สัญญาณต้นไม้ ฆอรก็อด ที่ระบุในหะดิษถูกเผาไหม้!


45,033 ผู้ชม

วันกิยามะฮฺจะไม่เกิดขึ้นจนกระทั่งมุสลิมจะสู้รบกับพวกยิว ดังนั้นมุสลิมจะฆ่าพวกเขา จนกระทั่งพวกยิวจะมาหลบอยู่ด้านหลังก้อนหินและต้นไม้ 


สัญญาณต้นไม้ ฆอรก็อด ที่ระบุในหะดิษถูกเผาไหม้!

สัญญาณต้นไม้ ฆ่อรก๊อต ที่ระบุในหะดิษถูกเผาไหม้!

เชื่อว่า ทุกท่านทราบกันดี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรัฐอิสราเอล กับเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ผมไม่ตั้งคำถามที่จะได้มาซึ่งคำตอบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ? เพราะคำตอบจากมนุษย์สามารถแต่งเติมขึ้นมาได้ เช่น เกิดจากความแห้งแล้ง อากาศที่ร้อน หรือมีกลุ่มคนวางเพลิง หรืออีกมากมายสารพัดจะหาเหตุผล ที่มนุษย์คิดไปได้ถึงจากสติปัญญาที่มี

แต่คำถามของผมถูกตั้งขึ้น ด้วยครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปเยือน แผ่นดินปาเลสไตน์ อิสราเอล ได้นั่งรถผ่านเส้นทางหลากหลาย ได้สังเกตุเห็นต้นไม้จำนวนมาก 2 ข้างทางตามภูเขา แม้กระทั่งในเมืองจึงได้ถามไกด์ชาวปาเลสไตน์ ว่า นั่นเป็นต้นอะไร? คำตอบทำให้ผมกลับมาศึกษามากขึ้นว่า ต้นไม้ชนิดนี้ มีอยู่จริงในฮะดีษจากท่านนบีมูฮัมมัด ซล. หรือ!!! นั่นคือ ต้นฆ่อรก๊อด شجرة الغرقد

เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ผมพยายามติดตามจากสำนักข่าวเกือบทุกสำนัก ที่นำเสนอทั้งภาพถ่าย หรือวีดีโอ ก็พบว่า ป่าไม้ถูกเปลวเพลิงเผาไหม้อย่างไม่มีทีท่าว่าจะดับลง ด้วยแรงลมที่กรรโชกอย่างหนัก 4 วันติดต่อกัน ความเสียหายของพื้นที่สีเขียว ทะลุถึง 41,000 เอเคอร์ !!!!!!


สัญญาณต้นไม้ ฆอรก็อด ที่ระบุในหะดิษถูกเผาไหม้!

ลองมาดูกันว่า มีหลักฐานจากฮะดิษว่าอย่างไร เกี่ยวกับต้นไม้ประหลาดนี้ :

‎عن أبى هريرة أن رسول الله -صلى الله عليه وسلم- قال « لا تقوم الساعة حتى يقاتل المسلمون اليهود فيقتلهم المسلمون ، حتى يختبئ اليهودى من وراء الحجر والشجر ، فيقول الحجر أو الشجر : يا مسلم يا عبد الله هذا يهودى خلفى فتعال فاقتله ، إلا الغرقد فإنه من شجر اليهود » 

จากท่านอะบีฮุรอยเราะห์ แท้จริงแล้วท่านร่อซู้ล ซล. ได้ตรัสว่า "วันกิยามะฮฺจะไม่เกิดขึ้นจนกระทั่งมุสลิมจะสู้รบกับพวกยิว ดังนั้นมุสลิมจะฆ่าพวกเขา จนกระทั่งพวกยิวจะมาหลบอยู่ด้านหลังก้อนหินและต้นไม้ แล้วก้อนหินหรือต้นไม้ก็จะบอกว่า : โอ้มุสลิม โอ้บ่าวของอัลลอฮ นี่คือพวกยิวอยู่ด้านหลังฉัน มานี่ จงมาฆ่าเขา เว้นแต่ต้นไม้อัล-ฆ่อรก็อด เพราะแท้จริงมันเป็นต้นไม้ของพวกยิว"

หากจะไตร่ตรองด้วยสติปัญญาอันน้อยนิดของมนุษย์อย่างเรา แน่นอนว่ามีนัยยะสำคัญแอบแฝง กับการอนุมัติของพระองค์ ที่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และสิ่งที่ถูกเผาทำลายจำนวนมาก นั่นคือ ต้นไม้ของชาวยิว ในพื้นที่สีเขียว กว่า 41,000 เอเคอร์ อัลลอฮุอักบัร ! อัลลอฮุอักบัร ! อัลลอฮุอักบัร ! ช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมาชาวยิวพยายามปลูกต้นฆ่อรก๊อร บางข่าวให้ข้อมูลว่า จำนวนที่ปลูกมากกว่า 200 ล้านต้น และแน่นอนชาวยิวมีความเข้าใจ และทราบถึงฮะดิษต้นนี้เป็นอย่างดี จึงได้รณรงค์ปลูกมันจำนวนมากเช่นนี้ แต่ไม่สามารถฝืนพระประสงค์ของพระองค์ได้ ด้วยถูกทำลายลงในเปลวเพลิงที่ร้อนระอุ

ขอเตือนตัวเราและท่านทั้งหลาย ถึงอำนาจ และความสามารถของอัลลอ ซบ. ผู้ทรงสร้าง และให้ดับสลายได้ทุกอย่าง หากเราเองมุสลิมผู้ศรัทธาหลงลืม ละเลยต่อหน้าที่ และคำสั่งใช้ จงเอาบทเรียนของเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ กับกลุ่มชนอิสราเอลนี้ เป็นเครื่องเตือนใจ ในการเตาบะห์ (กลับตัว ) กลับใจเข้าหาพระองค์ ด้วยการปฎิบัติในสิ่งที่พระองค์ทรงบัญชาใช้ และละเว้นห่างไกล แม้จะเป็นเพียงความคิด ที่จะฝ่าฝืนต่อพระองค์


สัญญาณต้นไม้ ฆอรก็อด ที่ระบุในหะดิษถูกเผาไหม้!


เครดิต: อะบูบันดัรมักกาวี่ 
Makkawi News and Business

อัพเดทล่าสุด