การมีเพศสัมพันธ์กับกระเทย ที่แปลงเพศ อิสลามว่าอย่างไร


24,652 ผู้ชม

ผมมีเพื่อนในกลุ่มซึ่งเป็นผู้ชาย (เป็นมุสลิม) แต่เค้าคบหากับกระเทยซึ่งแปลงเพศแล้ว และมีเพศสัมพันธ์กันตามปกติเหมือนชาย-หญิงทั่วไป...


การมีเพศสัมพันธ์กับกระเทย ที่แปลงเพศ อิสลามว่าอย่างไร

ผมมีเพื่อนในกลุ่มซึ่งเป็นผู้ชาย (เป็นมุสลิม) แต่เค้าคบหากับกระเทยซึ่งแปลงเพศแล้ว และมีเพศสัมพันธ์กันตามปกติเหมือนชาย-หญิงทั่วไป (ไม่มีการร่วมทางประตูหลัง) ผมมีคำถาม 2 ข้อดังนี้ครับ 

1. กรณี ดังกล่าวข้างต้น ฮูก่มว่าไว้อย่างไรบ้าง

2. กรณีที่มีเพศสัมพันธ์กัน ถือเป็นการทำซินา หรือไม่ เพราะนิกะห์ไม่ได้(ชาย-ชาย) และหากเป็นการทำซินา ถือเป็นการทำซินาระหว่างชาย-หญิงหรือไม่ (เพราะอีกคนไม่ใช่ผู้หญิงและไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ทางประตูหลัง) 

ผมเคยตักเตือนเค้าแล้ว แต่เค้าก็ไม่ฟัง รบกวนอาจารย์ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยครับ 

1. คำตอบ กรณีที่เราร่วมเพศกับกะเทยที่แปลงเพศแล้ว โดยร่วมเพศทางทวารเบาที่ถูกผ่าตัดมานั้น หากถามตามฮูก่มศาสนาจริงๆ ก็ไม่เรียกว่า เป็นการทำซินา เพราะซินาจะเรียกได้ก็ต่อเมื่อร่วมเพศทางอวัยวะเพศของผู้หญิง แต่ถึงแม้ว่าจะไม่เรียกว่า เป็นการทำซินาทางบทบัญญัติ แต่ก็ถือว่าเป็นการทำซินาด้วยเช่นกัน โดยทั้งคู่ร่วมกันมีความสุขทางเพศกับเพศเดียวกัน (ถึงแม้ว่าจะผ่าตัดเป็นหญิงแล้วก็ตาม) ข้อนี้ก็ถือว่าหะรอมอยู่แล้ว อย่าว่าแต่ร่วมเพศเลยครับ

แม้จะเห็นเอาเราะฮฺระหว่างเพศเดียวกัน ศาสนายังห้ามเลย นับประสาอะไรกับการร่วมเพศกับเพศเดียว โดยไม่ว่าจะร่วมเพศอวัยวะส่วนไหนก็ตาม ถือว่าผิดหลักการอยู่วันยังค่ำ แต่ที่จะถือว่าผิดมากกว่าเพื่อนก็ตรงทวารนั่นเอง ประการต่อมา ส่งเสริมให้มีความสุขทางเพศกับเพศเดียวกัน ซึ่งเป็นการทำลายวิถีชีวิตแห่งอิสลาม และทำลายพฤติกรรม จริยธรรมอันดีงามที่พระองค์อัลลอฮฺทรงกำหนดให้แก่มนุษย์ นั่นเอง ให้ชายมีเพศสัมพันธ์กับหญิงเท่านั้น แต่นี่เรากลับไม่พอใจการกำหนดของพระเจ้า โดยพึงพอใจจะมีความสุขกับเพศเดียวกันเฉกเช่นในสมัยของนบีลูต 

2. คำตอบ ประเด็นว่าเป็นซินาหรือไม่นั้น ผมกล่าวมาแล้ว ส่วนเรื่องนิกาหฺยังไงก็นิกาหฺไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นเพศเดียวกัน ซึ่งอิสลามถือหลักเดิม แม้ว่าเขาจะแปลงเพศแล้วก็ตาม อิสลามก็ต้องใช้หลักเดิมของเขาเป็นหุก่มทางศาสนา 

อนึ่ง หน้าที่ของเราต้องตักเตือนเขานั้นถูกต้องแล้ว ส่วนเขาจะเชื่อเราหรือไม่นั้น เราคงหมดความสามารถแล้วล่ะครับ หน้าที่เราตักเตือนเท่านั้น ส่วนการเปลี่ยนแปลงก็ขึ้นอยู่กับเค้าแล้วล่ะครับ

والله أعلم 

เครดิต: มุรีด ทิมะเสน

อัพเดทล่าสุด