สุญูดครั้งสุดท้ายของเธอ


55,203 ผู้ชม

หญิงสาวคนหนึ่งหลังจากที่ได้ละหมาดมัฆริบเสร็จ เธอก็แต่งหน้า และสวมเดรสสีขาวเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานวาลีมะหฺของเธอเอง


สุญูดครั้งสุดท้ายของเธอ

หญิงสาวคนหนึ่งหลังจากที่ได้ละหมาดมัฆริบเสร็จ เธอก็แต่งหน้า และสวมเดรสสีขาวเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานวาลีมะหฺของเธอเอง 

ขณะนั้นเธอได้ยินเสียงอะซานสำหรับละหมาดอิชาและนึกขึ้นได้ว่าเธอเสียน้ำละหมาดไปแล้วเธอบอกกับแม่ของเธอว่า"แม่คะ เดี๋ยวหนูจะต้องอาบน้ำละหมาดแล้วละหมาดอิชาอฺก่อนนะคะ"

แม่ของเธอตกใจมาก "ลูกเพี้ยนไปแล้วรึนี่ แขกเหรื่อกำลังรอที่จะพบลูกอยู่นะ แล้วจะทำยังไงกับเมคอัพกันล่ะ?เด๊๋ยวมันจะโดนน้ำล้างออกไปหมดนะลูก !!" 

แม่เธอพูดต่อว่า "แม่เป็นแม่ของลูกนะ และแม่ขอสั่งห้ามไม่ให้ลูกละหมาดตอนนี้! วัลลอฮิ ถ้าลูกทำน้ำละหมาดตอนนี้ แม่จะโกรธลูกนะ"

ผู้เป็นลูกสาวตอบว่า 

"วัลลอฮิ ลูกจะไม่ยอมออกไปจากที่นี่จนกว่าจะละหมาดเสร็จค่ะแม่คะแม่ต้องรู้สิคะว่า "ไม่มีการเชื่อฟังสิ่งถูกสร้างใดๆ ก็ตามในการฝ่าฝืนพระผู้สร้าง" !!

แม่ของเธอพูดว่า"แล้วแขกที่มางานจะไปพูดเรื่องของลูกว่ายังไงกันล่ะ ถ้าลูกไม่ได้แต่งหน้าในงานวาลีมะห์ของตัวเอง ?! ลูกจะไม่สวยในสายตาของพวกเค้านะ! และพวกเค้าก็จะหัวเราะเยาะลูกเอานะ!"
ลูกสาวยิ้มพร้อมๆ กับถามว่า "แม่กังวลว่าลูกจะไม่สวยในสายตาของสิ่งถูกสร้างหรอกหรือคะ ? แล้วสำหรับพระผู้สร้างล่ะคะ ? ลูกกังวลว่าจะไม่ได้ละหมาด ลูกกลัวว่าลูกจะไม่สวยงามในสายตาของพระองค์"

แล้วเธอก็เริ่มทำน้ำละหมาด และเมคอัพที่อยู่บนใบหน้าก็ถูกล้างออกไปจนหมด แต่เธอก็ไม่ได้สนใจใดๆ 

เธอเริ่มละหมาดและในจังหวะที่เธอก้มลงสุญูดนั้นเธอไม่เคยคาดคิดเลยว่า "นั่นจะเป็นการสุญูดครั้งสุดท้ายของเธอ !"

ใช่แล้ว....! เธอเสียชีวิตลงในขณะที่กำลังสุญูด! 

ช่างเป็นการจบชีวิตที่สวยงามยิ่งสำหรับมุสลิมะห์คนหนึ่งที่มั่นคงอยู่ในการเชื่อฟังพระเจ้าของเธอ! หลายๆ คนที่ได้ยินเรื่องราวของเธอต่างก็รู้สึกประทับใจ!

เธอให้ความสำคัญกับพระองค์และการเชื่อฟังพระองค์เป็นลำดับแรก ดังนั้นพระองค์จึงประทานจุดจบที่ดีที่สุดเท่าที่มุสลิมพึงจะมีได้ให้กับเธอ !

เธอต้องการที่จะใกล้ชิดกับพระองค์ ดังนั้นพระองค์จึงทรงนำวิญญาณของเธอไปจากที่ที่มุสลิมทั้งหลายจะใกล้ชิดกับพระองค์มากที่สุด !

นี่เป็นเรื่องจริงที่ถูกบอกเล่าโดย Shaykh “Abdul Mohsen al Ahmad”

เครดิต หนูชื่อ เจ๊นูรีฮัน มาเลเซีย
islamhouse.muslimthaipost.com 

อัพเดทล่าสุด