เครื่องหมายก่อนสิ้นลมหายใจ ที่ทุกคนควรรู้!


295,852 ผู้ชม

ชีวิตหลังความตาย เป็นช่วงของการรอคอย คือ รอคอยการสอบสวนการกระทำความดี-ความชั่วอีกครั้ง ก่อนจะไปสู่นิรันดร์


เครื่องหมายก่อนสิ้นลมหายใจ ที่ทุกคนควรรู้!

ชีวิตหลังความตาย เป็นช่วงของการรอคอย คือ รอคอยการสอบสวนการกระทำความดี-ความชั่วอีกครั้ง ก่อนจะไปสู่นิรันดร์

ฉะนั้น หลุมฝังศพ คือ สถานที่พักก่อนการฟื้นขึ้นมาอีกครั้งเพื่อชำระบาป เราสามารถที่จะเลือกได้ว่าจะตายแบบไหน (ผู้ปฏิเสธ, ผู้ศรัทธา) แต่เราไม่รู้ว่าจะต้องตายเมื่อใด

มนุษย์มีอยู่ด้วยกัน 4 โลก

1. อัรฮาม โลกในครรภ์
2. ดุนยา (โลกแห่งการคิดบัญชี )
3. บัรซัค (โลกหลังความตาย)
4. กิยามะฮฺ (อาคิเราะฮฺ)


เครื่องหมายก่อนสิ้นลมหายใจ ที่ทุกคนควรรู้!

เครื่องหมายแรก 100 วัน
เครื่องหมายนี้เป็นเครื่องหมายแรกจากอัลลอห์ (ซบ.)ที่ประทานให้บ่าวพระองค์และเครื่องหมายนี้ไม่ไช่ทุกคนจะรู้สึกแต่เป็นเพราะความประสงค์ของอัลลอหแต่เพียงผู้เดียว มุสลิมทุกคนจะได้รับเครืองหมายนี้ เครื่องหมายก่อนสิ้นลมหายใจเว้นแต่ว่าเขาจะรู้ตัวหรือไม่เท่านั้นเอง เครื่องหมายนี้จะเกิดขึ้นหลังจากฟํรฏูอัสรี ทุกส่วนของร่างกายนั้นจากปลายเส้นผมจรดเท้าจะมีความรู้สึกสั่นทั่วร่างกายเหมือนกับว่าเนื้อวัวที่เพิ่งถูกเชือดถ้าดูดีๆแล้วเนื้อนั้นจะสั่นและเครื่องหมายนี้ก้อเช่นเดียวกัน  เครื่องหมายนี้จะมีความหมายอย่างมากสำหรับผู้ที่ได้รับและจะมีความรู้สึกว่านี้แหละคือความหมายของความตายที่จะเยือนในไม่ช้า และเครื่องหมายนี้จะหยุดในเมื่อ  เรารู้สึกตัวแล้ว (มาชาอัลลอห) สำหรับผู่ที่ไม่ได้ฮีดายะห์หรือผู้ที่หลงไหลในเนียตมัตของดุนยาโดยไม่เคยคิดถึงความตายเครื่อหมายนี้จะหยุดโดยไร้ประโยชน์ สำหรับผู้ที่รุ้สึกตัวแล้วเครื่องหมายนี้แหละเป็นประโยชน์มากที่สุดเพราะจะได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าเพื่อเตรียมตัวก่อนที่จะเดินทางไปในโลกหน้าหลังจากความตาย
เครื่องหมาย 40 วัน
เครื่องหมายนี่จะเกิดขึ้นหลังจากอัสรีเช่นเดียวกัน โดยที่ส่วนของสะดือนั้นจะสั่น และเวลานี้ไบไม้ที่ถูกเขียนชื่อเราจะผลิออกจากต้นไม้ที่อยู่บนอารัช หลังจากนั้นมาลีกิลเมาต์  จะนำใบนี้เพื่อที่จะเตรียมพร้อมสำหรับเราและเริ่มที่จะติดตามเราตลอด และบางครั้งมาลีกิลเมาต์จะให้เห็นเรืองร่างของเขาให้เราได้เห็นสำหรับผู่ที่ถูกเลือกแล้วเขาจะมี  ความรู้สึกมึนสับสนในชั่วขณะ
เครื่องหมาย 7 วัน
สำหรับเครื่องหมายนี้พระองค์จะให้แต่บ่าวที่เจ็ยไข้ได้ป่วย จะสังเกตเห็นได้ว่าผู้ป่วยที่ไม่ค่อยกินอาหารจะเริ่มมีความอร่อยในการกิน เครื่องหมายนี้จะสังเกตเห็นได้ง่าย
เครื่องหมาย 3 วัน 
 
ในเวลานี้จะรู้สึกสั่นในบริเวณหน้าผากขวาและซ้าย เมื่อรู้สึกเครื่องหมายนี้ก้อจงถือศีลอดเพราะหลังจากนี้ท้องเราจะไม่มีนายิสมากนักและจะเปนการง่ายสำหรับ  คนที่จะมาจัดการกับศพยานาสะห์เรา  และในช่วงนี้เหมือนกันตาดำของเราจะไม่มีแสงประกายออกจากดวงตาอีกแล้วและสำหรับผู้ป่วยจมูกจะเริ่มหย่อนลงถ้าเราสังเกตเคียงข้างแล้ว หูจะเริ่มเหี่ยว ปลายหูจะเริ่มหด  เข้าข้างใน ฝ่าเท้าจะเริ่มหคลงมาและยากที่จะตั้งตรงใหม่
เครื่องหมาย 1 วัน
จะเกิดขึ้นหลังจากเวลาอัสรีจะมีความรู้สึกสั่นเหมือนกับชีพจรเต้นบริเวณด้านหลังคือศรีษะ และเครื่องมหายนี้เองจะบ่งบอกแก่เราว่าอัสรีครั้งต่อไปจะไม่มีวันพบอีกต่อไป
และเครื่องหมายสุดท้าย
จะเกิดขึ้นโดยที่ตัวเราจะรู้สึกเย็นที่บริเวณสะดือแลงมาถึงเอวและจะขึ้นถึงลูกกระเดือก และเวลานี้ให้เรานั้นกล่าวกาลีมะห์ชาหาดะห์และให้เราเงียบจนถึงการมาของ  มาลีกิลเมาต์เพื่อที่จะนำเรานั้นไปพบผู้ที่สร้างเรามาและสุดท้ายจะดับชีวิตเราอีกครั้ง

ที่มา: www.sunnahstudent.com

อัพเดทล่าสุด