญิงคนนั้นในห้อง และนางก็เดินออกไปโดยเสื้อผ้าที่ใส่เห็นรูปร่างของนาง และนางก็มีความภูมิใจในความ sexy ของนาง และด้วยเช่นนี้แหละญินที่อยู่ในละแวกนั้นหรือบนถนนหนทางเห็นนางจะเกิดความชอบ และเช่นเดียวกันการนอนของผู้ชายหรือผู้หญิงใน ฤดู ร้อน ด้วยเสื้อผ้าที่บอบบาง หรือ เปลือยกาย โดยไม่มีการกล่าวนามของอัลลอฮ์อ่านดุอาในขณะก่อนที่จะนอน และเช่นเดียวกันในขณะที่เข้าห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำหรือทำอะไรก็แล้วแต่ โดยไม่มีการกล่าวนามของอัลลอฮ์อ่านดุอา และเช่นเดียวกันในการร่วมเพศ โดยไม่มีการกล่าวนามของอัลลอฮ์อ่านดุอา ก่อนจะร่วมเพศ หลังจากร่วมเพศเสร็จแล้วก็แยกกันนอน ทั้งหลายล้วนเป็นสาเหตของการเข้าของญินในเรือนร่างมนุษย์
ดู المنهج القرآني في علاج السحر والمس الشيطاني หน้า 62-63
*มนุษย์หลายคนไม่เข้าใจฮิกมะห์ของบรรดาดุอาที่นาบีมอบให้ทุกกริยาบท  ทำไมจำเป็นต้องกล่าวมัน ?
2- มนุษย์ไปทำร้ายญิน 
       เช่นเราเทน้ำร้อนลงไปบนพื้นดินโดยไม่กล่าวบิสมิลละห์ และมันก็ไปโดนญิน โดยที่เราไม่ได้เจตนา การกระทำเช่นนั้นเป็นการฆ่าญินหรือทำร้ายมัน และญินจะแก้แค้นกลับโดยสาเหตความเจ็บปวดที่ตกลงมาจากที่สูงโดยไม่กล่าวบิสมิลละห์ หรือ การปัสสาวะ หรือ การทุบตี สุนัข  งู หรือ สัตว์ ต่างๆ ที่ญินจำแลงร่างมาในรูปร่างสัตว์
3- การอธรรมของญินต่อมนุษย์
      โดยญินประเภทนี้จะชื่นชอบการอธรรมกลั่นแกล้ง และเจตนาที่จะกระทำโดยไร้ซึ่งสาเหต และญินประเภทนี่ จะตามหาผู้ที่ร่างกายอ่อนแอและพร้อมที่จะเข้าสิงห์  และมนุษย์อ่อนแอใน สี่ สภาพ (ไม่ต้องไปหามามันเอง)
หนึ่ง  โกรธจัด
สอง  กลัวจัด
สาม คล้อยตามอารมณ์ใฝ่ต่ำ
สี่ มากยิ่งในการหลงละเลยเพิกเฉย
4- ห่างไกลโดยสิ้นเชิงจากบทบรรญัติของอัลลอฮซุบฮานาฮุตาอาลา
    และเมื่อญินเข้าไปในร่างกายของมนุษย์มันจะมุ่งไปยังสมองและระบบประสาท และทำให้ส่งผลไปยังอวัยวะหนึ่งอวัยวะใดของมนุษย์จากระบบประสาท และการวิจัยของแพทย์พบว่าจะทำให้เกิดโรคลมบ้าหมู ผู้ป่วยนั้นจะรู้สึกสั่นๆในหัวสมองของเขา
ดู وقاية الإنس من الجن والشياطين  หน้า 73
แนวทางการรักษา
     ญินนั้นมีหลายประเภทหลายชนิดหลายการรักษาลักษณะอย่างไร ญินมะยูซีย์ ญินนัซรอนีย์ ญินมุสลิม ญินซูฟีย์
