รวมคำถาม เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ร่วมหลับนอน สามีภรรยา ในอิสลาม


127,050 ผู้ชม

เป้าหมายของการมีเพศสัมพันธ์ มีสามประการ  คือ 1) รักษาสกุล 2) ระบายน้ำ(อสุจิ)ที่เป็นพิษภัยต่อร่างกายเมื่อถูกกังขังไว้ในร่างกายโดยไม่ได้ระบายออก


รวมคำถาม เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ร่วมหลับนอน สามีภรรยา ในอิสลาม

เป้าหมายของการมีเพศสัมพันธ์ มีสามประการ  คือ 1) รักษาสกุล 2) ระบายน้ำ(อสุจิ)ที่เป็นพิษภัยต่อร่างกายเมื่อถูกกังขังไว้ในร่างกายโดยไม่ได้ระบายออก  3) สนองความต้องการ และเพื่อได้รับความสุขและเสพสุขกับนิอฺมัตที่อัลลอฮฺประทานให้ ประการสุดท้ายนี้จะบรรลุอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดถ้าหากเกิดขึ้นในสวนสวรรค์

รวมคำถาม เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ ร่วมหลับนอน สามีภรรยา ในอิสลาม

1. การร่วมหลับนอนกับภรรยาเป็นเศาะดะเกาะฮฺใช่ไหมครับ?

คำตอบคือ การที่สามีมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาถือว่าเป็นเศาะดะเกาะฮฺ ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวไว้ว่า "การทีเพศสัมพันธ์ (กับภรรยา) ถือว่าเป็นเศาะดะเกาะฮฺ (การบริจาคทาน) บรรดาเศาะหาบะฮฺกล่าวถามว่า โอ้ท่านนบีของอัลลอฮฺสำหรับบุคคลหนึ่งที่มีความต้องการทางเพศในหมู่พวกเรามีรางวัลด้วยกระนั้นหรือ? ท่านนบีตอบว่า พวกท่านจงบอกฉันหน่อยสิว่า หากว่าสามีต้องการปลดปล่อยอารมณ์เพศในทางที่ต้องห้าม (หมายถึงไปทำซินา) เช่นนั้นบาปจะไม่เกิดขึ้นกับเขากระนั้นหรือ? ในทางกลับกัน ถ้าเขาปลดปล่อยอารมณ์เพศในทางที่อนุมัติแล้ว แน่นอนยิ่งเขาย่อมได้รับรางวัลตอบแทนอย่างไม่ต้องสงสัย" (บันทึกโดยมุสลิม)

2. ถ้าใช่ตามข้อหนึ่งสามีมีความต้องการทุกวัน ภรรยาต้องสนองตอบให้ใช่ไหมครับ?

คำตอบคือ ท่านนบีมุหัมมัดกล่าวไว้ว่า:

" إذا دعا الرجل امرأته إلى فراشه فأبت فبات غضبان عليها لعنها الملائكة حتى تصبح "

ความว่า "เมื่อสามีเรียกภรรยาของเขามายังที่นอน (หมายถึง การเชิญชวนมาสู่การมีเพศสัมพันธ์) แต่นางปฏิเสธ (ความต้องการของสามี) ซึ่งทำให้เขานอนหลับในสภาพที่โกรธ (นาง) เช่นนี้แหละมลาอิกะฮฺ (ทูตสวรรค์) ได้สาปแช่งนางจนกระทั่งถึงรุ่งเช้า" (บันทึกโดยมุสลิม ลำดับหะดีษที่ 2536)

จากหะดีษข้างต้นสรุปได้ว่า ไม่อนุญาตให้ภรรยาขัดขืนความต้องการของสามีว่าด้วยเรื่องเพศนะครับ แต่ทว่าในกรณีที่ถามว่า หากสามีมีความต้องการทางเพศทุกวัน แล้วก็เรียกภรรยาให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยทุกวัน นั่นก็แสดงให้เห็นว่าสามีมีความต้องการทางเพศสูง เมื่อเป็นเช่นนั้นต้องสอบถามภรรยาว่า พอใจหรือสามารถจะมีเพศสัมพันธ์กับสามีของนางทุกวันหรือไม่? หากมีความพอใจและสามารถกระทำได้ก็ถือว่าผ่านไม่เป็นไรนะครับ แต่ถ้านางไม่พอใจเพราะสามีมีความต้องการเพศสูงเช่นนี้ก็มีทางออกหลายทางออกนะครับ เช่นพูดคุยกับสามีว่าให้ช่วยลดการมีเพศสัมพันธ์ลงบ้างโดยให้เขาถือศีลอดสุนนะฮฺให้มากๆ หรือแนะนำให้สามีไปแต่งงานกับภรรยาคนที่สองต่อไป หรือตัวนางขอยกเลิกการแต่งงานกับสามีคนดั่งกล่าวเพราะไม่สามารถสนองความต้องการของสามีได้ทุกวันนั่นเอง

