ดุอาอฺที่ทำให้ใบหน้าหวานและไม่หม่นหมอง


197,255 ผู้ชม

คนส่วนใหญ่มักคิดว่า  คนที่สวยคือคนที่มีผิวขาวและเป็นคนที่มีใบหน้าที่สะสวยไร้สิว ไร้ริ้วรอย แล้วอย่างนี้



คนส่วนใหญ่มักคิดว่า  คนที่สวยคือคนที่มีผิวขาวและเป็นคนที่มีใบหน้าที่สะสวยไร้สิว ไร้ริ้วรอย แล้วอย่างนี้  คนที่มีผิวดำก็ไม่สวยสิ คนเราจะสวยใช่สวยที่ใบหน้าอย่างเดียว ต้องสวยที่จิตใจด้วย คนผิวขาวหน้าสะสวยแต่จิตใจไม่งามก็มีเยอะไป ดังเช่นกับ  คนผิวดำแต่จิตใจงามก็มีมากเช่นกัน


แล้วถ้าเราเป็นคนหนึ่งที่หน้าตาก็พอใช้ได้แต่ต้องการอยากจะมีใบหน้าที่ดูหวานและไม่หม่นหมอง ถึงผิวดำหรือผิวขาวก็ตาม เรามีดุอาอฺดีๆ ที่ทำให้ใบหน้าของเราดูหวานและไม่หม่นหมอง คงจะดีไม่น้อย ถึงแม้ว่าเราเป็นคนที่มีผิวสี แต่ใบหน้าของเราก็ดูอ่อนหวานและและไม่หม่นหมอง แต่ถึงอย่างไรการดุอาอฺก็เป็นส่วนหนึ่งเท่านั้น


สิ่งสำคัญคือ เราต้องไม่ขาดการละหมาด และกระทำดีอยู่เสมอ เพียงแค่นี้ใบหน้าของเราก็จะดูหวานและไม่หม่นหมองอีกทั้งยังสว่างสดใสด้วยอีหม่าน และนี่ก็คือดุอาอฺ 

إِذْ قَالَ يُوسُفُ لِأَبِيهِ يَا أَبَتِ إِنِّي رَأَيْتُ أَحَدَ عَشَرَ كَوْكَبًا وَالشَّمْسَ وَالْقَمَرَ رَأَيْتُهُمْ لِي سَاجِدِينَ 

คำอ่าน: อิซกอล่า ยูซุฟุ้ ลิอ้าบีฮิ ยาอ่าบ่าตี้ อินนี ร่ออัยตุ้ อ่าฮ่าด้า อ่าช่าร่อ เกาก้าบัน วัชชำซ่า วัลก่อม่าร่อ ร่ออัยตุ้ฮุ้ม ลีซาญิดีน

ความว่า : จงรำลึกขณะที่ยูซุฟกล่าวแก่พ่อของเขาว่า “โอ้พ่อจ๋า! แท้จริงฉันได้ฝันเห็นดวงดาวสิบเอ็ดดวง และดวงอาทิตย์ และดวงจันทร์ ฉันฝันเห็นพวกมันสุญูดต่อฉัน” (ซูเราะฮฺ ยูสุฟ อายะห์ที่ 4)

แปลและเรียบเรียงโดย awatih

ขอขอบคุณข้อมูลจาก beritamuslim

อัพเดทล่าสุด