เช่นญินกาเฟร มากล่าวเสียๆหายๆเกี่ยวกับอิสลามหรือแนวทางที่หลงผิด ให้เราคุยอธิบายว่าอิสลามนั้นเป็นศาสนาที่เที่ยงแท้ อ่านอายะห์ที่เกี่ยวกับฮิดายะห์ของอัลลอฮ์ เกี่ยวกับอิสลาม และ การช่วยเหลือผู้ที่ศรัทธาต่อพระองค์ และอ่านอายะห์ที่เกี่ยวกับความหลงผิดของบรรดาผู้ปฏิเสธ อ่านซูเราะห์ญิน และอายะห์ที่เกี่ยวกับความยิ่งใหญ่ของอัลลอฮ์และการส่งศาสนาทูต  หรือ ญินยะฮูดี อ่านอายะห์เกี่ยวกับนาบีมูซา อะไรประมาณนี่ หรือ ญินซูฟีย์ เขาบอกว่ามีเป็นจำนวนมากจากบรรดาผู้ที่เรียกร้องแนวทางซูฟีย์ แต่พวกเขาไม่ใช่ซูฟีย์ที่แท้จริง อาการเช่น อยากไปเยี่ยมคนวะลียุ้ลลอฮ์โดยผิดปกติ ร้องให้เมื่อซาลาวาต เยอะๆ
   อินชาอัลลอฮ์จะขอนำวิธีรักษาแบบครอบคลุมและสั้นๆ ไม่อยากเจาะจงแบบด้านบน หรือในบรรดาตำราต่างๆ เพราะเราไม่ใช่คนอาหรับและเซียนในด้านนี้ 
(แต่เขาก็ระบุอายะห์มาให้ในการรักษามาให้ในชนิดนั้นๆ)  

*และสิ่งที่ผมได้รับจากครูของผมคือซึ่งท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้และเป็นโต๊ะครูชื่อดังในสตูล ท่านบอกว่าไม่ว่าญินชนิดไหนก็แพ้ให้กับอายะห์กุรซีย์
 เริ่มโดย وَإِلَهُكُمْ إِلَهٌ وَاحِدٌ لاَّ إِلَهَ إِلاَّ هُوَ الرَّحْمَنُ الرَّحِيمُ
ฝันร้าย ผีอำ คนผีเข้า ดุอาป้องกันผีในอิสลาม
และต่อด้วยอายะห์กุรซีย์
ฝันร้าย ผีอำ คนผีเข้า ดุอาป้องกันผีในอิสลาม
แต่พออ่านถึงอายะห์ “วาลายาอูดุฮุฮิฟซุฮุมา” ให้อ่าน เจ็ดครั้ง ไม่นับหนแรกที่อ่าน พอครบเจ็ดก็อ่านต่อไปจนหมด อ่านไปเรื่อยๆจนกว่าญินจะออก
* และศิษย์คนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผม ใช้การรักษาดังกล่าวและทำหน้าที่แทนโต๊ะครูเมื่อมีญินเข้า 
และดำเนินการตลอดมา ใครอยู่ละแวกนั้น สตูล ตรัง สงขลา ไปรับตัวได้ ติดต่อหลังไมค์ ญิน ซิเฮร อินชาอัลลอฮ์
* กระผมไม่ได้มีประสบการณ์ตรงเพราะไม่เคย แต่อาศัยว่าได้รับอีญาซะห์ (การอณุญาติ) จากโต๊ะครู และศิษย์ร่วมสำนัก ก็ปฏิบัติงานดังกล่าวอยู่


การนอนถือเป็น  ความโปรดปรานของอัลลอฮ์ที่มีต่อบ่าวของพระองค์ และการนอนเปรียบเสมือนความตาย การตื่นนอนเปรียบเสมือนการเกิดใหม่ พึงระลึกเสมอว่า ความตายจะต้องมาประสบกับเราอย่างแน่นอน บางทีเกิดขึ้นในช่วงที่เราหลับ บางทีเกิดขึ้นแบบกะทันหัน ดังนั้นเราจะต้องเตรียมพร้อมที่จะต้อนรับความตายอยู่ตลอดเวลาโดยเฉพาะในยามที่เราไม่รู้สึกตัว 


มารยาทที่ควรกระทำก่อนการนอน
1. ทำการแปรงฟัน 
2. ทำการอาบน้ำละหมาดอย่างสมบูรณ์
3. ทำการละหมาดเนื่องจากอาบน้ำละหมาด
4. กล่าวอิสติฆฟารอย่างน้อยสามครั้งด้วยความตั้งใจ
5. กล่าวตะห์ลีล ตะห์มีด ตัสบีฮ์ และตักบีรอย่างละสามสิบสามครั้ง
6. อ่านอ้าอูซู่บิก้าลีมาติ้ลลาฮิตตามมาตี้มินชัรรี่มาค่อลัก บิสมิลลาฮิ้ลล่าซีลายะฎุรรู่มะอัสมิฮีชัยอุน 
ฟิ้ลอัรดี้ว่าลาฟิซซ่ามาอี้ว่าฮู่วัซซะมีอุ้ลอาลีม สามครั้ง
7. อ่านซูเราะห์อัลกาฟิรูน ซูเราะห์อัลอิคล๊าศ ซูเราะห์อัลฟาลัก ซูเราะห์อันนาส ซูเราะห์อัลฟาตีฮะห์ 
ห้าโองการแรกของซูเราะห์อัลบากอเราะห์ อายะตุ้ลกุรซีย์ สามโองการสุดท้ายของซูเราะห์อัล 
บากอเราะห์ ซูเราะห์อัลอิสรออ์ ซูเราะห์อัซซุมัร และซูเราะห์อัลฮัชร์
8.ให้ทำการปัดที่นอนเพื่อเตรียมพร้อมที่จะนอนพร้อมกล่าวดุอาก่อนนอนว่า
اَللّهُمَّ فَاطِرَالسَّموَاتِ وَاْلأَرْضِ عَالِمَ الْغَيْبِ وَالشَّهَادَةِ رَبَّ كُلِّ شَيْءٍ وَمَلِيْكِهِ أَشْهَدُ أَنْ لاَ إِلهَ إِلاَّ أَنْتَ أَعُوْذُ بِكَ مِنْ شَرِّ نَفْسِيْ وَأَنْتَ تَوَفَّاهَا لَكَ مَمَاتُهَا وَمَحْيَاهَا إِنْ أَحْيَيْتَهَا فَاحْفَظْهَا وَإِنْ أَمَتَّهَا فَاغْفِرْ
لهَاَ اَللّهُمَّ إِنِّيْ أَسْأَلُكَ الْعَافِيَةَ اَلْحَمْدُ لِلّهِ الَّذِيْ كَفَانَا وَآوَانَا وَأَطْعَمَنَا وَسَقَانَا وَالَّذِيْ مَنَّ عَلَيْنَا فَأَفْضَلَ وَالَّذِي أَعْطَانَا فَأَجْزَلَ اَلْحَمْدُ لِلّهِ عَلَى كُلِّ حَالٍ رَبِّ كُلِّ شَيْءٍ وَمَلِيْكِهِ وَإِلهِ كُلِّ شَيْءٍ أَعُوْذُ بِكَ مِنْ فِتْنَةِ الْمَحْيَا وَالْمَمَاتِ وَمِنْ عَذَابِ الْقَبْرِ وَالنَّارِ
9. ให้เขาเอนตัวลงนอนตะแคงด้านขวา โดยเอาฝ่ามือขวารองแก้มพร้อมกล่าวดุอาว่า
بِاسْمِكَ اللّهُمَّ أَحْيَا وَأَمُوْتُ 
และให้เนียตว่าจะตื่นขึ้นมาทำอิบาดะห์ในยามดึกด้วยความบริสุทธิ์ใจ
และควรกล่าวคำนี้ไปจนหลับ
لاَإِلهَ إِلاَّ اللهُ وَحْدَهُ لاَ شَرِيْكَ لَهُ لَهُ الْمُلْكُ وَلَهُ الْحَمْدُ وَهُوَ عَلَى كُلِّ شَيْءٍ قَدِيْرٌ
10.ให้ตื่นนอนในช่วงยามดึก เพื่อทำอิบาดะห์ต่ออัลลอฮ์ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่อัลลอฮ์ ตอบรับดุอา และให้กล่าวดุอาดังนี้
اَلْحَمْدُ لِلّهِ الَّذِيْ أَحْيَانَا بَعْدَمَا أَمَاتَنَا وَإِلَيْهِ النُّشُوْرُ أَصْبَحْنَا وَأَصْبَحَ الْمُلْكُ لِلّهِ وَالْعَظَمَةُ وَالسُّلْطَانُ لِلّهِ وَالْعِزَّةُ وَالْقُدْرَةُ لِلّهِ رَبِّ الْعَالَمِيْنَ أَصْبَحْنَا عَلَى فِطْرَةِ اْلإِسْلاَمِ وَعَلَى كَلِمَةِ اْلإِخْلاَصِ وَعَلَى دِيْنِ نَبِيِّنَا مُحَمَّدٍ صَلَّىاللهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ وَعَلَى مِلَّةِ أَبِيْنَا إِبْرَاهِيْمَ حَنِيْفًا مُسْلِمًا وَمَاكَانَ مِنَ الْمُشْرِكِيْنَ 
