ตะลึง! ความเร้นลับที่ซ้อนอยู่ในการมีอายุ 40 ปี


30,307 ผู้ชม

การเจริญเติบโตของสมองจะยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ จนกว่าจะถึงอายุ 40 ปี ซึ่ง อัลกุรอานได้ยืนยันในเรื่องดังกล่าวนี้มานานกว่า 14 ศตวรรษแล้ว


ตะลึง! ความเร้นลับที่ซ้อนอยู่ในการมีอายุ 40 ปี

ตะลึง! ความเร้นลับที่ซ้อนอยู่ในการมีอายุ 40 ปี 

การค้นพบทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ได้ยืนยันว่า “การเจริญเติบโตของสมองจะยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ จนกว่าจะถึงอายุ 40 ปี ซึ่ง อัลกุรอานได้ยืนยันในเรื่องดังกล่าวนี้มานานกว่า 14 ศตวรรษแล้ว"

ส่วนหนึ่งจากข้อมูลที่มีอยู่นั้น อัลลอฮ์ได้ทรงลงวาฮี (วิวรณ์) มายังหัวใจของท่านศาสดามูฮัมหมัด (ศ็อลฯ) ในขณะที่ท่านอายุ 40 ปี แน่นอนว่าการที่อัลลอฮ์ทรงรอให้ท่านศาสดามูฮัมหมัดอายุ 40 ปีนั้น ย่อมมีวิทยปัญญาซ้อนเร้นอยู่ เพราะพระองค์มิทรงเลือกสิ่งอื่นใด ยกเว้นในสิ่งเหล่านั้นจะต้องมีวิทยปัญญาอันยิ่งใหญ่ และบางส่วนจากวิทยปัญญาที่ได้เผยชัดแก่เรานั้นก็คือ การเจริญเติบโตของมนุษย์กับความสมบูรณ์ของสมองจะไม่เกิดขึ้น จนกว่าจะต้องมีอายุครบ 40 ปีบริบูรณ์

وَوَصَّيْنَا الْإِنْسَانَ بِوَالِدَيْهِ إِحْسَانًا حَمَلَتْهُ أُمُّهُ كُرْهًا وَوَضَعَتْهُ كُرْهًا وَحَمْلُهُ وَفِصَالُهُ ثَلَاثُونَ شَهْرًا حَتَّى إِذَا بَلَغَ أَشُدَّهُ وَبَلَغَ أَرْبَعِينَ سَنَةً قَالَ رَبِّ أَوْزِعْنِي أَنْ أَشْكُرَ نِعْمَتَكَ الَّتِي أَنْعَمْتَ عَلَيَّ وَعَلَى وَالِدَيَّ وَأَنْ أَعْمَلَ صَالِحًا تَرْضَاهُ وَأَصْلِحْ لِي فِي ذُرِّيَّتِي إِنِّي تُبْتُ إِلَيْكَ وَإِنِّي مِنَ الْمُسْلِمِينَ

“และเราได้สั่งเสียมนุษย์ให้ทำดี ต่อบิดามารดาของเขา มารดาของเขาได้อุ้มครรภ์เขาด้วยความเหนื่อยยาก และได้คลอดเขาด้วยความเจ็บปวด และการอุ้มครรภ์เขาและการหย่านมของเขาในระยะเวลาสามสิบเดือน จนกระทั่งเมื่อเขาบรรลุวัยฉกรรจ์ของเขาและมีอายุถึงสี่สิบปี เขาจะกล่าววิงวอนว่า ข้าแต่พระเจ้าของข้า ขอพระองค์ทรงโปรดประทานแก่ข้าพระองค์ เพื่อให้ข้าพระองค์ขอบคุณต่อความโปรดของพระองค์ท่าน ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงโปรดปรานแก่ข้าพระองค์และบิดามารดาของข้าพระองค์ และให้ข้าพระองค์ทำความดีเพื่อให้ความดีเกิดขึ้นในลูกหลานของข้าพระองค์ แท้จริงข้าพระองค์ขอลุแก่โทษต่อพระองค์ และแท้จริงข้าพระองค์อยู่ในหมู่ผู้สวามิภักดิ์” (อัลอะฮ์ก็อฟ : 15)

การวิจัยสมัยใหม่ได้ยืนยันว่า เขตของร่างกายที่ยังคงมีการเจริญเติบโตอยู่นั้น คือเขตสมองส่วนหน้า (النَّاصِيَة) หรือที่นักวิทยาศาสตร์เรียกกันว่า prefrontal cortex (สมองส่วนหน้า)โดยที่สมองส่วนหน้านี้มีความสำคัญในการตัดสินใจและปฏิสัมพันธ์ทางสังคม และมีความสำคัญในด้านอื่นๆอีก เช่น การวางแผน พฤติกรรม ความเข้าใจต่อบุคคลอื่น และยังเป็นสิ่งที่แยกมนุษย์ออกจากสิ่งถูกสร้างอื่นๆ
เราขอยกโองการที่อัลลอฮ์ได้ทรงย้ำถึงความสำคัญของสมองส่วนหน้า โดยพระองค์ได้ตรัสผ่านลิ้นของศาสดาฮูด (อ.) ว่า

إِنِّي تَوَكَّلْتُ عَلَى اللَّهِ رَبِّي وَرَبِّكُمْ مَا مِنْ دَابَّةٍ إِلَّا هُوَ آَخِذٌ بِنَاصِيَتِهَا إِنَّ رَبِّي عَلَى صِرَاطٍ مُسْتَقِيمٍ

“แท้จริงฉันมอบหมายต่ออัลลอฮ์ผู้ทรงเป็นพระผู้อภิบาลของฉันและพระผู้อภิบาลของพวกท่าน ไม่มีสัตว์ใด ๆ เว้นแต่พระองค์ทรงยึดด้วยสมองส่วนหน้าของมัน แท้จริงพระผู้อภิบาลของฉันอยู่บนทางที่เที่ยงตรง” (ฮูด : 56)

 ที่มา: อะห์หมัดมุสตอฟา โต๊ะลง

การมีอายุ 40 ปี ที่กล่าวไว้ในอัลกุรอ่าน

อัพเดทล่าสุด