อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญ จากอัลลอฮฺมากที่สุด


46,738 ผู้ชม

อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญ จากอัลลอฮฺมากที่สุด จากบรรดามาลาอีกัต จากบรรดาสิ่งที่ถูกสร้างที่อยู่บนฟากฟ้า เเละที่อยู่บนเเละใต้โลกนี้....


อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญ จากอัลลอฮฺมากที่สุด

อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญ เเละการศอลาวาตจากอัลลอฮ์ (ซ.บ.) จากบรรดามาลาอีกัต จากบรรดาสิ่งที่ถูกสร้างที่อยู่บนฟากฟ้า เเละที่อยู่บนเเละใต้โลกนี้ รวมไปถึงมดต่างๆ ที่อยู่ในรู ตามซอกหิน เเละปลาวาฬที่อยู่ใต้ท้องทะเล นั้น ไม่ใช่อาชีพทนายความ พนักงานธนาคาร นักการทูตปฏิบัติการ นักการทูตชำนาญการ วิศวกร เเพทย์ เภสัช นักธุรกิจ เเละอาชีพอื่นๆ เเต่เป็น อาชีพ " ครู"

ผู้ที่สอนเราให้มีความรู้ ไม่ว่า จะเป็นครูสอนสามัญ หรือ ศาสนา จากชั้นอนุบาลจนถึง ระดับมหาลัย รวมทั้งผู้ที่สอนเเละให้ความรู้ในระบบอื่นๆ เช่น ปอเนาะ สอนตามมัสยิด ทั้งหมดได้รับความสรรเสริญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูที่สอนศาสนา เป็นอุสตาส เป็นโตะครู เพราะ เป็นบรรดาครูที่เผยเเพร่ความรู้ศาสนา เพื่อให้ลูกหลานของเราได้มีความรู้ต่อไป

อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญ จากอัลลอฮฺมากที่สุด

ท่านนบี ศอลลัลลอฮูอาลัยฮิวาซัลลัม ได้กล่าวไว้ว่า :

قال صلى الله عليه وسلم:« إن الله وملائكته وأهل السموات والأرض حتى النملة في جحرها وحتى الحوت ليصلون على معلم الناس الخير»

ความว่า " เเท้จริงเเล้ว อัลลอฮ์ (ซ.บ.) บรรดามลาอีกัต เเละชาวที่อยู่บนฟากฟ้า เเละบนพื้นโลก รวมทั้งมดที่อยู่ในรูของมัน เเละปลาวาฬ ได้สรรเสริญบนครูผู้สอนที่สอนมนุษย์เรื่องความดี"

ขอขอบคุณข้อมูลโดย: Matty Ibnufatim Hamadi

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด