สภาพของญินกับมนุษย์ สิ่งใกล้ตัวที่มุสลิมต้องระวัง!


11,468 ผู้ชม

ญิน เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญา ถูกใช้และถูกห้าม พวกเขามีทั้งความดีและความชั่ว มีทั้งบุญและบาป


สภาพของญินกับมนุษย์ สิ่งใกล้ตัวที่มุสลิมต้องระวัง!

สภาพของญินกับมนุษย์ สิ่งใกล้ตัวที่มุสลิมต้องระวัง!

อัส-สิห์รฺ (ไสยศาสตร์) คือ ของขลัง เวทมนตร์ และ การผูกเงื่อน ที่มีผลต่อหัวใจและร่างกาย ไสยศาสตร์เป็นสิ่งที่ชั่วร้ายโดยสมบูรณ์ เป็นความอธรรม การทำร้าย การละเมิด และล่วงล้ำสิทธิของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นต่อร่างกายของเขา ทรัพย์สินของเขา ปัญญาของเขา หรือ ความสัมพันธ์ของเขากับคนอื่
อัล-มัสส์ (การถูกสิง) คือ การที่ญินเข้าสิงสู่ในร่างกายของมนุษย์


สภาพของญินกับมนุษย์

ญิน เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสติปัญญา ถูกใช้และถูกห้าม พวกเขามีทั้งความดีและความชั่ว มีทั้งบุญและบาป
1. มนุษย์คนใด ได้สั่งใช้มนุษย์ด้วยกันและสั่งใช้ญิน ด้วยสิ่งที่อัลลอฮฺได้มีคำสั่งและเราะสูลของพระองค์ได้สั่งสอน เช่นการเชิญชวนเรียกร้องสู่อัลลอฮฺ สั่งให้ทำความดี ห้ามไม่ให้ทำชั่ว คนผู้นั้นย่อมเป็นหนึ่งในบรรดาวะลีย์ผู้ใกล้ชิดอัลลอฮฺที่ประเสริฐที่สุด
2. ใครที่ใช้ญินในสิ่งที่อัลลอฮฺและรอซูลของพระองค์ห้าม ไม่ว่าจะเป็นในสิ่งที่เกี่ยวกับการตั้งภาคี การฆ่าผู้บริสุทธิ์ หรือทำร้ายเขา หรือจะเป็นในสิ่งที่ชั่วร้ายและสกปรก แสดงว่าเขาได้อาศัยความช่วยเหลือของญินในการทำบาปและการละเมิด
3. ใครที่อาศัยญินให้ช่วยเหลือในเรื่องที่เขาคิดว่าเป็นสิ่งเหนือธรรมชาติ นั่นแสดงว่าเขาเป็นผู้ที่ถูกหลอกลวงโดยญินเสียเอง
4. ใครที่อาศัยญินให้ช่วยเหลือในเรื่องที่เป็นมุบาห์ (อนุญาตให้ทำแต่เดิม) กรณีนี้เขาถูกห้าม เพราะไม่มีหลักฐานปรากฏในบทบัญญัติของศาสนา
 

สาเหตุของการถูกสิง
การถูกสิง  อาจจะเกิดขึ้นโดยตรงจากฝ่ายญิน เช่น ความปรารถนา ความใคร่ ความชมชอบของญินต่อมนุษย์ เช่นที่มนุษย์ด้วยกันมีความชมชอบ หรืออาจจะเกิดมาจากที่ญินโกรธและต้องการแก้แค้นมนุษย์ที่ทำให้พวกมันเดือดร้อน อาจจะเกิดจากการที่มนุษย์ไปฆ่าพวกมัน หรือ เทน้ำร้อนใส่ หรือ ปัสสาวะใส่ (ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจก็ตาม) และบางครั้งก็อาจจะเกิดจากความเกเรของญินบางตัว เหมือนที่ในหมู่มนุษย์ด้วยกันก็มีคนชั่วอยู่
(โดย:มุหัมมัด อิบรอฮีม อัตตุวัยญิรีย์) : มุคตะศ็อร อัลฟิกฮิล อิสลามีย์ Marowee Tuanmaeroh

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด