หญิงมุสลิมสามารถแต่งงานกับชายรักร่วมเพศได้หรือไม่?


7,597 ผู้ชม

ฉันมีเพื่อนคนหนึ่งที่เป็น “เกย์” เขาเกิดมาจากครอบครัวมุสลิม เขากลายเป็น “เกย์” เนื่องด้วยสภาพแวดล้อมของเขา เช่น การที่เขาเป็นเด็กกำพร้า ขาดพ่อและเรื่องอื่นๆ


หญิงมุสลิมสามารถแต่งงานกับชายรักร่วมเพศได้หรือไม่?

คำถาม

ฉันมีเพื่อนคนหนึ่งที่เป็น “เกย์” เขาเกิดมาจากครอบครัวมุสลิม เขากลายเป็น “เกย์” เนื่องด้วยสภาพแวดล้อมของเขา เช่น การที่เขาเป็นเด็กกำพร้า ขาดพ่อและเรื่องอื่นๆ 

ฉันจึงอยากจะถามว่า “กรณีนี้ เขายังถือว่าเป็น “มุสลิม” อยู่หรือไม่? ฉันจะสามารถแต่งงานกับเขาด้วยความหวังที่ว่า “การแต่งงาน” จะทำให้เขากลับสู่หนทางที่เที่ยงตรงได้หรือไม่? ฉันพยายามที่จะดึงเขากลับมา ดังนั้นมันจะเป็นการดีหรือไม่หากฉันจะพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับปัญหาทางเพศนี้

หากเขาให้คำสัญญาต่อฉันว่า เขาจะพยายามอยู่ในหนทางที่เที่ยงตรง ถ้าหากว่าฉันแต่งงานกับเขา? และหากฉันแต่งงานกับเขาแล้ว มันมีเหตุที่ทำให้เขาพ่ายแพ้ต่อการล่อลวง (เช่น การมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชาย) มันจะมีผลกระทบต่อการแต่งงานของเราหรือไม่

และถ้าเขามีการติดต่อกับผู้ชายเกี่ยวกับเรื่องเพศนั้น เขาจะได้การอภัยโทษหรือไม่ หากว่าเขาทำการเตาบัตอย่างจริงใจ?

คำตอบ

การสรรเสริญเป็นของอัลลอฮฺ

ความสัมพันธ์รักร่วมเพศ (Homosexuality) คือบาปใหญ่ซึ่งสมควรได้รับการลงโทษอย่างเจ็บแสบทั้งในโลกนี้และโลกหน้า หากแต่เหตุดังกล่าวจะไม่ทำให้ “เขาเป็น “กาเฟรฺ” เว้นเสียแต่ว่าเขาเชื่อว่า การกระทำดังกล่าว ได้รับการอนุมัติ และอ้างว่ามันคือสิ่งที่ฮะลาล หากเป็นเช่นนั้นก็ถือว่าเขาประกาศตัวว่าเป็น “กาเฟรฺ”

และการกระทำดังกล่าว ขณะที่เขายอมรับว่ามันคือสิ่งที่ฮะรอม ก็ไม่ได้ทำให้ “มุสลิมคนนั้น” อยู่เหนือกฎแห่งอิสลาม และยังถือว่า เขาคือ “มุสลิม” อยู่ หากแต่เขาได้สร้างความโกรธกริ้วต่ออัลลอฮฺและมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำบาปใหญ่

มันไม่เป็นที่อนุมัติสำหรับคุณที่จะดำเนินการแต่งงานกับเขา จนกว่าเขาจะทำการขออภัยโทษต่ออัลลอฮฺอย่างจริงใจ อีกทั้งการที่เขาให้คำสัญญา (ต่อคุณว่าเขาจะกลับตัว) ไม่ถือว่าคำสัญญานั้นเป็นการเตาบัตแต่อย่างใด

คำแนะนำของผม ต่อคุณ คืออย่าดำเนินการใดๆ เพื่อแต่งงานกับเขา คุณควรที่จะหา “ชายผู้ศรัทธา” (ที่จะแต่งงานด้วย) เพื่อที่เขาจะเป็นผู้ที่นำมาซึ่งความสุขต่อคุณทั้งในโลกนี้ และโลกหน้า

“รักร่วมเพศ” ก็เปรียบเสมือนกับบาปใหญ่อื่นๆ ซึ่งจำต้องทำการเตาบัต และผู้ใดก็ตามที่ทำการเตาบัตฺ อัลลอฮฺจะทรงตอบรับการเตาบัตฺของเขา

แท้จริงอัลลอฮฺทรงรู้ดียิ่ง

ชัยคฺ อับดุลการีม อัลคุดัยรฺ

https://www.islamqa.com/en/ref/13707/gay

ถอดความ بنت الاٍسلام

อัพเดทล่าสุด