* สุนัตให้เอามือลูบหน้า เพื่อให้ร่องรอยแห่งการนอนหายไป และให้รีบลุกขึ้นมาล้างหน้าพลางแหงนหน้าขึ้นสู่ฟากฟ้าแล้วอ่านอายะห์ดังต่อไปนี้
إِنَّ فِيْ خَلْقِ السَّموَاتِ وَاْلأَرْضِ وَاخْتِلاَفِ اللَّيْلِ وَالنَّهَارِ لآيَاتٍ لأُولِى اْلأَلْبَابِ اَلَّذِيْنَ يَذْكُرُوْنَ اللهَ قِيَامًا وَقُعُوْدًا وَعَلَىجُنُوْبِهِمْ وَيَتَفَكَّرُوْنَ فِيْ خَلْقِ السَّموَاتِ وَاْلأَرْضِ رَبَّنَا مَاخَلَقْتَ هذَا بَاطِلاً سُبْحَانَكَ فَقِنَا عَذَابَ النَّارِ رَبَّنَا إِنَّكَ مَنْ تُدْخِلِ النَّارَ فَقَدْ أَخْزَيْتَهُ وَمَالِلظَّالِمِيْنَ مِنْ أَنْصَارٍ رَبَّنَا إِنَّنَا سَمِعْنَا مُنَادِيًا يُّنَادِيْ لِلإِيْمَانِ أَنْ آمِنُوْا بِرَبِّكُمْ فَآمَنَّا رَبَّنَا فَاغْفِرْلَنَا ذُنُوْبَنَا وَكَفِّرْعَنَّا سَيِّآتِنَا وَتَوَفَّنَا مَعَ اْلأَبْرَارِ رَبَّنَا وَآتِنَا مَاوَعَدْتَنَا عَلَى رُسُلِكَ وَلاَتخُْزِنَا يَوْمَ الْقِيَامَةِ إِنَّكَ لاَ تُخْلِفُ الْمِيْعَادَ فَاسْتَجَابَ لَهُمْ رَبُّهُمْ أَنِّيْ لاَ أُضِيْعُ عَمَلََ عَامِلٍ مِّنْكُمْ مِنْ ذَكَرٍ أَوْ أُنْثَى بَعْضُكُمْ مِنْ بَعْضٍ فَالَّذِيْنَ هَاجَرُوْا وَأُخْرِجُوْا مِنْ دِيَارِهِمْ وَأُوْذُوْا فِيْ سَبِيْلِيْ وَقَاتَلُوْا وَقَاتَلُوْا لأُكَفِّرَنَّ عَنْهُمْ سَيِّآتِهِمْ وَلأُدْخِلَنَّهُمْ جَنَّاتٍ تَجْرِيْ مِنْ تَحْتِهَا اْلأَنْهَارُ ثَوَابًا مِنْ عَنْدِ اللهِ وَاللهُ عَنْدَهُ حُسْنُ الثَّوَابِ لاَ يَغُرَّنَّكَ تَقَلُّبُ الَّذِيْنَ كَفَرُوْا فِي الْبِلاَدِ مَتَاعٌ قَلِيْلٌ ثُمَّ مَأْوَاهُمْ جَهَنَّمُ وَبِئْسَ الْمِهَادُ لكِنِ الَّذِيْنَ اتَّقَوْا رَبَّهُمْ لَهُمْ جَنَّاتٌ تَجْرِيْ مِنْ تَحْتِهَا اْلأَنْهَارُ خَالِدِيْنَ فِيْهَا نُزُلاً مِنْ عِنْدِ اللهِ وَمَا عِنْدَ اللهِ خَيْرٌ لِّلأَبْرَارِ وَإِنْ مِنْ أَهْلِ الْكِتَابِ لَمَنْ يُّؤْمِنُ بِاللهِ وَمَاأُنْزِلَ إِلَيْكُمْ وَمَا أُنْزِلَ إِلَيْهِمْ خَاشِعِيْنَ لِلّهِ لاَ يَشْتَرُوْنَ بِآيَاتِ اللهِ ثَمَنًا قَلِيْلاً أُولئِكَ لَهُمْ أَجْرُهُمْ عِنْدَ رَبِّهِمْ إِنَّ اللهَ سَرِيْعُ الْحِسَابِ يَاأَيُّهَا الَّذِيْنَ آمَنُوْا اصْبِرُوْا وَصَابِرُوْا وَرَابِطُوْا وَاتَّقُوا اللهَ لَعَلَّكُمْ تُفْلِحُوْنَ

sunnahstudent.com
islamhouse.muslimthaipost.com


อัพเดทล่าสุด