เมื่อมีหะดีษบอกว่า โลกนี้มีอายุแค่ 7000 ปีเท่านั้น


66,158 ผู้ชม

ในขณะที่พี่น้องมุสลิมทั้งหลายกำลังสนุกสนานกันอยู่ กำลังหัวเราะกันอยู่ กำลังดูทีวีกันอย่างใจจดใจจ่อ กำลังเล่นคอมกันอย่างเพลิดเพลิน และใช้เวลาที่เหลือค้นหา...


เมื่อมีหะดีษบอกว่า โลกนี้มีอายุแค่ 7000 ปีเท่านั้น

เมื่อมีหะดีษบอกว่า โลกนี้มีอายุแค่ 7000 ปีเท่านั้น

ในขณะที่พี่น้องมุสลิมทั้งหลายกำลังสนุกสนานกันอยู่  กำลังหัวเราะกันอยู่  กำลังดูทีวีกันอย่างใจจดใจจ่อ กำลังเล่นคอมกันอย่างเพลิดเพลิน และใช้เวลาที่เหลือค้นหา จุดบกพร่องของกันและก้นอยู่นั้น

ท่านทั้งหลายหารู้ไม่ว่า  วันแห่งการทำลายล้าง  วันแห่งการสูญสิ้น  วันแห่งการสูญเสีย  วันที่ทุกสิ่งจะพินาศ  วันที่พ่อและแม่ไม่อาจช่วยเหลือลูกได้ นั่นคือ "วันกิยามะฮฺ" กำลังใกล้จะอุบัติขึ้นแล้ว
ในโลกอาหรับมีการถกประเด็นนี้กันอย่างกว้างขวาง เนื่องจาก ท่านอิมามซุยูฏีย์ ได้กล่าวในตำรา الحاوي  ของท่าน ซึ่งท่านได้ทำการวิเคราะห์ถึงหลักฐานต่างๆ ที่บ่งบอกถึงอายุของดุนยา จากหะดิษที่ว่า...

أن النبى صلى الله عليه وسلم قال "الدنيا سبعة آلاف سنة، وأنا بعثت فى نصف السادس 

"แท้จริงท่านนบี (ซ.ล.) กล่าวว่า อายุของดุนยานั้น 7 พันปี และฉันถูกส่งมาในช่วงครึ่งของพันที่ 6" (คาดว่า 5,500)

وعن أنس بن مالك رضي الله عنه قال قال رسول الله صلى الله عليه وسلم  (( عمر الدنيا سبعة أيام من أيام الأخرة )) وقال تعالى (( وإن يوماً عند ربك كألف سنة مماتعدون )) 

"จากท่านอะนัส บิน มะลิก (ร.ด.) เล่าว่า ท่านรสูล (ศ.ล.) กล่าวว่า "อายุของดุนยานั้นเท่ากับ 7 วันของโลกอาคีเราะฮฺ  และอัลลอฮฺทรงตรัสว่า "แท้จริงวันหนึ่งในทัศนะของพระองค์ เสมือนกับ 1 พันปี จากสิ่งที่ท่านทั้งหลายนับกัน"

คือ ดุนยานี้นั้นมีอายุแค่ 7 พันปีเท่านั้น และท่านนบีบอกว่า ท่านถูกส่งมาในช่วงครึ่งสุดท้ายของปีที่  6000 ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่า ตอนนี้เรากำลงใช้ชวิตอยู่ในช่วงปีที่ 7000 ซึ่งเป็นช่วงสุดท้ายของดุนยาพอดี เนื่องจากท่านนบีได้เสียชีวิตมา 1400 กว่าปีแล้ว เมื่อนับรวมกันระหว่าง "ปีที่ท่านนบีถูกส่งมา จนถึงขณะนี้" คือ ก็ประมาณเกือบ 7 พันปีแล้ว

และสัญญาณเล็กๆ แห่งวันกิยามะฮฺ ก็เกิดขึ้นเกือบทุกอย่างแล้ว ส่วนดัจญาณ นั้นพวกมันอาจจะยังไม่ออกมา  หรือออกมาแล้วก็ได้  เหลือก็เพียงแค่  รอท่านอิมามมะฮฺดีย์ กับ ท่านนบีอีซา เท่านนั้นแล้วหลังจากนั้น ดวงอาทิตย์ก็จะขึ้นทางทิศตะวันตก  ดังนั้นขอให้ทุกท่านเตรียมตัว  กลับคืนสู่พระผู้อภิบาลเทอญ

