ความสุดยอดของการซูญุดสำหรับหญิงตั้งครรภ์


45,045 ผู้ชม

บทความต่อไปนี้จะขอยิบยกข้อดีในการสูญุดของหญิงตั้งครรภ์มาให้ทราบถึงเหตุผลต่างๆ เพราะในทุกๆ สิ่งที่อัลลอฮฺได้สร้างขึ้นมาย่อมมี ฮิกมะฮฺ (สิ่งดีๆ) ซ่อนอยู่เสมอ


ความสุดยอดของการซูญุดสำหรับหญิงตั้งครรภ์

การตั้งครรภ์  เป็นจุดประสงค์ต้นๆ  ของทุกการแต่งงานว่าได้ ซึ่งบทความต่อไปนี้จะขอยิบยกข้อดีในการสุญูดของหญิงตั้งครรภ์มาให้ทราบถึงเหตุผลต่างๆ เพราะในทุกๆ สิ่งที่อัลลอฮฺได้สร้างขึ้นมาย่อมมี ฮิกมะฮฺ (สิ่งดีๆ) ซ่อนอยู่เสมอ 

เราลองสังเกตดูว่า สำหรับหญิงตั้งครรภ์ขณะที่สุญูดท้องที่โตของเขาจะสัมผัส (หรือรองรับ)บนต้นขา ซึ่งท่วงท่าเหล่านี้จะไม่ทำให้กล้ามเนื้อท้องทำงานหนักแต่อย่างไร

รูปท่วงท่าของการสุญูด


ความสุดยอดของการซูญุดสำหรับหญิงตั้งครรภ์

Syaikh Jalal Muhammad Syafi’i   กล่าวว่า ผู้หญิงต้องมีกล้ามเนื้อที่อ่อน   เพื่อง่ายต่อการยืดหยุ่นของหน้าท้อง เพื่อที่สามารถยืดหยุ่นได้โดยเฉพาะช่วงใกล้คลอด

ด้วยเหตุนี้   กล้ามเนื้อจะยืดออกมาในช่วงท้ายของการตั้งครรภ์หรือเรียกว่าช่วงใกล้คลอด ฉะนั้น  ผู้หญิงไม่จำเป็นต้องมีหน้าท้องที่แข็งแรงเหมือนผู้ชาย

“สำหรับผู้หญิงแล้ว กล้ามเนื้อที่มีการยืดหยุ่นนั้นดีต่อหน้าอก เพราะง่ายต่อการไหลของน้ำนมแม่และสามารถหลีกเลี่ยงการเจ็บหน้าได้อกอีกด้วย การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อในท่วงท่าของซูญุดก็ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ง่ายในการคลอดบุตรอีกเช่นกัน

ความสุดยอดของการซูญุดสำหรับหญิงตั้งครรภ์

“การวิจัยทางการแพทย์ปัจจุบัน  ได้ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของร่างกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์นั้นสามารถส่งผลดีต่อร่างกาย เพราะการละหมาดในท่วงท่าของการซูญุดและรอกัวอฺ (โค้งคำนับ)เลือดสามารถไหลเวียนไปยังมดลูกได้ นี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งในความต้องการของเซลล์มดลูกและรังไข่ ดังเช่นเซลล์ของม้ามที่มีการดูดเลือดในจำนวนมาก

นอกจากนี้คุณ Yazid ยังกล่าวอีกว่า สำหรับหญิงตั้งครรภ์แล้วทารกในครรภ์ต้องการได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอเพื่อความสมดุลของร่างกาย ซึ่งเมื่อหญิงตั้งครรภ์ทำการซูญุด แน่นอนสามารถช่วยได้ในเรื่องของการไหลเวียนเลือดไปยังมดลูกอย่างเพียงพอ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีในการเจริญเติบโตและพัฒนาการของทารกในครรภ์ ”

อัลฮัมดุลิลลาฮฺ แน่นอนสิ่งที่อัลลอฮฺทรงสร้างย่อมมีเหตุผลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ห้ามหรือสิ่งที่ให้ปฏิบัติ อย่างไรก็ตามไม่ว่าชายหรือหญิง การซูญุดในการละหมาดนั้นเป็นสิ่งวาญิบของมุสลิมทุกคนที่ต้องปฏิบัติ เหตุผลดังกล่าวเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้หญิงตั้งครรภ์ไม่มีประจำเดือนจนกว่าจะคลอดบุตรนั่นเอง แต่ในทางกลับกันสำหรับหญิงที่มาประจำเดือนการละหมาดเป็นสิ่งต้องห้ามเสมอ

ฉะนั้น  หญิงตั้งครรภ์อย่ากลัวที่จะก้มลงสุญูดเพียงเพราะการยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อเลย เพราะนั่นเป็นอีกหนึ่ง ฮิกมะฮฺ (สิ่งที่ดี)ที่อัลลอฮฺสร้างไว้ให้กับเราเสมอ

เรียบเรียงโดย Fateemoh ; Berita muslim

https://islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด