บทลงโทษฉบับสรุปย่อ ของผู้ละเมิดหลักอิสลาม


7,780 ผู้ชม

บทลงโทษ  คือ  สิ่งที่จะมาปรามมิให้มีการกระทำการฝ่าฝืนและปกป้องกับผู้ที่ถูกลงโทษ  ทำให้เขามีความสะอาดเนื่องจากความผิด  และปรามบุคคลอื่นมิให้กระทำ


บทลงโทษ  คือ  สิ่งที่จะมาปรามมิให้มีการกระทำการฝ่าฝืนและปกป้องกับผู้ที่ถูกลงโทษ  ทำให้เขามีความสะอาดเนื่องจากความผิด  และปรามบุคคลอื่นมิให้กระทำ

บรรดาข้อห้ามของพระองค์อัลลอฮฺ ซึ่งห้ามมิให้กระทำหรือล่วงละเมิด  เช่น  การผิดประเวณี การขโมย  และเรื่องอื่นๆ  และบรรดาข้อกำหนดคือสิ่งที่พระองค์ทรงกำหนดให้ปฏิบัติ  เช่น  เรื่องมรดกและข้อกำหนดที่เป็นการสกัดกั้นสิ่งต้องห้าม  เช่น  การผิดประเวณี  การใส่ร้าย  และเรื่องอื่นๆ  จากสิ่งที่บทบัญญัติศาสนาไม่อนุญาตให้เพิ่มเติมหรือตัดทอน

บทลงโทษฉบับสรุปย่อ ของผู้ละเมิดหลักอิสลาม

บทลงโทษฉบับสรุปย่อ ของผู้ละเมิดหลักอิสลาม
ไม่ละหมาด = จะอยู่อย่างยากลำบากขัดสน ใบหน้าจะไม่มีนูร (รัศมี) การกระทำความดีจะไม่ได้รับพิจรณา + กุโบรจะบีบรัดจนกระทั่งกระดูกซี่โครงทั้งสองข้างประสานกัน มูกัร-นากิร เฆี่ยนตี มันจะทุบตี เขาเพราะเขาทิ้งละหมาดซุบฮิ ไปจนดุฮฺริ และมันจะตีจากดุฮฺริ ไปอัสริ และจากอัสริไป มัฆริบ จากมัฆริบไปอีซา และจากอีซา ไปซุบฮิ - สัตว์ร้ายรุมกัด + จะถูกสอบสวนอย่างเข้มงวดในเวลาที่ยาวนาน มาลาอิกะฮฺจะเอาโซ่ร้อยลงไปในปากจนทะลุทวารหนัก แล้วฉุดกระชากลากไปโดยไร้ความปราณี + ถูกจับโยนลงนรก
ไม่ถือศีลอด = ตอนใกล้ตายจะหิวกระหายอย่างที่สุด + กุโบรจะบีบรัดจนกระทั่งกระดูกซี่โครงทั้งสองข้างประสานกัน มูกัร-นากิร เฆี่ยนตี - สัตว์ร้ายรุมกัด จนถึงวันกิยามัต + จะไม่มีเกราะป้องกันไฟนรก + ถูกจับโยนลงนรก
เนรคุณพ่อแม่ = ท่านนบี (ซ.ล) กล่าวว่า ไม่แบ่งแยกกันเลย ระหว่าง คนที่เนรคุณพ่อแม่ กับ อิบลิส ชีวิตเขาจะตกต่ำ + ความดีที่ทำจะสูญเปล่า + กุโบรจะบีบรัดจนกระทั่งกระดูกซี่โครงทั้งสองข้างประสานกัน มูกัร-นากิร เฆี่ยนตี - สัตว์ร้ายรุมกัด + ถูกจับโยนลงนรก จะอยู่ชั้นเดียวกับอิบลิส
ไม่จ่ายซากาต = อามั้ลจะไม่ถูกรับรอง + กุโบรจะบีบรัดจนกระทั่งกระดูกซี่โครงทั้งสองข้างประสานกัน งูร้ายจะกัดกินมือจนถึงวันกิยามัต + จะถูกสาปแช่งจากชั้นฟ้าทั้งหลาย + ทรัพย์สมบัติของเขาจะกลายเป็นเครื่องนุ่งห่มจากไฟนรก + ถูกจับโยนลงนรก
ทำซินา = จะอยู่อย่างขัดสน และชีวิตไม่มีบารอกัต + กุโบรจะบีบรัดจนกระทั่งกระดูกซี่โครงทั้งสองข้างประสานกัน ถูกมูกัร-นากิร เฆี่ยนตี สัตว์ร้ายขบกัดอวัยวะเพศตลอดเวลา + ออกมาจากสุสานในสภาพที่เปลื่อยกายน่าเกลียดร้องห่มร้องให้ใบหน้าจะดำมืด + ถ้าจูบ-หอม มาลักจะเอากรรไกรตัดปากและจมูกของเขา กลิ่นเหม็นเน่าจากอวัยวะเพศของผู้ทำซิน่าจะเป็นที่น่าขยะแขยงน่ารังเกียจของชาวนรกด้วยกัน + และจะไม่ได้ลิ้มรสความสุขจากนางสวรรค์ในสวนสวรรค์ของอัลลอฮฺ + และจะถูกทัณฑ์ทรมานในนรกอีกหลายสถาน 
นินทาคนอื่น = เปรียบเสมือนเขาได้กินเนื้อของพีน้องของเขาเอง และจะถูกลดเกียรติให้ต่ำลง และเพิ่มเกียรติให้ฝ่ายที่ถูกนินทาให้สูงขึ้นกว่าเขา + ความดีทีมีจะถูกแบ่งไปให้อีกฝ่าย + ถูกจับโยนลงนรก
ดื่มเหล้า = อัลเลาะฮ์จะไม่รับอามั้ลทั้งหลายของเขา + กุโบรจะบีบรัดจนกระทั่งกระดูกซี่โครงทั้งสองข้างประสานกัน ถูกมูกัร-นากิร เฆี่ยนตี - สัตว์ร้ายรุมกัด + จะออกมาจากสุสานในสภาพที่เน่าเหม็นยิ่งกว่าซากสัตว์ที่ตายจนเน่า + เขาจะถูกให้กินน้ำทองแดงที่กำลังเดือดอวัยวะภายในของเขาจะละลายใหลออกมาทางทวารหนัก + จะอยู่ในนรกอย่างถาวร
กินดอกเบี้ย = อัลลอฮฺ (ซ.บ) ทรงสาปแช่งผู้ที่กินดอกเบี้ย ผู้ที่ให้ดอกเบี้ย ผู้ที่เป็นพยานรู้เห็น ผู้บันทึกดอกเบี้ย การซอดะเกาะก็จะไม่ได้รับผลบุญ โดนบะลาอฺ (ภัยพิบัติ) วอดวาย + ท้องจะใหญ่โตจะมีงูร้ายและแมงป๋องเต็มท้อง 
นะอูซุบิ้ลลาฮฺ มินซาลิก

ที่มา:  มหัศจรรย์อัลกุรอ่าน
islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด