ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด


82,378 ผู้ชม

มีดุอาอฺดีๆ มาให้อ่านสำหรับคนที่อยากมีลูก แต่ดุอาอฺนี้มีความพิเศษหน่อยนั้นก็คือ ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด การมอบหมายให้อัลออฮฺ(ซบ.) เป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ


ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด

ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด

ความหมายของครอบครัวตาม บัญฑิตยสถาน ได้ให้ความหมายว่า ระเบียบเกี่ยวกับการรวมสิ่งต่างๆ ซึ่งมีลักษณะซับซ้อนให้เข้าลำดับ ประสานเป็นอันเดียวกันตามหลักเหตุผลทางวิชาการ หรือหมายถึงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติซึ่งมีความสัมพันธ์ประสานเข้ากัน โดย กำหนดรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และคำว่า “ครอบครัว” ตามพจนานุกรม หมายถึง สถาบันพื้นฐานของสังคมที่ประกอบด้วยสามีภรรยาและหมายความรวมถึงลูกด้วย ครอบครัวเป็นการรวมตัวของบุคคลที่มีความรักความผูกพัน และมีปฏิสัมพันธ์กัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ครอบครัวเป็นสถาบัน สังคมที่เล็กที่สุดแต่กลับ เป็นสถาบันที่มีความสำคัญที่สุด เพราะเป็นหน่วยสังคมแรกที่หล่อหลอมชีวิตของคนในครอบครัวให้การเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน ความหมายโดยรวมของการมีครอบครัวที่สมบูรณ์นั้นก็คือ จะต้องมีความรักความเข้าใจดูแลซึ่งกันและกันของคนในครอบครัว เมื่อความรักของคนสองคนเกิดขึ้นแล้ว และพวกเขาได้แต่งงานกันและมีลูกด้วยกัน นั้นก็แปลว่า

ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด

พวกเขามีครอบครัวที่สมบูรณ์แล้ว แต่ก็น่าแปลกที่มีบางคู่ไม่มีลูก อาจเป็นเพราะปัจจัยต่างๆความไม่พร้อมหรืออาจจะมีโรคภัยไข้เจ็บ แต่คงไม่มีใครไม่อยากมีลูก เพราะการมีลูกนั้นอาจจะทำให้ครอบครัวสมบูรณ์ขึ้นไปอีก และริสกีที่มากับลูกๆนั้นก็มีมากมายอาจจะเป็นเพราะเขาไม่มีริสกี ขอให้อย่าพึ่งท้อ ทาง Berita muslim มีดุอาอฺดีๆ มาให้อ่านสำหรับคนที่อยากมีลูก แต่ดุอาอฺนี้มีความพิเศษหน่อยนั้นก็คือ ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด การมอบหมายให้อัลออฮฺ(ซบ.) เป็นสิ่งที่ดีที่สุดครับ

สำหรับคนที่อยากมีลูก แต่รอนานแล้ว ก็ยังไม่มีสักที ขออย่าเพิ่งท้อครับ ที่คุณยังไม่ได้ตอนนี้ อาจเป็นเพราะอัลลอฮฺ(ซบ.)ยังไม่ประสงค์ให้ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ แต่อินชาอัลลอฮฺ(ซบ.)เชื่อว่าสักวันหนึ่งอัลลอฮฺ(ซบ.)จะทรงประสงค์ให้ลูกน้อยที่น่ารักให้กับคุณอย่างแน่นอน และดุอาอฺ มีดังนี้

ดุอาอฺขอให้ได้ลูกแฝด

ความวว่า ศานติจงมีแด่มูซาและฮารูณ และ ความวว่า หรือพระองค์ทรงประทานรวมให้แก่พวกเขาทั้งหลาย และลูกหญิง และพระองค์ทำให้ผู้ที่พระองค์ทรงประสงค์เป็นหมัน แท้จริงพระองค์เป็นผู้ทรงรอบรู้ ผู้ทรงอนุภาพ

แปลและเรียบเรียงโดย awatih/beritamuslimmag.com

อัพเดทล่าสุด