ความลับที่อัลลอฮฺทรงทำให้ 'นักทำนาย-หมอดู' ตรงตามความจริง!


47,465 ผู้ชม

ถึงเราจะเชื่อกันว่าสิ่งที่นักทำนายและนักดูดวงบอกหรือเล่านั้นเป็นสิ่งที่โกหก หลอกลวง แต่บางครั้งเราก็จะเห็นว่าสิ่งที่พวกเขาบอกและเล่าตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนพื้นโลกนี้จริง


ความลับที่อัลลอฮฺทรงทำให้

ความลับที่อัลลอฮฺทรงทำให้คำทำนายของนักทำนายและหมอดูตรงตามความจริงในบางครั้ง

ถึงเราจะเชื่อกันว่าสิ่งที่นักทำนายและนักดูดวงบอกหรือเล่านั้นเป็นสิ่งที่โกหก หลอกลวง แต่บางครั้งเราก็จะเห็นว่าสิ่งที่พวกเขาบอกและเล่าตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นบนพื้นโลกนี้จริง ดังเช่น สิ่งที่ นักโหราศาสตร์ผู้หนึ่งที่รู้จักกันในนาม ตีคู (تيخو)ได้ทำนายไว้ในปี 1563 คริสต์ศักราช ว่าจะเกิดโรคติดต่อ หรือกาฬโรคครั้งใหญ่ในยุโรป ปี 1665 คริสต์ศักราช และนักทำนายที่ชื่อว่า ลิลลี่ (ليللي) ได้ทำนายว่า ในลอนดอนจะเกิดโรคระบาด และจะเกิดไฟไหม้ในปี 1666 คริสต์ศักราช ซึ่งเขาได้ทำนายก่อนหน้าที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น (al-Shantanawiy, 1959: 78)

และการทำนายอื่น ๆ ของนักทำนาย และหนึ่งในนักทำนายที่โด่งดังมีชื่อเสียง คือ นัสตรอดาโมส (نستراداموس) ซึ่งเป็นนักทำนายอนาคต ชาวยุโรป เขารู้เรื่องราวมากมายที่จะเกิดขึ้น และมีหนังสือของเขาที่มี ชื่อ ว่า อัลเกาะรูน (ศตวรรษ) ซึ่งเป็นที่อ้างอิงของผู้คนที่ต้องการรู้ถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นบนโลกนี้
อัลกุรอานและอัสสุนนะฮฺได้เปิดเผยในเรื่องความลับที่อัลลอฮฺทรงทำให้คำทำนายของนักทำนายและหมอดูดวงตรงกับความจริงในบางครั้งไว้อย่างชัดแจ้ง อัลกุรอานได้ระบุว่าชัยฏอนมีความสามารถที่จะขโมยข่าวสารจากท้องฟ้าที่เขียนไว้ซึ่งสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตบนโลกใบนี้ และสิ่งเหล่านี้มีมากก่อนสมัยของท่านนบี มูฮัมหมัดจะเป็นศาสนทูต และหลังจากที่ท่านได้เป็นรอซูลแล้ว ท้องฟ้าถูกปกป้องดูแลไว้ จึงทำให้ความสามารถของชัยฏอนในการที่จะหาข่าวสารจากชั้นฟ้าลดลง อัลลอฮฺ ทรงกล่าวถึง พวกญินว่าพวกมันกล่าวว่า: ความว่า: “และแท้จริงเราเคยนั่ง ณ สถานที่นั่งในท้องฟ้านั้นเพื่อฟัง แต่ขณะนี้ผู้ใดนั่งฟังเขาก็จะพบเปลวเพลิงถูกเตรียมไว้สำหรับเขา ” (สูเราะฮฺอัลญิน: 9) 
และพระองค์ทรงตรัสอีกว่า:    ความว่า: “เว้นแต่ผู้ที่แอบฟัง ดังนั้นดวงดาวที่ลุกโชติช่วงจะตามติดเผามัน” (สูเราะฮฺอัลฮิจรฺ: 18) / และ ความว่า : “และโดยแน่นอนเราได้ประดับท้องฟ้าของโลกนี้ด้วยดวงดาวเป็นแสงประทีป และเราได้ทำให้มันเป็นอาวุธไล่ชัยฏอน และเราได้เตรียมการลงโทษด้วยไฟอันร้อนแรงสำหรับพวกมัน” (สูเราะฮฺอัลมุลกฺ: 5) 

