ซินา การทำซินาคืออะไร มีขอบเขตแค่ไหนถึงเรียกว่าทำซินา


70,398 ผู้ชม

เรื่องน่ารู้ การทำซินาคืออะไร มีขอบเขตแค่ไหนถึงเรียกว่าทำซินา


เรื่องน่ารู้ การทำซินาคืออะไร มีขอบเขตแค่ไหนถึงเรียกว่าทำซินา

ซินา การทำซินาคืออะไร มีขอบเขตแค่ไหนถึงเรียกว่าทำซินา


จากคำถาม การทำซินาคืออะไร มีขอบเขตแค่ไหนถึงเรียกว่าทำซินา

ตอบว่า  ซินา มันเริ่มตั้งแต่จ้องมองเพศตรงข้ามแล้ว คือมองด้วยตัณหา ไล่ไปที่ จับมือ กอด จูบ ไปจนร่วมเพศ ความผิดก็ต่างกันไป

อิสลาม  เป็นศาสนาแห่งการป้องกัน ไม่ใช่ศาสนาแห่งการแก้ไข อัลลอฮฺจึงสั่งพวกเราว่า

"และพวกเจ้าอย่าเข้าใกล้การผิดประเวณี แท้จริงมันเป็นการลามกและทางอันชั่วช้า”(อัลอิสรออฺ : 32)

อัลลอฮฺห้าม เชื่อมั้ย ถ้าไม่เชื่อ พระองค์ก็บอกอีกว่า

“และบรรดาผู้ที่ไม่วิงวอนขอพระเจ้าอื่นใดคู่เคียงกับอัลลอฮฺ และพวกเขาไม่ฆ่าชีวิตซึ่งอัลลอฮ์ทรงห้ามไว้ เว้นแต่เพื่อความยุติธรรมและพวกเขาจะไม่ผิดประเวณี และผู้ใดกระทำเช่นนั้น พวกเขาจะได้พบกับความผิดอันมหันต์ การลงโทษในวันกิยามะฮ์จะถูกเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าสำหรับเขา และเขาจะอยู่ในนั้นอย่างอัปยศ”(อัลฟุรกอน : 68-69)

มันหนักนะ สำหรับโทษที่อัลลอฮฺสั่งเอาไว้ ไม่ต้องรอให้ถึงขั้นมีอะไรกัน เพียงแค่การมอง อิสลามก็ถูกห้ามไว้แล้ว

การลดสายตา ในที่นี้หมายถึง การที่คนๆ หนึ่งระมัดระวังสายตาของตนเองด้วยการไม่มองสิ่งต้องห้ามหรือเบนสายตาไปทางอื่นจากสิ่งที่หะรอม ซึ่งการยับยั้งสายตาจากสิ่งต้องห้ามนี้ จำเป็นต้องอาศัยอีมานที่มั่นคงและความมุ่งมั่นอันแรงกล้า เพราะโดยสามัญสำนึกทั้งชายและหญิงต่างสนใจที่จะเพ่งมองเพศตรงกันข้าม ด้วยเหตุนี้อัลกุรอานจึงบัญชาให้ทั้งชายและหญิงลดสายตาจากการมองเพศตรงกันข้าม ดังที่อัลกุรอานกล่าวว่า ความว่า

จงกล่าวเถิด(มุฮัมมัด)แก่บรรดามุมิน ให้พวกเขาลดสายตาของพวกเขาลงต่ำ(คือให้ระงับการมองหญิงแปลกหน้าที่อนุญาตให้แต่งงานกันได้)และให้พวกเขารักษาอวัยวะเพศของพวกเขา(คือ รักษาอวัยวะเพศของพวกเขาให้พ้นจากการทำซินา) นั่นเป็นการบริสุทธิ์ยิ่งแก่พวกเขา แท้จริงอัลลอฮ์ทรงรอบรู้สิ่งที่พวกเขากระทำ และจงกล่าวเถิดมุฮัมมัดแก่บรรดามุมินะฮ์ให้พวกเธอลดสายตาของพวกเธอลงต่ำ และให้พวกเธอรักษาอวัยวะเพศของพวกเธอ” (อันนูร : 31)         

จากอายะฮ์นี้ ได้บัญชาให้ลดสายตาเป็นคำสั่งที่ควบคู่กับการบัญชาให้ปกป้องอวัยวะเพศ เพราะการมองสิ่งหะรอมนั้นมีความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับการกระทำซินาด้วยอวัยวะเพศ  การหมกมุ่นอยู่กับการมองสิ่งหะรอมทั้งที่เป็นเรือนร่างของเพศตรงข้าม หรือผ่านสื่อลามกต่างๆ ที่กำลังแพร่ระบาดในปัจจุบันโดยเฉพาะเว็บไซต์ลามก ซีดีหนังโป๊ หนังสือประเภทกึ่งโป๊ กึ่งเปลือย และจากสื่อไร้จรรยาบรรณต่างๆ  ซึ่งเป็นที่วิตกว่าสักวันหนึ่งเขาจะตกอยู่ในกับดักของชัยฏอนขั้นสุดท้าย นั่นคือ การผิดประเวณี(ซินา)  การมีเพศสัมพันธ์นอกสมรส  ดังหะดีษความว่า