3. ในทางกลับกันถ้าภรรยามีความต้องการบ้างจะทำให้สามีได้ไหมครับ?

คืออย่างนี้ครับ ถ้าภรรยามีความต้องการสูงถึงขนาดที่ว่านางต้องการมีเพศสัมพันธ์ทุกวัน เช่นนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าสามีสามารถตอบสนองความต้องการให้แก่นางได้หรือไม่นะครับ หากสามีตอบสนองสิ่งดังกล่าวได้ ก็ไม่เป็นไรนะครับ ก็ยังคงอยู่ด้วยกันได้ แต่ถ้าสามีไม่สามารถตอบสนองได้ เช่นนี้ก็ต้องคุยกับนางว่าต้องให้ลดปริมาณการมีเพศสัมพันธ์ เช่นให้นางถือศีลอดสุนนะฮฺมากๆ เป็นต้น หรือหากสามีไม่มีความสามารถตอบสนองให้แก่นางได้จริงๆ เช่นนี้ก็ต้องหย่านางให้เป็นอิสระ แต่ผมแนะนำว่าเรื่องการหย่านางขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายนะครับ เพราะกรณีข้างต้นหากแก้ปัญหาด้วยการหย่า เป็นไปได้ว่านางอาจจะไปทำซินาอย่างแน่นอน เช่นนั้นจึงต้องพยายามหาทางแก้ไขอื่น โดยหลีกเลี่ยงการหย่าจะถือว่าประเสริฐยิ่งนะครับ

4. การร่วมหลับนอนจำเป็นต้องเป็นห้องนอนอย่าเดียวหรือไม่ ถ้าอยู่ในบ้านจะร่วมกันที่ไหนก็ได้หรือไม่?

คำถามข้างต้นผมเคยตอบแล้วนะครับกรุณาอ่านคำตอบจากคำถามที่ 1774 นะครับ

5. การใช้ท่าต่างๆ ในการร่วมหลับนอนได้ไหม?

คำตอบคือ การใช้ท่าทางในขณะมีเพศสัมพันธ์นั้นศาสนาอนุญาตให้เลยนะครับ เพียงแต่เงื่อนไขว่า ไม่ว่าสามีภรรยาจะอยู่ท่าทางใดก็ตามต้องร่วมเพศทางอวัยวะเพศ (ทวารเบา) เท่านั้นนะครับ ส่วนจะใช้ลีลาท่าทางใดนั้นอนุโลมให้กระทำได้ทั้งสิ้นครับ

6. อ.มุรีด เคยตอบว่าอนุญาตให้ใช้ปากทำกันได้ (เคยมีคนถามมาในกระทู้นี้) ถ้าน้ำอสุจิไหลเข้าปากภรรยาจะเป็นอะไรไหมครับ?

คำตอบคือ หุก่มของน้ำอสุจิ (น้ำมะนีย์) นั้นไม่ใช่นะญิส ฉะนั้นหากภรรยาใช้ปากกับสามี น้ำอสุจิเกิดเข้าในปากของภรรยาแล้วกลืนลงคอเช่นนี้ก็ไม่เป็นไรนะครับ เพราะน้ำอสุจิไม่ใช่นะญิสนั่นเอง

7. ถ้าสามีไม่ร่วมกับภรรยาเลยโดยทั้งคู่ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ภรรยามีความต้องการอยู่ ภรรยาจะต้องทำอย่างไร และสามีจะมีบาปไหมครับ?

