การขอดุอาอยู่ 3 ประการ ที่จะไม่ถูกปฏิเสธ


25,845 ผู้ชม

มีการขอดุอาอยู่ 3 ประการ ที่จะไม่ถูกปฏิเสธ คือ....


การขอดุอาอยู่ 3 ประการ ที่จะไม่ถูกปฏิเสธ

มีการขอดุอาอยู่ 3 ประการ ที่จะไม่ถูกปฏิเสธ คือ 

   1.พ่อแม่ขอให้แก่ลูกของตนเอง

   2.การขอของผู้ถูกอธรรม

   3.การขอของผู้เดินทาง

   จากอบูฮุรอยเราะห์กล่าวว่า ท่านร่อซูล  กล่าวว่า

"ไม่มีทารกใดเลย ที่พูดในขณะที่อยู่ในเปล ยกเว้น อีซา บุตรของ มัรยัม และเพื่อนของยุเรด "

มีผู้ถามว่า "โอ้ท่านนบีของอัลลอฮ์ และใครเล่าคือเพื่อนของยุเรด" ท่านนบีตอบว่า "ยุเรดคือชายผู้หนึ่งที่เป็นนักบวช เขาอยู่ประจำในอาศรมของเขาโดยตลอด และมีคนเลี้ยงวัวอยู่ตรงด้านล่างของอาศรมของยุเรด และมีหญิงชาวบ้านได้ลักลอบสมสู่กับคนเลี้ยงวัวเป็นประจำ อยู่มาวันหนึ่งแม่ของยุเรดได้มาหาเขา นางร้องเรียกว่า "ยุเรดเอ๋ย" ในขณะนั้น ยุเรดกำลังละหมาดอยู่ เขารำพึงในใจขณะละหมาดว่า "นั่นแม่ของฉัน และนี่คือการละหมาดของฉัน" เขามีความคิดว่า เขาจะต้องทำละหมาดให้เสร็จเสียก่อน หลังจากนั้น แม่ของเขาได้ตะโกนเรียกเขาอีกเป็นครั้งที่สอง
   
เขารำพึงในใจอีกว่า "นั่นแม่ของฉัน และนี่คือการละหมาดของฉัน" เขาจึงตัดสินใจว่าจะทำละหมาดให้เสร็จ หลังจากนั้น แม่ของเขาได้ตะโกนเรียกอีกเป็นครั้งที่สาม เขารำพึงในใจเช่นเดียวกันว่า "นั่นแม่ และนี่คือละหมาด" และเขาก็ตัดสินใจว่าเขาจะต้องทำละหมาดให้เสร็จ ครั้นเมื่อยุเรดไม่ได้ขานรับนาง นางจึงกล่าวว่า "ขอให้อัลลอฮ์อย่าให้เจ้าตายจนกว่าเจ้าจะถูกมองอย่างเหยียดหยามจากหญิงชั่ว"
   
หลังจากนั้น มารดาของยุเรดได้กลับไป ต่อมาปรากฏว่า หญิงชาวบ้านที่ลักลอบได้เสียกับคนเลี้ยงวัวได้ตั้งท้องและได้คลอดลูก เจ้าเมืองทราบเรื่องจึงให้นำหญิงผู้นั้นมาสอบสวนโดยถามว่า

"เธอท้องกับใคร" หญิงผู้นั้นตอบว่า "ท้องกับยุเรด" เจ้าเมืองถามว่า"นักบวชที่อยู่ในอาศรมนั้นหรือ" หญิงผู้นั้นตอบว่า "ถูกต้อง" เจ้าเมืองจึงสั่งแก่ทหารว่า "ท่านจงไปพังอาศรมของยุเรด และนำตัวเขามา" พวกทหารได้จัดการทำลายอาศรมของยุเรดด้วยขวานจนพังทลาย
   
พร้อมกันนั้น ทหารได้จับตัวยุเรดโดยจับเขามัดและนำตัวมาให้เจ้าเมือง ในการเดินทางนั้น ปรากฏว่า ยุเรดได้เดินผ่านหญิงงามเมือง(หญิงชั่ว) เป็นจำนวนมาก เมื่อเขาเห็นหญิงเหล่านั้น เขาก็หัวเราะ ซึ่งหญิงเหล่านั้น ได้มองไปยังเขาอย่างเหยียดหยาม เมื่อเดินทางมาถึง เจ้าเมืองถามว่า"ท่านคิดอย่างไรกับผู้หญิงคนนี้" ยุเรดตอบว่า "แล้วผู้หญิงคนนี้เขาคิดอย่างไร" เจ้าเมืองจึงบอกว่า "ผู้หญิงคนนี้บอกว่าลูกของนางนั้นมาจากท่าน" ยุเรดถามหญิงคนนั้นว่า"เธอคิดอย่างนั้นจริงหรือ" หญิงคนนั้นตอบว่าตอบว่า "ถูกต้อง" ยุเรดถามว่า "เด็กคนนั้นอยู่ที่ไหน" บรรดาประชาชนกล่าวว่า"เด็กคนนั้นอยู่บนตักของนาง" เขาจึงหันไปยังเด็กคนนั้น แล้วกล่าวกับเด็กคนนั้นว่า"ใครคือบิดาของเจ้า" เด็กคนนั้นตอบว่า"คนเลี้ยงวัว" เจ้าเมืองจึงกล่าวกับยุเรดว่า"เอาไหม เราจะสร้างอาศรมให้ท่านใหม่ด้วยทองคำ" ยุเรดตอบว่า"ไม่" เจ้าเมืองจึงกล่าวอีกว่า "ถ้าเช่นนั้นด้วยเงินล่ะ" ยุเรดก็ตอบว่า"ไม่" เจ้าเมืองจึงกล่าวว่า "แล้วท่านจะให้ทำอย่างไร" ยุเรดตอบว่า"ขอให้ท่านสร้างมันให้เหมือนเดิม" เจ้าเมืองถามว่า"และเพราะอะไรท่านจึงยิ้มในขณะเดินผ่านหญิงงามเมืองเหล่านั้น" ยุเรดตอบว่า "มันเป็นสิ่งที่ฉันรู้แจ้งขึ้นมาว่า การขอของแม่ฉันได้มาประสบแก่ฉันแล้ว" หลังจากนั้น ยุเรดได้เล่าเหตุการณ์ของเขากับแม่ของเขาให้เจ้าเมืองฟัง

การขอพรของผู้เป็นพ่อเป็นแม่นั้นอัลลอฮ์ (ซ.บ.) ทรงรับ ดังนั้น ขอฝากไปยังคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายว่า ก่อนที่ท่านจะดุ จะด่า จะว่า หรือคิดอย่างไรกับลูก ท่านจงคิดทบทวนให้ดีเสียก่อน ถ้ามันเป็นสิ่งไม่ดีแล้ว ดังนั้น ท่านก็จะได้รับตามที่ท่านได้ขอ

ที่มา: www.muslimchonburi.com

อัพเดทล่าสุด