ในอีกอัลหะดีษ : “จากอาอิชะฮฺ ท่านได้กล่าวว่า มีคนกลุ่มหนึ่งมาถามท่านเราะสูล เกี่ยวกับเรื่องนักทำนาย ท่านตอบไปว่า “(พวกเขานักทำนาย) ไม่มีอะไร พวกเขา (คนที่ถาม) กล่าวอีกว่า โอ้ เราะสูลุลลอฮฺสิ่งที่พวกเขา (นักทำนาย) ได้บอกให้เราฟังนั้นตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง. ท่าน เราะสูล เลยกล่าวว่า: นั้นคือคำที่เป็นจริงที่ญินได้ท่องจำ (จากการขโมยจากท้องฟ้า) แล้วมากระซิบบอกคำนั้นตรงหูของผู้ดูแลมัน แต่พวกเขา (นักทำนาย) ได้ปนข่าวนั้นกับความเท็จอื่นเป็นร้อยๆ ” (al-Bukhariy,1997: 5762)
ในอีกอัลหะดีษหนึ่งรายงานโดยมุสลิม (Muslim, 1972: 2229) 
ความว่า: “จากท่าน อิบนฺ อับบาส กล่าวว่า “หนึ่งในบรรดาสาวกของท่านศาสดา จากกระกูลอันศอรฺเล่าให้ฉันฟังว่า ในขณะที่พวกเขานั่งอยู่พร้อมกับนบี ในคืนหนึ่ง (ปรากฏว่า) มีดาวตกและส่องประกายแสงออกมา ท่านนบีกล่าวแก่พวกเขาว่า “พวกท่านได้บอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ (ปรากฏการดาวตก) ว่าอย่างไหร่ในสมัยญาฮิลียะฮฺ” พวกเขากล่าวว่า “อัลลอฮฺและเราะสูลเท่านั้นที่รู้ พวกเรากล่าวว่า “คืนนี้มีชายผู้ยิ่งใหญ่เกิด (บนโลกนี้)” ท่าน นบีกล่าวต่อว่า แท้จริงแล้วมันไม่ได้ถูกขว้างมา (ไม่ได้ตก) เพราะการตายของผู้หนึ่งหรือการมีชีวิตของเขาแต่พระเจ้าของเราเมื่อพระองค์ได้ชี้ขาดในการงานหนึ่งแล้ว ผู้ที่ทำหน้าแบกอัลอัรชฺร่วมกันตัสบีหฺ (สรรเสริญความบริสุทธิ์ของพระเจ้า) แล้วตามด้วยชาวชั้นฟ้า หลังจากพวกเขา ด้วยการสรรเสริญความบริสุทธิ์ของพระองค์ต่อ จงกระทั่งการสรรเสริญความบริสุทธิ์มาถึงยังผู้ (ดูแล) ชาวชั้นฟ้าโลกใบนี้ ผู้ที่อยู่หลังจากผู้ที่แบกอัลอัรชฺกล่าวแก่ผู้ที่แบกอัลอัรชฺว่า “พระเจ้าของพวกท่านได้ตรัสอะไรบ้าง?” พวกเขาจึงบอกผู้ที่ถามในสิ่งที่พระองค์ได้กล่าวไว้ (ท่านนบี)กล่าวว่า และชาวชั้นฟ้าทั้งหลายก็ได้บอกข่าวคราวเหล่านั้นให้รู้กัน จนข่าวนั้นมาถึงยังชั้นฟ้าโลก และพวกญินขโมยฟัง (สิ่งเหล่านั้น) แล้วก็มาบอกแก่เจ้านายของพวกมัน พวกมันจึงถูกขว้างด้วยดวงดาว และสิ่งที่พวกมันนำมาจากสิ่งที่ได้ฟังมานั้นเป็นความจริงแต่พวกมันได้ทำให้มันกระจายออกแล้วเสริมแต่งมันเพิ่มขึ้น (จากความเป็นจริง)” 
อิบนฺ หะญัรฺ (Ibn Hajr, n.d.:10/217) กล่าวว่า “เมื่อก่อนการทำนายของพวกเขาจะเกิดขึ้นจริง มากมาย (ถูกต้องเหมือนที่ได้ทำนายไว้) ก่อนการมาของอิสลาม และหลังจากอิสลามมาและอัลกุรอานถูกประทานลงมา ชั้นฟ้าถูกเฝ้าดูแลจากชัยฏอน และดาวตกถูกส่งไป (เพื่อการลงโทษยังพวกชัยฏอน) จึงเหลือแต่การขโมยฟังจากผู้ที่อยู่ชั้นบนแล้วเล่าต่อ ๆ กันไปยังชั้นล่าง ก่อนที่พวกเขาจะโดนดาวตก ดังที่อัลกุรอานกล่าวว่า ความว่า: “เว้นแต่ตัวใดที่มันฉกฉวยเอาไปได้แม้แต่ครั้งเดียว ก็จะมีเปลวเพลิงอันโชติช่วงไล่ติดตามมันไป ” (สูเราะฮฺอัศศ็อฟฟาต: 10)
ดังนั้นพอจะสรุปได้ว่า “ส่งที่เราได้ยินจากปากของหมอผี หมอดู นักทำนายดูดวง ตรงบ้างไม่ตรงบ้างนั้น ทั้งหมดหากอัลลอฮฺทรงประสงค์ก็ทำให้เกิดจริง ทั้งนี้เพื่อทบสอบศรัทธาของบ่าวต่อพระองค์หากบ่าวไม่มีความศรัทธาต่ออัลลอฮ์ไปเชื่อสิ่งที่นักทำนายบอก แต่หากมีศรัทธามั่นแล้วไทร ก็จะไม่มีสิ่งใดจะทำให้ความศรัทธาของเขาหวั่นไหวได้เลย


เขียน โดย อาบูอับดุลบัร

islamhouse.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด