หนึ่งในฟิตนะห์สำหรับมุสลิมะห์ยุคปัจจุบัน


8,867 ผู้ชม

ส่วนหนึ่งของฟิตนะห์ที่ใหญ่หลวงที่สุด คือ การถอดเสื้อคลุมแห่งความอายออกของบรรดาสตรีทั้งหลาย และการทำที่ไม่ยั้งคิดของพวกนางด้วยการอวดความสวยงามและการละทิ้งฮิญาบ


หนึ่งในฟิตนะห์สำหรับมุสลิมะห์ยุคปัจจุบัน

หนึ่งในฟิตนะห์สำหรับมุสลิมะห์ยุคปัจจุบัน

เชค ฮะมูด อัตตุวัยญีรี่ย์ (เป็นอุลามาอฺสะละฟี่ย์ท่านหนึ่ง) รอฮิมะฮุ้ลลอฮ กล่าวว่า :

"ส่วนหนึ่งของฟิตนะห์ที่ใหญ่หลวงที่สุด คือ การถอดเสื้อคลุมแห่งความอายออกของบรรดาสตรีทั้งหลาย และการทำที่ไม่ยั้งคิดของพวกนางด้วยการอวดความสวยงามและการละทิ้งฮิญาบ"

"อัดดุรอรุ อัสสะนี่ยะห์" เล่ม 15 หน้า 283

***เราจะเห็นได้ว่าบรรดามุสลิมะห์บางคนยังไม่คลุมฮิญาบหรือยังคลุมแต่ยังไม่เรียบร้อยยังดูคล้ายตโหนกอูฐ หรือปกปิดไม่มิดชิดพอ และรวมถึงการแต่งกายที่ดูรัดรูปจนเห็นสัดส่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พึงยำเกรงอัลลอฮเถิด!!!

ขออย่าให้บรรดามุสลิมะห์ที่ศรัทธาในอัลลอฮและร่อซู้ลของพระองค์อย่าปฏิบัติเช่นนี้ เพราะการสวมฮิญาบและปกปิดมิดชิดไม่ดูคล้ายตระโหนกอูฐและการสวมเสื้อผ้าที่ดูไม่รัดรูป ถือเป็นสิ่งวาญิบที่ทำแล้วได้บุญ หากไม่ทำแล้วจะเกิดโทษสำหรับมุสลิมะห์ทุกๆคน เพราะอัลลอฮ ซุบฮานะฮูวะตะอาลา ทรงตรัสว่า :

وَقُلْ لِلْمُؤْمِنَاتِ يَغْضُضْنَ مِنْ أَبْصَارِهِنَّ وَيَحْفَظْنَ فُرُوجَهُنَّ وَلَا يُبْدِينَ زِينَتَهُنَّ إِلَّا مَا ظَهَرَ مِنْهَا وَلْيَضْرِبْنَ بِخُمُرِهِنَّ عَلَى جُيُوبِهِنَّ وَلَا يُبْدِينَ زِينَتَهُنَّ إِلَّا لِبُعُولَتِهِنَّ أَوْ آَبَائِهِنَّ أَوْ آَبَاءِ بُعُولَتِهِنَّ أَوْ أَبْنَائِهِنَّ أَوْ أَبْنَاءِ بُعُولَتِهِنَّ أَوْ إِخْوَانِهِنَّ أَوْ بَنِي إِخْوَانِهِنَّ أَوْ بَنِي أَخَوَاتِهِنَّ أَوْ نِسَائِهِنَّ أَوْ مَا مَلَكَتْ أَيْمَانُهُنَّ أَوِ التَّابِعِينَ غَيْرِ أُولِي الْإِرْبَةِ مِنَ الرِّجَالِ أَوِ الطِّفْلِ الَّذِينَ لَمْ يَظْهَرُوا عَلَى عَوْرَاتِ النِّسَاءِ وَلَا يَضْرِبْنَ بِأَرْجُلِهِنَّ لِيُعْلَمَ مَا يُخْفِينَ مِنْ زِينَتِهِنَّ وَتُوبُوا إِلَى اللَّهِ جَمِيعًا أَيُّهَا الْمُؤْمِنُونَ لَعَلَّكُمْ تُفْلِحُونَ

"และจงกล่าวเถิดมุฮัมมัดแก่บรรดามุอ์มินะฮ์ให้พวกเธอลดสายตาของพวกเธอลงต่ำ และให้พวกเธอรักษาทวารของพวกเธอ และอย่าเปิดเผยเครื่องประดับของพวกเธอ เว้นแต่สิ่งที่พึงเปิดเผยได้ "และให้พวกเธอปิดด้วยผ้าคลุมศรีษะของพวกเธอลงมาถึงหน้าอกของพวกเธอ" และอย่าให้พวกเธอเปิดเผยเครื่องประดับของพวกเธอ เว้นแต่แก่สามีของพวกเธอ หรือบิดาของสามีของพวกเธอ หรือลูกชายของพวกเธอ หรือลูกชายสามีของพวกเธอ หรือพี่ชายน้องชายของพวกเธอ หรือลูกชายของพี่ชายน้องชายของพวกเธอหรือลูกชายของพี่สาวน้องสาวของพวกเธอ หรือพวกผู้หญิงของพวกเธอ หรือที่มือขวาของพวกเธอครอบครอง (ทาสและทาสี) หรือคนใช้ผู้ชายที่ไม่มีความรู้สึกทางเพศ หรือเด็กที่ยังไม่รู้เรื่องเพศสงวนของผู้หญิง และอย่าให้พวกเธอกระทืบเท้าของพวกเธอ เพื่อให้ผู้อื่นรู้สิ่งที่พวกเธอควรปกปิดในเครื่องประดับของพวกเธอ และพวกกเจ้าทั้งหลายจงขอลุแก่โทษต่ออัลลอฮ์เถิด โอ้ บรรดาผู้ศรัทธาเอ๋ย เพื่อว่าพวกเจ้าจะได้รับชัยชนะ"

ซูเราะห์ อันนูร อายะห์ที่ 30

พระองค์ทรงตรัสอีกว่า :

وَقَرْنَ فِي بُيُوتِكُنَّ وَلَا تَبَرَّجْنَ تَبَرُّجَ الْجَاهِلِيَّةِ الْأُولَىٰ ۖ وَأَقِمْنَ الصَّلَاةَ وَآتِينَ الزَّكَاةَ وَأَطِعْنَ اللَّهَ وَرَسُولَهُ ۚ

และจงอยู่ในบ้านเรือนของพวกเธอและอย่าได้โออวดความงาม (ของพวกเธอ) เช่น การอวดความงาม (ของพวกสตรี) แห่งสมัยงมงายในยุคก่อน และจงดำรงการละหมาดและจ่ายซะกาต และจงภักดีต่ออัลลอฮฺและร่อซูลของพระองค์

ซูเราะ อัลอะฮฺซาบ อายะห์ ที่ 33

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: Rom Chajitta

อัพเดทล่าสุด