คืออย่างนี้ครับ สามีจะต้องมีเพศสัมพันธ์กับภรรยานะครับ เพราะนั่นเป็นสิทธิที่ภรรยาพึ่งได้จากสามี หากสามีละเลย หรือเพิกเฉยต่อการมีเพศสัมพันธ์ แน่นอนอย่างยิ่งสามีมีความผิดนะครับ โปรดอย่าลืมว่า การที่สามีไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์กับภรรยา เป็นเหตุให้ภรรยายกเลิกการแต่งงานได้นะครับ

ประการต่อมา หากภรรยามีความต้องการเพศขึ้นมา ก็ต้องบอกกับสามีให้รับทราบ ไม่ว่าจะเป็นการบอกทางภาษา หรือทางร่างกายก็ตาม ทั้งนี้เพื่อทำให้สามีทราบและตอบสนองนางในที่สุด แต่ถ้าหากสามีไม่ถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์ สามีก็ต้องทำให้ภรรยาบรรลุถึงจุดสุดยอดของนางนะครับ ไม่ว่าจะเล้าโลมหรือกระตุ้น หรือด้วยวิธีใดก็ตามที่สามารถทำให้นางมีความสุขนะครับ

8. ภรรยามีประจำเดือนจะทำให้สามีโดยการใช้ปากได้หรือเปล่า?

คำตอบคือ การที่ภรรยาใช้ปากให้กับสามีนั้นไม่พิจารณาว่านางจะมีรอบเดือนหรือไม่มีรอบเดือนสามารถกระทำให้สามีได้นะครับ เพราะสิ่งข้างต้นไม่มีข้อห้ามทางศาสนานะครับ

9. ถ้ามีภรรยาหลายคนจะร่วมกันในห้องเดียวกันถ้าทุกคนสมัครใจ ได้หรือไม่ครับ?

คำตอบคือ การที่สามีมีภรรยาหลายคน โดยสามีจะนำภรรยามาอยู่ในบ้านเดียวกันนั้นไม่อนุญาต ยกเว้นว่าบรรดาภรรยาเห็นพ้องต้องกัน เช่นนี้จึงจะอนุญาตให้มาอยู่ร่วมบ้านหลังเดียวกันนะครับ ส่วนกรณีที่สามีจะมีเพศสัมพันธ์กับภรรยามากกว่าหนึ่งคนในห้องเดียวนั้น ไม่พิจารณาว่านางจะยินยอมหรือไม่ยินยอมก็ตามไม่อนุญาตให้กระทำโดยเด็ดขาด เพราะอะไร? เพราะท่านนบีระบุไว้ว่า ห้ามที่สามีหรือภรรยานำสิ่งที่มีเพศสัมพันธ์กันไปเล่าให้กับผู้อื่นได้รับรู้นะครับ ฉะนั้นการมีเพศสัมพันธ์กันระหว่างสามีภรรยาเป็นเรื่องลับระหว่างสองคนเท่านั้น ประการต่อมา ทำไมศาสนาจึงแบ่งเวรในระหว่างภรรยา ก็เพื่อให้ภรรยาทุกคนได้อยู่กับสามีของนางอย่างสมบูรณ์แบบและได้แสดงความรักกับสามีของตนอย่างเต็มทีนั่นเอง ฉะนั้นประเด็นที่สามีร่วมเพศกับภรรยาหลายคนในห้องเดียวกันนั้นจึงไม่ต้องพูดถึงเลยนะครับ เพราะนั่นเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างชัดเจน

10. การหลั่งภายนอก ถือว่าเป็นการคุมกำเนิดหรือไม่?

คำตอบคือ การหลั่งนอกนั้นไม่ถือว่าเป็นการคุมกำเนิดนะครับ เพราะการหลั่งนอกมิได้หมายรวมว่าจะไม่ได้ลูกนะครับ ซึ่งบางครั้งน้ำอสุจิบางส่วนอาจจะออกมาพร้อมกับน้ำมะซีย์ (น้ำล่อลื่น) แล้วก็ได้ ประการต่อมา การหลั่งภายนอก ถือว่าเป็นการชลอในการมีบุตรเท่านั้นเองครับ แต่ไม่ใช่ถึงขั้นคุมกำเนิดนะครับ. 

ที่มา: การครองคู่ในอิสลาม
islamhouse.muslimthaipost.com 

อัพเดทล่าสุด