เมือนบีมูซาร้องไห้ ถึง ประชาชาติมูฮัมหมัด


15,724 ผู้ชม

ท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) บอกว่าหลังจากฉันเดินผ่านนบีมูซาไป จะไปชั้นที่เจ็ด(ในช่วงเวลาของอิสเราะห์ เมี๊ยะรอจ) ปรากฎว่ามูซาร้องให้ เราจะทราบรือเปล่าว่าท่านนบีมูซาร้องไห้ทำไม?...


เมื่อนบีมูซาร้องไห้ ถึงประชาชาติมุหัมมัด

ท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.) บอกว่าหลังจากฉันเดินผ่านนบีมูซาไป จะไปชั้นที่เจ็ด(ในช่วงเวลาของอิสเราะห์ เมี๊ยะรอจ) ปรากฎว่ามูซาร้องให้ เราจะทราบรือเปล่าว่าท่านนบีมูซาร้องไห้ทำไม? หลังจากได้เจอท่านนบีของเรา (ซ.ล.) 

มลาอิกะฮฺก็ถามมูซาว่า : ร้องให้ทำไม ? 

มูซาตอบว่า : ที่ฉันร้องไห้เป็นเพราะว่า เด็กคนนี้ เด็กผู้ชายคนนี้ อัลลอฮฺ(ซ.บ.)แต่ตั้งให้เขาเป็นนบีหลังจากฉันหลายปี แต่ทว่าในจำนวนชาวสววรค์ ที่ได้เข้าสววรค์มากที่สุด ประชาชาติของผู้ชายคนนี้ได้เข้าสวรรค์มากกว่าประชาชาติของฉัน

พี่น้องในอิสลามครับ พวกเราเป็นประชาชาติของใคร? พวกเราเป็นประชาชาติ เป็นอุมมะฮฺของใคร? ถ้าไม่ใช่อุมมะฮฺของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) อัลฮัมดูลิลลาห เราไม่รู้จักตัวเอง เราไม่เคยร้องไห้เพราะความดีใจที่ได้เกิดมาเป็นอุมมะฮฺของท่านนบีมูฮัมหมัด (ซ.ล.)

ในขณะที่ท่านนบีมูซาร้องไห้ เพราะอุมมะฮฺของท่านไม่ได้เข้าสวรรค์มากเหมือนกับอุมมะฮฺของท่านนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) แล้วเราก็ยังทำตัวต่ำต่อย ไร้เกียรติ ไร้ศักศรี ไม่สมกับเป็นอุมมะฮฺของท่านนบีคนนี้ (ซ.ล)

عن ابن بريدة ، عن أبيه ، قال : قال رسول الله صلى الله عليه وسلم : " أهل الجنة عشرون ومائة صف ، هذه الأمة منها ثمانون صفا " 

พี่น้องในอิสลาม ชาวสรรค์ทั้งหมดที่จะได้เข้าสวรรค์น่ะครับ มีทั้งหมด 120 แถว ไม่รู้ว่าแถวหนึ่งมีเท่าไร , 80 แถว มากกว่าครึ่ง จะเป็นประชาชาติของนบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) และที่เหลือละครับ? อีก 40 แถว จะเป็นประชาชาติของคนอื่น เริ่มตั้งแต่ นบีอาดัมอะลัยฮิสสลามมา นบีนูฮ นบีศอแลห นบีฮูด จนถึงนบีอีซาอะลัยฮิสสลาม เยอะกว่าเรามากไม่รู้กี่พันปี แต่คนจะได้เข้าสวรรค์มากที่สุด คือ ประชาชาติของนบีคนนี้ ซอลลัลลอฮูอะลัยฮิวะสัลลัม

คลิป: https://fb.watch/qt55ZqRVbI/

บทความที่น่าสนใจ

อัพเดทล่าสุด