โลกตะลึง! การอ่านอัลกุรอานสามารถ เพิ่มความฉลาดในสมองได้ถึง 80%


30,145 ผู้ชม

คุณรู้หรือไม่? การที่เราได้อ่านอัลกรุอาน ในเวลามัฆริบและเวลาซุบฮ  นั้นถือเป็นประโยชน์อย่างมากตามผลการวิจัย เป็นที่ทราบกันดีว่าการอ่านอัลกุรอาน  ในเวลาของการละหมาดมัฆริบ และซุบฮสามารถเพิ่มรอยหยักในสมอง


การอ่านอัลกุรอานสามารถเพิ่มรอยหยักหรือเพิ่มความฉลาดในสมองได้ถึง 80%

โลกตะลึง! การอ่านอัลกุรอานสามารถ เพิ่มความฉลาดในสมองได้ถึง 80%

คุณรู้หรือไม่? การที่เราได้อ่านอัลกรุอาน ในเวลามัฆริบและเวลาซุบฮ  นั้นถือเป็นประโยชน์อย่างมากตามผลการวิจัย เป็นที่ทราบกันดีว่าการอ่านอัลกุรอาน  ในเวลาของการละหมาดมัฆริบ และซุบฮสามารถเพิ่มรอยหยักในสมอง  หรือเพิ่มความฉลาดได้ถึง 80% นั้นเป็นเพราะ  การเปลี่ยนแปลงของกลางวันเป็นกลางคืนและกลางคืนเป็นกลางวัน

นอกจากนี้ ยังมีสามกิจกรรมที่สามารถทำได้ในครั้งเดียวนั้นก็คือ อ่าน ดูและฟัง เป็นกิจกรรมที่สามารถทำให้คนๆหนึ่งเป็นคนที่มีความจำดีและมีความแม่นยำ และยังรวมไปถึง

1. ลดการกินอาหาร

2. ดำเนินการละหมาดในเวลากลางคืน

3. และอ่านคัมภีร์อัลกุรอานและมองตัวอักษรประกอบ

และไม่มีการอ่านใหนอีกแล้วที่สามารถเพิ่มความจำให้กับมนุษย์คนหนึ่งและยังให้ความสงบสุขให้กับบุคคลคนหนึ่งได้ นอกจากการอ่านคัมภีร์อัลกุรอาน นอกจากนั้นการอ่านคัมภีร์อัลกุรอานยังได้รับผลบุญจากอัลลอฮฺ(ซ.ล)

จิตแพทย์ ดร. อัลคาดิ ได้ทำการวิจัยที่ยาวนานที่คลีนิคใหญ่ในรัฐฟลอริดาที่อมริกา(US) ได้มีการพิสูจน์ให้เห็นว่าเพียงการอ่านคัมภีร์อัลกุรอาน สำหรับมุสลิมคนหนึ่งแล้วถึงแม้ว่าจะเข้าในในภาษอาหรับออกอยู่แล้วหรือไม่ออกเลย ก็สามารถรับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงได้ ดังต่อไปนี้

- ทางสรีรวิทยาที่มีขนาดใหญ่

- ลดภาวะซึมเศร้าและความโศกเศร้า

- ได้รับความสงบของจิตใจ

และนั้นก็คือผลที่เกิดขึ้นของการวิจัย การค้นพบของจิตแพทย์ไม่จบไม่สิ้น งานวิจัยของเขาได้รับการสนับสนุนด้วยความช่วยเหลือของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ล่าสุดในการตรวจสอบความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจความอดทนของกล้ามเนื้อ

จากผลของการทดลองเขาสรุปได้ว่าการที่เราได้ยินคนที่อ่านคัมภีร์อัลกุรอานนั้นมีอิทธิพลสำคัญถึง 97% ในการให้ความเงียบสงบทางจิตและการรักษา ในรายงานการวิจัยที่นำเสนอในการประชุมอเมริกาเหนือแพทยศาสตร์อิสลามในปี 1984 กล่าวว่า อัลกุรอานได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถที่จะนำความสงบสุขถึง 97% สำหรับผู้ที่ฟัง มาชาอัลลอฮฺ

ถ้าเช่นนั้น สละเวลาในแต่ละวันที่มีถึง 24 ชั่วโมงที่อัลลอฮฺ (ซ.ล) ประทานให้เรามาสักนิด เพื่ออ่านและฟังและทำความเข้าใจในเนื้อหาของคัมภีร์อัลกุรอาน

ที่มา : klikmanfaat.com
แปลและเรียบเรียงเนื้อหาโดย awatih

ที่มา: beritamuslim

อัพเดทล่าสุด