อยากให้ลูกฉลาด ต้องอ่านดุอาอฺบทนี้ขณะแกว่งลูกในเปล


21,771 ผู้ชม

ในคำสอนของอุสตาซ ท่านได้กล่าวไว้ว่า หากเมื่อเราต้องการให้ลูกเป็นเด็กดี ฉลาด ควรที่จะอ่านดุอาอฺพลางๆ ในขณะที่แกว่งลูกไปมา ซึ่งดุอาสามารถอ่านได้ดังนี้


อยากให้ลูกฉลาด ต้องอ่านดุอาอฺบทนี้ขณะแกว่งลูกในเปล

เรื่อราวดีๆจาก berita muslimmag ได้นำเสนอเรื่อง จะให้ลูกฉลาดต้องอ่านดุอาอฺตอนที่แกว่งลูกในเปล

เชื่อว่าพ่อแม่ทุกคนล้วนต้องการให้ลูกเป็นคนที่ดี ฉลาด เชื่อฟังคำสอน ไม่ออกนอนกลู่นอกทาง และที่สำคัญเป็นลูกที่ซอและฮฺ ซึ่งแน่นอนการดูแลลูกเป็นปัจจัยสำคัญยิ่ง โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่มีสิ่งล่อแหลมและอบายมุขมากมาย ดังนั้นจึงขอเสนอคำสอนของอุสตาซ Ustaz Syamsul Zaman ในฉายา Ustaz budak (อุสตาซมาเลเซีย) มาฝากกัน

ในคำสอนของอุสตาซ ท่านได้กล่าวไว้ว่า หากเมื่อเราต้องการให้ลูกเป็นเด็กดี ฉลาด ควรที่จะอ่านดุอาอฺพลางๆ ในขณะที่แกว่งลูกไปมา ซึ่งดุอาอฺสามารถอ่านได้ดังนี้


อยากให้ลูกฉลาด ต้องอ่านดุอาอฺบทนี้ขณะแกว่งลูกในเปล

ซึ่งในความเป็นจริง การอ่านดุอาอฺดังกล่าวไม่เพียงแค่เพื่อให้ลูกเป็นเด็กดี และไม่เพียงเจาะจงขณะแกว่งลูกเท่านั้น เพราะดุอาอฺนี้สามารถเพิ่มพูนสิ่งดีๆ ในด้านอื่นๆ อีกมากมายและยังได้ผลบุญอีกด้วยเช่นกัน ซึ่งการอ่านดุอาอฺขณะแกว่งลูกเป็นเพียงแค่บางส่วนในการขอดุอาอฺเท่านั้น การอ่าดุอาอฺไม่มีเวลาที่จำกัด เราสามารถอ่านได้ตามความความต้องการของเรา และการที่ดุอาอของเราจะถูกอัลลอฮฺตอบรับหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ว่าเมื่อไร แต่ขอให้รู้ไว้ว่า จงเป็นคนที่ร้องขอดุอาอฺอยู่เสมอ คงมีสักวันอินชาอัลลอฮฺ

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim
islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด