ตะลึง! นักวิจัยเผย การฟังเสียงอัลกุรอาน ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย


15,118 ผู้ชม

ประธานศูนย์ค้นคว้าและวิจัยการแพทย์อิสลามแห่งสหรัฐ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า : การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะถูกเสริมสร้างขึ้นจากการได้ฟังเสียงโองการอัลกุรอาน ซึ่งจะช่วยให้มนุษย์ปลอดภัยจากโรคภัยที่อันตรายถึงชีวิตได้


ตะลึง! นักวิจัยเผย การฟังเสียงอัลกุรอาน ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย


ตะลึง! นักวิจัยเผย การฟังเสียงอัลกุรอาน ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

ประธานศูนย์ค้นคว้าและวิจัยการแพทย์อิสลามแห่งสหรัฐ กล่าวในการสัมมนาโรคหัวใจนานาชาติ

ท่านอะฮ์มัด อัลกอฎี ประธานศูนย์ค้นคว้าและวิจัยการแพทย์อิสลามแห่งสหรัฐ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า : การทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะถูกเสริมสร้างขึ้นจากการได้ฟังเสียงโองการอัลกุรอาน ซึ่งจะช่วยให้มนุษย์ปลอดภัยจากโรคภัยที่อันตรายถึงชีวิตได้ 

ท่านกล่าวอีกว่า : การค้นคว้าครั้งนี้ได้ทดลองกับมุสลิมและผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมจำนวนหนึ่ง ก็ได้ผลสรุปว่า 79 % ของผู้ที่ได้ฟังเสียงโองการอัลกุรอาน จะเกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายในการต่อสู้กับโรคภัย อีกทั้งทำให้ระบบประสาททำงานเป็นปกติอีกด้วย 

ท่านยังได้กล่าวต่ออีกว่า : ความโกรธและความกังวล เป็นเหตุให้เกิดความบกพร่องในระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ซึ่งจะเกิดปฏิกิริยาทางประสาทจากการได้ฟัง และการได้ฟังโองการอัลกุรอานจะช่วยควบคุมระบบประสาทและความสมดุลของร่างกาย 

เปิดศูนย์รักษาโรคด้วยกุรอานในเชชเนียหัวหน้าสำนักงานเกี่ยวกับศาสนาอิสลามของเชชเนียได้ออกแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดตั้งศูนย์รักษาโรคด้วยอัล-กรุอาน

ซุลตาน คอสมีโคฟ หัวหน้าสำนักงานเกี่ยวกับศาสนาอิสลามของเชชเนียได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า : จากผลการวิจัยที่ได้ผลลัพธ์อย่างดีเยี่ยมในการรักษาโรคด้วยกับการอ่านกุรอานโดยได้นำผู้ป่วยทางจิตมาอ่านกุรอานปรากฏว่ามีอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงจะเปิดศูนย์รักษาโรคด้วยกุรอานอย่างเป็นทางการ 

คอสมีโคฟยังกล่าวอีกว่า : ความคิดที่เปิดศูนย์ดังกล่าวนี้ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลเชชเนียซึ่งความคิดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทำการวิจัยมาเป็นเวลาอันยาวนาน และศูนย์ดังกล่าวนี้มีประชาชนให้การสนับสนุนที่จะสร้างแล้ว 

ตามรายงานข่าวกล่าวว่า : ในประเทศเชชเนียประชาชนได้รับผลกระทบจากการกระทำของรัฐบาลอย่างมากจึงมีประชาชนบางส่วนมีปัญหาทางด้านจิตใจและทางจิต 

ที่มา : สำนักข่าวไทยมุสลิม

อัพเดทล่าสุด