ประวัติศาสตร์ที่ระบุในคัมภีร์

ก่อนคริสตกาล 

4026  อัลลอฮทรงสร้างนบีอาดัม

3096  นบีอาดัมเสียชีวิต

2970  กำเนิดนบีนูฮ  

นบีซอและห์

นบีฮุด

2370  น้ำท่วมโลกในสมัยนบีนูฮ

2018  กำเนิดนบีอิบรอฮีม /นบีลูฏ

1918  กำเนิดนบีอิสมาแอลและนบีอิสฮาก

1913  นบีอิสมาแอลอายุ 5 ขวบและเกิดเหตุการณ์พลีเชือด

1858  กำเนิดนบียาโกบ/นบียูซุบ

1728  นบียาโกบและครอบครัวย้ายไปมาเซร

1600 จักรวรรตฟิรอูน จักรวรรตที่ยิ่งใหญ่อันดับหนึ่งของโลก

1593 กำเนิดนบีมูซา/นบีฮารูน

1513  บานีอิสรออีล(ยิว)ภายใต้การนำนบีมูซาอพยพจากมาเซร

1473  บานีอิสรออีลมายัง คานอาน โดยนบีมูซา

1117  ฏอลูฏเป็นกษัตริย์บานีอิสรออีล

1077 นบีดาวูด ขึ้นมาเป็นกษัตริย์บานีอิสรออีล

1037  นบีสุไลมานเป็นกษัตริย์แทนที่นบีดาวูด

1034  นบีสุไลมานก่อตั้งไบตุลมักดิส

740  จักวรรติซีเรียเอาชนะบานีอิสรออีล(จักรวรรตที่ยิ่งใหญ่อันดับ 2)

625  เนบูคัดเนซาร ขึ้นเป็นกษัตริย์แห่งบาบิโลน (จักรวรรตที่ยิ่งใหญ่อันดับ 3)

617  เนบูคัดนาซารขับไล่ชาวยิว ไปยังเมืองบาบิโลน

607  เนบูคัดนาซารยิ่งใหญ่ในปาเลสไตล์539  จักรวรรติเปอร์เซีย(จักรวรรตที่ยิ่งใหญ่อันดับ 4)

537 กษัตริย์ Cyrus(เปอร์เซีย) เข้ายึดครองบาบิโลนและส่งชาวยิวกลับมายังปาเลสไตล์

332  อาณาจักรกรีกได้ก่อตั้งขึ้น ภายใต้การนำของ Iskandar หรือ Zulqurnian(จักรวรรตที่ยิ่งใหญ่อันดับ 5)

63  จักรวรรตโรมันได้ก่อตั้งขึ้น และแย่งปาเลสไตล์จากกรีก (จักรวรรตที่ยิ่งใหญ่อันดับ 6)  นบีซาการียา นบียะฮยากำเนิดนบีอีซา(อ.ฮ)

30  เกิดเหตุการณ์ตรึงไม้กางเขน (อัลลอฮ ซ.บ ทรงยกท่านขึ้นบนฟ้า)

70 เยลูซาเล็มถูกทำลายภายใต้การนำของ Titus

570  กำเนิดท่านนบีมูฮัมมัด(ซ.ล)

611  นบีมูฮัมมัดถูกแต่งตั้งเป็นรอซูล

614  เปอร์เซียเอาชนะโรมัน(ตะวันตก)และยึดครองปาเลสไตล์

622  นบีมูฮัมัดฮิจเราะฮไปมาดีนะฮ และเริ่มปฎิทินอิสลาม

627  โรมันแย่งชิงปาเลสไตล์จากเปอร์เซีย

632  นบีมูฮัมัดสิ้นชีวิต

636  อิสลามเริ่มแข้มแข็งโดยท่านอุมารบิน คอตตอบ คอลีฟะคนที่ 2 เอาชนะโรมันและยึดครองปาเลสไตล์ และเป็นที่มาของอาณาจักรอิสลามจนกระทั่งปัจจุบัน

ประวัติศาสตร์เหล่านี้ผู้เขียนได้อ่านเจอในหนังสือ Rangkaian Cerita dalam Al-Quran ของท่าน Bey Arifin จัดทำขึ้นในปี ค.ศ 1975 ประเทศอินโดนีเซีย และคิดว่าน่าจะสอดคล้องกับฮาดิษที่กล่าวมา เนื้อหาบางส่วนท่านทำการค้นคว้ามาจากคำภีร์ ไบเบิลและหลายเล่มมาจากตัฟซีรอาหรับ ส่วนอายุขัยของโลกทั้งหมดนั้นอยู่ในความรอบรู้ของอัลลอฮ (ซ.บ)

 โลกนี้มีอายุแค่เจ็ดพันปีจริงหรือ

หะดีษข้างต้น เป็นหะดีษปลอม ที่ขัดต่อคำสอนอัลกุรอ่าน และอัสสุนนะฮที่ถูกต้อง 

อิบนุกะษีรได้กล่าวว่า 

لم يثبت في حديث عن النبي صَلَّى اللَّهُ عَلَيْهِ وَسَلَّمَ أنه حدد وقت الساعة بمدة محصورة ، وإنما ذكر شيئاً من أشراطها وأماراتها وعلاماتها 

ไม่ปรากฏยืนยันจากหะดิษใดๆจากนบี ศอ็ลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ว่า ท่านได้ จำกัดเวลาของวันกิยามะฮ ด้วยเวลาที่ถูกจำกัดไว้ และความจริง ท่านได้ระบุสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งจากบรรดาเงื่อนไข ,สัญลักษณ์และเครื่องหมายของมัน(ของวันกิยามะฮ)เท่านั้น – อัลนิฮายะฮ ฟิลฟินะติ วัลมะลาหิม เล่ม 1 หน้า 25 

และสิ่งที่แสดงว่า คำพูดดังกล่าวเป็นเท็จคือ 

สมุติว่า คำพูดที่ว่า อายุของโลกนี้ 7,000 ปี เป็นคำพูดที่ถูกต้อง แน่นอนทุกคนก็จะรู้ว่า วันกิยามะฮเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และ นี้เป็นสิ่งที่ขัดแย้งกับอายะฮอัลกุรอ่านและบรรดาหะดิษที่เศาะเฮียะ ได้แสดงบอกไว้อย่างเด็ดขาดว่า เวลาของวันกิยามะฮนั้น ไม่มีใครสามารถรู้ได้นอกจากอัลลอฮ เท่านั้น ดังที่ทรงตรัสว่า 

يَسْـئَلُكَ النَّاسُ عَنِ السَّاعَةِ قُلْ إِنَّمَا عِلْمُهَا عِندَ اللَّهِ وَمَا يُدْرِيكَ لَعَلَّ السَّاعَةَ تَكُونُ قَرِيباً 

มีผู้คนถามเจ้าเกี่ยวกับยามอวสาน จงกล่าวเถิด (มุฮัมมัด) แท้จริงความรู้ในเรื่องนั้นอยู่ ณ ที่อัลลอฮ์ และอะไรเล่าจะทำให้เจ้ารู้ได้ บางทียามอวสานนั้นอยู่ใกล้ ๆ นี่เอง – อัลอะฮซาบ/63 

ท่านอิบนุกะษีร(ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน) อธิบายว่า 

يَقُول تَعَالَى مُخْبِرًا لِرَسُولِهِ صَلَوَات اللَّه وَسَلَامه عَلَيْهِ أَنَّهُ لَا عِلْم لَهُ بِالسَّاعَةِ وَإِنْ سَأَلَهُ النَّاس عَنْ ذَلِكَ وَأَرْشَدَهُ أَنْ يَرُدّ عِلْمهَا إِلَى اللَّه عَزَّ وَجَلَّ 

อัลลอฮ ตะอาลา ตรัสบอกแก่รอซูลของพระองค์ (ขอให้บรรดาพรแห่งอัลลอฮและความสันติสุขของพระองค์จงประสบแด่ท่านนบี) ว่า เขา(ท่านรอซูล))ไม่มีความรู้เกี่ยวกับยามอวสาน และหากบรรดาผู้คนถามเขา (ท่านรอซูล) เกียวกับดังกล่าวนั้น และพระองค์ทรงชี้แนะเขาให้นำความรู้เกี่ยวกับมัน กลับไปยังอัลลอฮ ผู้ทรงสูงส่ง และทรงเลิศยิ่ง – ดูตัฟสีรอิบนุกะษีร เล่ม 3 หน้า 527 
เช็คอัชชันกิฏีย์ (ขออัลลอฮเมตตาตอท่าน) กล่าวว่า 

ومعلوم أن (إنما) صيغة حصر ، فمعنى الآية : أن الساعة لا يعلمها إلا الله وحده اهـ 

และเป็นที่ทราบกันว่า คำว่า (อินนะมา) นั้น เป็นถ้อยคำที่แสดงการจำกัดความ ดังนั้นความหมายของอายะฮคือ แท้จริงยามอวสาน(วันกิยามะฮ)นั้น ไม่มีผู้ใดรู้ ยกเว้นอัลลอฮองค์เดียวเท่านั้น – ดู อัฎวาอุลบะยาน เล่ม 6หน้า 604 

อัสสะคอวีย์ (ขออัลลอฮเมตตาต่อท่าน) กล่าวว่า 

كل ما ورد مما فيه تحديدٌ لوقت يوم القيامة على التعيين ، فإما أن يكون لا أصل له ، أو لا يثبت إسناده اهـ 

ทุกสิ่ง(หะดิษ)ที่ปรากฏรายงานมาจากสิ่งที่ กำหนดเวลาของวันกิยามะฮ โดยเฉพาะเจาะจง ในมัน บางที่ปรากฏว่ามันไม่มีที่มา หรือไม่ก็ สายรายงานของมันไม่แน่นอน - อัลมะกอศิด อัลหะสะนะฮ หน้า 444 

والله أعلم بالصواب 

อะสัน หมัดอะดั้ม

ที่มา: www.sunnahstudent.com, www.moradokislam.org 

อัพเดทล่าสุด