น้ำท่วมเพิ่มอิหม่านให้ผู้ศรัทธา


7,264 ผู้ชม

ในคัมภีร์อัลกุรอานได้ระบุอย่างชัดเจนแล้วว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นทั่วโลก  แต่เกิดขึ้นเฉพาะกับประชาชาติของนุฮฺเท่านั้น  อย่างที่นบี (ศาสดา) ฮูดได้สั่งเสียแก่ชาวอ๊าด (ซูเราะฮฺ ฮูด : 50 ) , นบีซอและฮฺสั่งเสียแก่ชาวษะมูด


น้ำท่วมเพิ่มอิหม่านให้ผู้ศรัทธาภาพน้ำท่วมภาคใต้: www.chaoprayanews.com

น้ำท่วมเพิ่มอิหม่านให้ผู้ศรัทธา 

             ในอัลกุรอาน อัลลอฮฺได้กล่าวไว้ว่าจะไม่ทำลายชนชาติใดจนกว่าพวกเขาจะปฏิเสธการตักเตือนจากผู้ส่งสาสน์เสียก่อน ดังนี้

              "และพระเจ้าของเจ้ามิได้เป็นผู้ทำลายเมืองทั้งหลายจนกว่าพระองค์จะทรงแต่งตั้งศาสนทูตขึ้นในเมืองหลวงนั้น  โดยสาธยายโองการทั้งหลายของเราแก่พวกเขาและเรามิได้เป็นผู้ทำลายเมืองทั้งหลายเว้นแต่ชาวเมืองนั้นเป็นผู้อธรรม" (ซูเราะฮฺ อัลเกาะศอศ : 59 )

             ไม่ใช่แนวทางของอัลลอฮฺที่จะทำลายล้างผู้ที่ไม่ได้ถูกตักเตือน  และนบีนุฮฺ ก็ถูกส่งมาเพียงเพื่อตักเตือนชนชาติของเขาเท่านั้น  ดังนั้น  ชนชาติที่อัลลอฮฺจะทำลายก็คือ ชนชาติของนุฮฺเท่านั้น
             จากคำกล่าวในอัลกุรอานทำให้เราแน่ใจได้ว่าอุทกภัยแห่งนุฮฺนั้นเป็นหายนะที่เกิดขึ้นเป็นบางส่วนของโลกเท่านั้น  และจากการขุดค้นทางโบราณคดียังพบว่าน้าท่วมได้เกิดขึ้นเพียงบางบริเวณซึ่งก็คือส่วนหนึ่งของเมโสโปเตเมีย

              เนื้อหาจากหนังสือ ประชาชาติที่ถูกทำลาย ( Perish nations) โดย Harun Yahya ส่วนหนึ่งของ บทที่ 1 : อุทกภัยแห่งนุฮฺ (โนอาห์)

อุทกัยแห่งนุฮฺ เกิดขึ้นบางพื้นที่หรือทั่วโลก ?

            ในคัมภีร์อัลกุรอานได้ระบุอย่างชัดเจนแล้วว่ามันไม่ได้เกิดขึ้นทั่วโลก  แต่เกิดขึ้นเฉพาะกับประชาชาติของนุฮฺเท่านั้น  อย่างที่นบี (ศาสดา) ฮูดได้สั่งเสียแก่ชาวอ๊าด (ซูเราะฮฺ ฮูด : 50 ) , นบีซอและฮฺสั่งเสียแก่ชาวษะมูด ( ซูเราะฮฺ ฮูด : 61 ) และการสั่งเสียของศาสนทูตท่านอื่นๆ มาจนถึงนบีมุฮัมมัด  และเลยมาถึงประชาชาติของท่านในปัจจุบัน ดังนั้น  จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น  มีเพียงประชาชิตของนุฮฺเท่านั้นที่ได้รับการลงโทษ

             " และโดยแน่นอน  เราได้ส่งนุฮฺไปยังกลุ่มชนของเขา (โดยกล่าวว่า )แท้จริง  ฉันเป็นผู้ตักเตือนอันแน่ชัดแก่พวกท่านแล้ว  คือพวกท่านอย่าเคารพภักดีผู้ใดนอกจากอัลลอฮฺ  แท้จริง  ฉันกลัวแทนพวกท่านถึงการลงโทษในวันอันเจ็บปวด " (ซูเราะฮฺ ฮูด : 25 - 26 )

