นักวิทย์ยังทึ่ง!! เมื่อ 1400 กว่าปี ถูกพบถึงหลักปฏิบัติต่างๆในอิสลาม


149,894 ผู้ชม

เมื่อ 1436 ปีที่ผ่านมา ท่านนบี มูฮัมหมัด ซล ได้ถือปฏิบัติมาด้วยการเคี้ยวผลอินทผลัมให้ลพเอียดแล้วป้านที่ข้างในเพดานปากของเด็กที่เพิ่งเกิด...


นักวิทย์ยังทึ่ง!! เมื่อ 1400 กว่าปี ถูกพบถึงหลักปฏิบัติต่างๆในอิสลาม

เมื่อ 1436 ปีที่ผ่านมา ท่านนบี มูฮัมหมัด ซล ได้ถือปฏิบัติมาด้วยการเคี้ยวผลอินทผลัมให้ลพเอียดแล้วป้านที่ข้างในเพดานปากของเด็กที่เพิ่งเกิด

BBC ไดัออกข่าวยืนยันทางการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่า การที่เอาน้ำตาลที่ข้นเหนียวป้ายกระพุ้งแก้มของทารกจะช่วยคุ้มกันทารกที่คลอดก่อนกำหนดจากการมีสมองพิการได้

นักวิทย์ยังทึ่ง!! เมื่อ 1400 กว่าปี ถูกพบถึงหลักปฏิบัติต่างๆในอิสลาม

มุสลิมได้ปฏิบัตตามมาเมื่อ1436ปีที่แล้วก่อนที่จะได้มีการค้นพบยืนยันกันเดี๋ยวนี้

แสดงว่าการปฏิบัติที่ผ่านมาก้าวหน้ามากในทางวิชาการก่อนที่จะมีการค้นพบ

ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า ศาสนาอิสลามมีความก้าวหน้ามาเป็นเวลานาน

ขอข้อนี้ชี้ให้ทุกคนรู้ด้วยว่า ศาสนาอิสลามมิใช่ศาสนาที่ล้าหละงอย่างที่คนอยากจะคิด

ถ้าปวดหัวที่หน้าผาก การแก้คือการนอนหลับ ถ้าปวดบนกลางหัว การแก้คือการกินอาหารและดื่มน้ำ ถ้าปวดหัวที่ท้ายทอย การแก้คือ การปล่อยความเครียดที่เรารู้อยู่ว่าเราเครียดเรื่องอะไรให้ปล่อยไป

การแก้ปัญหาปัญหาสายตาให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ตามหลักซุนนะห์คือ จะต้องลืมตาขณะที่สุญุด ลืมตาที่จุดที่เราจะสุญุด และให้ตาอยู่ที่จุดนั้นตลอดเวลาที่ทำการสุญุด

การทำเช่นนี้เพราะขณะที่เรากำลังก้มหน้า rukuu กล้ามเนื้อของตาจะกดดันบีบเลนส์ของตาให้เพิ่มการมองให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เมื่อเราลุกขึ้น กล้ามเนื้อของตาจะผ่อนคลายความกดดันลง

เวลาสุญุดเลนส์ของตาจะหดตัวลงเพราะเส้นทางของตากับพื้นที่เราสุญุดห่างกัน เมื่อเราลุกขึ้นจากการสุญุดกลเามเนืเอของตาจะผ่อนคลายอีกครั้ง คือมีการยืดและหด ตลอดเวลาที่เราก้มและเงย

นักวิทย์ยังทึ่ง!! เมื่อ 1400 กว่าปี ถูกพบถึงหลักปฏิบัติต่างๆในอิสลาม

การละหมาด เป็นการฝึกสายตาอย่างดีที่สุดการทำละหมาด 5 ครั้งต่อวันเป็นการฝึกสายตาถึง 17 ครั้งต่อวัน

ท่านนบี มูฮัมหมัด ซ.ล. สั่งสอนให้มุสลิมทุกคนลืมตาในขณะที่สุญุดตลอดมา เวลานี้นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบและสนับสนุนความจริงที่ว่า การปฏิบัติดังกล่าวให้ผลอย่างเยี่ยมยอด ที่จะเพิ่มให้สายตามีความแข็งแรงมากขึ้น

นักวิทยาศาสตร์ที่ไม่ใช่มุสลิม กล่าวว่า ทุกคนต้องหลีกเลี่ยง electromagnetic radiation จากแคลิฟอร์เนีย เช่น microwave..handphon TV..ด้วยการสุญุด ด้วยการเอาหน้าผากแตะพื้นอย่างน้อยวันละครั้ง เพื่อว่าการดึงดูดของโลก จะช่วยดึงดูด รังสีจากในตัวของเราออกมา

มุสลิมทุกคนได้รับของขวัญอันล้ำค่าจากการที่ถูกบัญญัติให้อ่านละหมาดทุกวัน วันละ5ครั้ง เอาหน้าเอาหน้าผากแตะพื้นได้ถึง 92 ครั้ง

นี่คือ ที่ซ่อนเร้นอยู่ในการอ่านละหมาด

ผลดีที่เราได้รับเช่นนี้ จะมีใครอีกหรือที่จะปฏิเสธไม่ยอมรับผลดีอันนี้

วัลลอฮุอะลั

อัพเดทล่าสุด