“ลูกหลานอาดัมทุกคนถูกกำหนดให้มีส่วนในการกระทำซินา เขาจะต้องประสบกับมันอย่างมิต้องสงสัยซินาของดวงตาทั้งสองคือการมอง(สิ่งหะรอม) ซินาของหูทั้งสองข้างคือการรับฟัง(เสียงที่หะรอม) ซินาของลิ้นคือการพูดจา(สิ่งหะรอมหรือลามกอนาจาร) ซินาของมือด้วยการตบตี ซินาของเท้าด้วยการย่างก้าว(สู่สถานที่ที่หะรอม) ในขณะที่หัวใจก็เฝ้าแต่รอจังหวะและคิดคำนึง อวัยวะเพศเท่านั้นที่จะยอมรับหรือปฏิเสธ” (บันทึกโดยมุสลิม/6925)

เยาวชนในปัจจุบันพึงสังวรว่า หากสายตาหมกมุ่นกับการดูภาพยนตร์ ชื่นชมสื่อลามก มือได้พยายามค้นหาเว็บไซต์ลามก พูดจาในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องลามก หูได้พยายามรับฟังเสียงพูดของเพศตรงข้าม ท้ายสุด เขาจะปลอดภัยจากหลุมพรางของชัยฏอนด้วยการไม่กระทำซินาได้อย่างไร  (ขออัลลอฮ์โปรดคุ้มครอง).....อามีน....

เพิ่มเติม  : อยากทราบว่า   ขอบเขตของการทำซินาที่จะต้องถูกลงโทษทางกฎหมายอิสลามคือยังงัยครับ?  เช่น การเปลือยกอดจูบลูบคลำทำทุกอย่าง ยกเว้นไม่ได้สอดใส่อวัยวะเพศ อย่างนี้เข้าข่ายหรือไม่ครับ?

การทำซินามี 2 ประเภทคือ

1. ซินาเล็ก หมายถึง การสัมผัสเพศตรงข้ามที่แต่งงานกับเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการจับมือถือแขน, การกอด,การจูบ, การลูบคลำ หรืออื่นๆ การกระทำข้างต้นถือว่ามีความผิด เป็นบาปใหญ่ แต่ไม่ถึงขั้นถูกลงโทษตามกฎหมายอิสลาม

2. ซินาใหญ่ หมายถึง การที่อวัยวะเพศชายล่วงล้ำเข้าไปในอวัยวะเพศหญิง เช่นนี้ถือว่ามีความผิด เป็นบาปใหญ่ ซึ่งต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมายอิสลามด้วย กล่าวคือ หากบุคคลที่ทำซินาใหญ่เป็นโสด ให้เฆี่ยนด้วยแส้ 100 ครั้ง แต่ถ้าเป็นบุคคลที่แต่งงานแล้วมีครอบครัวแล้วทำซินาใหญ่ก็ให้ฝังบุคคลผู้นั้นครึ่งตัวแล้วขว้างด้วยก้อนหินจนกระทั่งเสียชีวิตนะครับสรุปที่ถามคือ หากยังไม่ขั้นอวัยวะเพศชายล่วงล้ำเข้าไปในอวัยวะเพศหญิงนั้นก็ไม่ถูกลงโทษตามกฎหมายอิสลามดั่งที่กล่าวมาข้างต้น อนึ่ง หากถามว่าแล้วถ้าบุคคลหนึ่งทำซินาเล็กซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศที่ใช้กฏหมายอิสลามจะว่าอย่างไร? เช่นนี้ก็แล้วแต่กอฎีย์ (ผู้ตัดสิน) แต่ละประเทศนั้นๆ จะกำหนดบทลงโทษบุคคลที่กระทำซินาเล็กเพื่อเป็นการตักเตือนอย่างไรก็ได้ครับ เช่นอาจจะให้จำคุกเป็นเวลา 1 เดือน ทำนองนี้เป็นต้น เนื่องจากศาสนามิได้ระบุโทษไว้นั่นเอง

การผิดประเวณี

“ดวงตาทั้งสองข้างนั้นละเมิดทางเพศด้วยการมอง(เพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น)และหูทั้งสองข้างนั้นละเมิดทางเพศด้วยการฟัง(เสียงเพศตรงข้ามด้วยความเสน่หา)และลิ้นนั้นละเมิดทางเพศด้วยการพูด(กับเพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น)และมือนั้นละเมิดทางเพศด้วยการจับต้อง(ลูบคลำเพศตรงข้าม)และเท้านั้นละเมิดทางเพศด้วยการเดิน(ไปหาเพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น)และหัวใจนั้นปราถณาและมุ่งหวัง(การละเมิดทางเพศ)ส่วนอวัยวะเพศนั้นจะเป็นสิ่งชี้ชัดว่า(ผู้นั้น)ผิดประเวณีอย่างแท้จริงหรือไม่” (มุสลิม)

จากห้องรักกุรอาน , ครูฮะซัน

อัพเดทล่าสุด