              " ผู้ที่ถูกลงโทษ  ก็คือกลุ่มชนที่ปฏิเสธและเมินเฉยต่อคำประกาศตักเตือนของนบีนุฮฺอย่างสิ้นเชิง  และยังคงตั้งภาคีต่อพระเจ้า  ในสาสน์ของพระเจ้าได้บอกอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการให้โอกาสแก้ตัวแก่กลุ่มชนเหล่านี้แล้วพวกเขาได้ปฏิเสธนุฮฺ  ภายหลังเราได้ช่วยเขาและบรรดาผู้ที่อยู่กับเขาในเรือให้รอดนั้น  และเราได้ให้บรรดาผู้ที่ปฏิเสธโองการทั้งหลายของเราจมน้ำ  แท้จริง  พวกเขานั้นเป็นกลุ่มชนที่มืดบอด " (ซูเราะฮฺ อัลอะอฺรอฟ : 64 )

               " แล้วเราได้ช่วยเขา และบรรดาผู้ที่ร่วมอยู่กับเขาให้รอดพ้นด้วยความเอ็นดูเมตตตาจากเรา  และเราได้ตัดขาดซึ่งคนสุดท้ายของบรรดาผู้ที่ปฏิเสธโองการทั้งหลายของเราและมิเคยปรากฏว่าพวกเขาเป็นผู้ศรัทธา" (ซูเราะฮฺ อัลอะฮฺรอฟ : 72 )

               หลังๆ นี้ จะเห็นได้ว่าเกือบทุกประเทศจะประสบภัยธรรมชาติ (น้ำท่วม) ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่เจริญแล้ว ประเทศกำลังพัฒนาหรือประเทศด้อยพัฒนาก็ตาม ทั้งหมดนั้นอัลกุรอานได้บอกอย่างชัดเจนว่า สาเหตุแรกมาจากมือของมนุษย์ที่ไปทำลายธรรมชาติที่พระเจ้าสร้างขึ้นมาด้วยความสมบูรณ์เพรียบพร้อม ระเจ้าเป็นผู้สร้างและบริหารจัดการสากลโลกรวมถึงการให้มีฝนลงมา และท่วมในพื้นที่ที่พระองค์ต้องการ ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนั้นสามารถเป็นบทเรียนเพื่อเพิ่มอิหม่าน (สำหรับผู้ทรัทธา) ทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีผู้สั่งการ ผู้กำหนด แต่ถึงอย่างไร น้ำท่วมในโลกปัจจุบันนี้ยังถือว่าน้อยนิดหากเทียบกับน้ำท่วมสมัยของโนอาห์ เพราะสมัยนั้นพระเจ้าจะทำการลงโทษบ่าวที่ไม่เคารพและทรัทธาต่อพระองค์ แต่สำหรับประชาชาติของมุฮัมหมัดได้มีการขอ (ดุอา)อย่าได้ชี้ให้เห็นชัดๆ บนโลกนี้เลย (ถ้าจะตี จะโยนใส่กระทะทองแดง ก็ขอให้ทำโทษหลังจากที่เราตาย) และสรรพสิ่งที่มีชีวิตต้องประสบกับความตาย และต้องฟื้นขึ้นมาใหม่อีกครั้ง มนุษย์ต้องฟื้นขึ้นมาหาคำตอบ ฟังผลการตัดสิน ทำดี ทำชั่ว ลงนรกหรือขึ้นสวรรค์ ทั้งหมดนั้นจะตลอดกาล

                  สำหรับผู้ประสบภัย เพิ่มอิหม่านและอยู่ใกล้ชิดพระเจ้ามากๆ ทั้งหมดนั้นเป็นบททดสอบที่จะพิสูจน์อิหม่านของแต่ละคน บ้างก็มองในทัศนะของการลงโทษ (ถ้าอย่างนั้น) ต้องขออิสติกฟาร์ มากๆ แล้วกัน อินซาอัลลอฮฺ

ที่มา: www.gotoknow.org

ดุอาอฺกุนูตสำหรับสาธารณภัยน้ำท่วม

อัพเดทล่าสุด