แอปเปิ้ลทำให้หญิงชราเข้ารับอิสลาม


6,450 ผู้ชม

มีดาอีย์ (นักเผยแพร่) ท่านหนึ่งได้ไปเยือนดินแดนในยุโรป  ขณะนั่งพักที่สถานีรถไฟ เขาได้พบหญิงชรานางหนึ่งอายุราว 70 ปี  นางถือแอ้ปเปิ้ลไว้ในกำมือ


แอปเปิ้ลทำให้หญิงชราเข้ารับอิสลาม

เล่าเรื่องแปล แอปเปิ้ลทำให้หญิงชราเข้ารับอิสลาม

มีเรื่องเล่าว่า :  มีดาอีย์ (นักเผยแพร่) ท่านหนึ่งได้ไปเยือนดินแดนในยุโรป  ขณะนั่งพักที่สถานีรถไฟ เขาได้พบหญิงชรานางหนึ่งอายุราว 70 ปี  นางถือแอ้ปเปิ้ลไว้ในกำมือ และพยายามรับประทานมันด้วยฟันที่มีเหลืออยู่เพียงไม่กี่ซี่(ด้วยความยากลำบาก)

ข้างๆ หญิงชรานั้น พบว่า มีชายคนหนึ่งนั่งอยู่ข้างๆ เขาได้อาสาเอาแอปเปิ้ลผลนั้น มาปลอก และหั่นเป็นชิ้น(พอดีๆ) และได้ส่งคืนให้นาง เพื่อจะได้ง่ายต่อการที่จะรับประทานมัน 

ทันใดนั้นเอง ! หญิงชราผู้นั้นก็ร้องไห้ออกมาทันที

ชายผู้นั้นจึงเอ่ยถามนางไปว่า : คุณยายร้องไห้ทำไมครับ ?! 

หญิงชราผู้นั้นตอบว่า : สิบกว่าปีละ ไม่เคยมีใครพูดคุยกับยายเลย ลูกๆของยายก็เงียบหายไปไม่มีใครแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนเลย แล้วทำไมพ่อหนุ่มเอ้ย! เธอถึงได้มาทำสิ่งนี้ให้กับยายล่ะ ทั้งๆที่ยายไม่เคยรู้จักเธอ และยายก็ไม่เคยทำอะไรให้เธอเลย !? 

ชายหนุ่มผู้นั้นตอบว่า : อันที่จริงแล้ว ศาสนาที่ผมได้ยึดถือปฏิบัติตามนั้น กำชับสั่งใช้ให้ผมเชื่อฟัง และกตัญญูต่อบิดา มารดา น่ะครับ

เขาได้เล่าต่อว่า :ในบ้านเมืองของผม(ที่จากมา) มีแม่ของผมที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมชายคากับผม และแม่ก็อายุรุ่นราวคราเดียวกับยายนั่นละครับ แม่ของผมเป็นเหมือนราชินีในบ้านเลยนะครับ พวกเราจะไม่ออกไปไหนนอกบ้าน นอกจากจะได้รับอนุญาติจากคุณแม่ก่อน พวกเราจะไม่รับประทานก่อนที่คุณแม่จะรับประทาน พวกเราจะคอยปรนนิบัติรับใช้คุณแม่กัน ทั้งตัวผมเอง และลูกๆของผมด้วยน่ะครับ  ทั้งหมดนี้ก็เพราะศาสนาของเราได้กำชับสั่งใช้เราให้ปฏิบัติน่ะครับ 

ยายถามว่า :แล้วศาสนาของพ่อหนุ่มคือศาสนาอะไรหรือจ่ะ !? 

ชายผู้นั้นตอบว่า : ศาสนาอิสลามครับ  ด้วยเหตุนี้เอง หญิงชราผู้นั้นจึงได้เข้ารับอิสลาม

ท่านร่อซู้ล ได้กล่าวว่า : การที่พระองค์อัลลอฮฺ ให้คนๆหนึ่งได้รับฮิดายะห์(ทางนำแห่งอัลอิสลาม) ด้วยสาเหตุเพราะท่านได้ชี้นำเขา ย่อมเป็นความดีงามที่มีค่าแก่ท่านยิ่งกว่าการมีอูฐสีแดง

ปล. อูฐสีแดงนั้นชนชาวอาหรับถือเป็นสัตว์ที่มีค่าราคาแพง! 

แอปเปิ้ลทำให้หญิงชราเข้ารับอิสลาม


ผู้แปล อิหม่าม เอาลา มูลทรัพย์
Muslim Optical

อัพเดทล่าสุด