5 เหตุผลที่ทำให้ดุอาอ์ของคุณไม่ถูกตอบรับ


20,587 ผู้ชม

คุณรู้สึกผิดหวังไหม? เมื่อคุณขอดุอาอ์จากพระเจ้าแต่กลับดูเหมือนว่าดุอาอ์นั้นไม่ถูกตอบรับซักที มาดูกันว่าทำไมอัลลอฮ์จึงไม่รับดุอาอ์ของคุณ


5 เหตุผลที่ทำให้ดุอาอ์ของคุณไม่ถูกตอบรับ

คุณรู้สึกผิดหวังไหม? เมื่อคุณขอดุอาอ์จากพระเจ้าแต่กลับดูเหมือนว่าดุอาอ์นั้นไม่ถูกตอบรับซักที มาดูกันว่าทำไมอัลลอฮ์จึงไม่รับดุอาอ์ของคุณ

1. คุณไม่ได้ทำในส่วนของคุณ

ปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อคุณมัวแต่ขอสิ่งที่คุณต้องการจากอัลลอฮ์ แต่คุณไม่เคยทำตามคำสั่งใช้ของพระองค์เลย คุณไม่เคยละหมาด คุณไม่เคยบริจาค หรือคุณไม่เคยถือศีลอดในเดือนรอมฎอนเลย แน่นอนว่าการไม่ปฏิบัติตามตำสั่งใช้ของอัลลอ์นั้น คุณจะได้รับการลงโทษในโลกหน้า แต่อัลลอฮ์อาจจะลงโทษคุณในโลกนี้ด้วย การที่อัลลอฮ์ไม่ตอบรับดุอาอ์ที่คุณขอ ก็คือหนึ่งในการลงโทษจากพระองค์

 2. คุณไม่มีความอดทน

เมื่อคุณขอสิ่งใดสิ่งหนึ่งจากอัลลอฮ์แล้ว ขอให้คุณอดทนรอสิ่งที่คุณขอ ให้คุณขอสิ่งนั้นซ้ำๆไปเรื่อยๆ อย่าหยุดขอดุอาอ์จากพระองค์ และจำไว้ว่าอย่าได้ขอสิ่งที่คุณต้องการจากผู้อื่น เพราะผู้ที่สามารถให้เราได้มีเพียงแต่อัลลอฮ์ผู้เดียวเท่านั้น เมื่อใดก็ตามที่อัลลอฮ์ยังไม่ตอบรับดุอาอ์ของเรา ให้ระลึกไว้ว่าอัลลอฮ์ทรงรอบรู้ถึงสิ่งที่เหมาะสมกับตัวคุณดียิ่งกว่าที่คุณรู้

5 เหตุผลที่ทำให้ดุอาอ์ของคุณไม่ถูกตอบรับ

3. คุณขอในสื่งที่ผิด

การขอให้ได้ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แน่นอน ดุอาอ์ของคุณย่อมไม่เป็นที่อนุมัติอยูแล้ว คุณอาจจะขอถึงริสกีซึ่งมาจากดอกเบี้ย หรือสิ่งที่หะรอม ขอให้มีแฟนที่หน้าตาดี สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่อัลลอฮ์ไม่อนุมัติ และแน่นอนดุอาอ์ที่คุณขอจะได้ถูกตอบรับ

4. คุณไม่มีความรู้สึกอยากจะได้มัน

เมื่อคุณขอดุอาอ์ต่ออัลลอฮ์ ให้คุณขออย่างมีความหวังว่าอัลลอฮ์จะให้ในสิ่งที่คุณต้องการ ความเป็นไปไม่ได้หรือเป็นไปได้นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ในจิตใจของคุณเอง แค่คุณคิดว่าสิ่งที่คุณขอนั้นไม่มีทางเป็นไปได้ ไม่ได้หมายความว่าอัลลอฮ์จะไม่ตอบรับดุอาอ์ของคุณ ดังนั้นเมื่อคุณเริ่มต้นขอจากพระเจ้าแล้ว ให้คุณเชื่ออย่างหมดหัวใจว่าสิ่งที่คุณขอนั้นสามารถเป็นไปได้ หากว่าอัลลออ์ทรงประสงค์

5. คุณยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ไม่ดี

อัลลอฮ์ทรงรักผู้ที่กระทำความดี และเชื่อฟังพระองค์ ดังนั้นเมื่อคุณอยากได้สิ่งหนึ่งจากอัลลออ์ ให้ตรวจสอบตัวของคุณเองก่อนว่า คุณได้ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดไปจากสิ่งที่อัลลอฮ์สั่งใช้หรือไม่ คุณรับประทานอาหารที่ไม่ฮาลาลอยู่หรือป่าว สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้ดุอาอ์ของคุณไม่ถูกตอบรับจากอัลลอฮ์ทั้งสิ้น

ที่มา: blog.muslimsquare.com/

อัพเดทล่าสุด