ภรรยาที่น่ารัก มักจะทำสิ่งนี้ให้กับสามี


14,835 ผู้ชม

การเชื่อฟังสามี เป็นหน้าที่ของภรรยาที่อัลลอฮฺทรงกำหนดให้ชีวิตการอยู่ร่วมกันระหว่างสามีและภริยาเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ มั่นคง และมีความสุข


การเชื่อฟังสามี เป็นหน้าที่ของภรรยาที่อัลลอฮฺทรงกำหนดให้ชีวิตการอยู่ร่วมกันระหว่างสามีและภริยาเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ มั่นคง และมีความสุข ดังนั้นการเชื่อฟังสามีถือว่า เป็นหน้าที่สำคัญของภริยาที่จะต้องปฏิบัติต่อสามีด้วยความรักและความเต็มใจ และการเชื่อฟังสามีต้องไม่เป็นในสิ่งต้องห้าม หรือขัดต่อบทบัญญัติอิสลาม หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งว่า ที่มินำไปสู่การฝ่าฝืนอัลลอฮฺ

จากอัลกุรอานอัลลอฮฺ ตรัสความว่า

 “ถ้าหากบรรดาภรรยา ยอมเชื่อฟังสามีตามพวกเจ้า พวกเจ้าไม่ต้องแสวงหาหนทางใดที่จะลงโทษพวกนางอีก  แท้จริงอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงสูงส่ง ผู้ทรงเกรียงไกร”

อิบนูกะษิรได้ให้อธิบายอายะฮฺนี้ว่า เมื่อภริยาเชื่อฟังสามีของนางในทุกสิ่งทุกอย่างที่สามีต้องการจากนางในสิ่งที่อัลลอฮฺอนุญาต ทางสามีไม่มีอำนาจใดๆทั้งสิ้นที่จะเอาโทษภรรยา กล่าวคือสามีไม่มีสิทธิ์ที่จะเฆี่ยนตีภรรยา ไม่มีสิทธิ์ทอดทิ้งนาง และคำตรัสของอัลลอฮฺ

" แท้จริงอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงสูงส่ง ผู้ทรงเกรียงไกร เสมือนอัลลอฮฺทรงสั่งให้บรรดาสามีทั้งหลายจงระมัดระวังตนอย่าปฏิบัติต่อภรรยาในลักษณะที่เกินขอบเขตโดยไม่มีเหตุผล เพราะอัลลอฮฺทรงเป็นผู้พิทักษ์ภรรยา ทรงมีอำนาจจะลงโทษผู้ที่กดขี่และเอารัดเอาเปรียบภรรยา"

(อิบนุกาษีรในตัฟสีรอัลกุอานนิลอะซีมเล่มที่ 1 หน้าที่538)

ภรรยาที่น่ารัก มักจะทำสิ่งนี้ให้กับสามี

ภรรยาที่น่ารัก มักจะทำสิ่งนี้ให้กับสามี

จะน่ารักแค่ไหน หากคุณภรรยาได้ปฏิบัติสิ่งนี้ให้กับสามี แถมยังเป็นวิธีเอาชนะใจสามีอีกด้วย
1.หวีผมให้สามี
2. ใส่กระดุมเสื้อให้สามี
3. หอมแก้มสามีทุกครั้ง ก่อนที่เขาจะออกไปทำงาน
4. เอาใจช่วย เมื่อรู้ว่าเขาเหนื่อยมาจากทำงาน
5. ทำกับข้าวให้สามี อย่างตรงเวลา
6. รู้จักประหยัด และวางแผนเรื่องอนาคต
7. ต่ออัต และเชื่อฟังสามี
8. ตักเตือนสามี เมื่อรู้ว่าเขาทำผิดในหลักศาสนา
เราเชื่อว่า หากคุณภรรยาได้ปฏิบัติ อย่างที่เราได้กล่าวไว้ ขอรับประกันได้เลย เขาจะรักคุณและจะไม่เอาคนที่ 2 3 4 มาแทนคุณแน่นอน
น่ารักในสายตาของสามีแล้ว แถมยังได้ผลบุญจากพระองค์อัลลอฮ์อีกด้วย 
อินชาอัลลอฮ์

เครดิต : เสียเธอไป แต่ ไม่ได้เสียศาสนา

อัพเดทล่าสุด