ข่าวดีในเดือนรอมาฎอนสำหรับผู้หญิง


12,713 ผู้ชม

มีอะไรบ้างที่หญิงมุสลิมะฮฺสามารถทำในเดือนรอมฎอน เพื่อที่เธอจะได้ทำอิบาดะห์ไปพร้อมๆ กับการทำหน้าที่ดูแลครอบครัว ?



ข่าวดีในเดือนรอมาฎอนสำหรับผู้หญิง

คำถาม:  มีอะไรบ้างที่หญิงมุสลิมะฮฺสามารถทำในเดือนรอมฎอน เพื่อที่เธอจะได้ทำอิบาดะห์ไปพร้อมๆ กับการทำหน้าที่ดูแลครอบครัว ?
คำตอบ   สิ่งที่หญิงมุสลิมะฮฺทำได้ก็คือสิ่งเดียวกับที่ผู้ชายทำ เพียงแต่ผู้หญิงอาจทำอิบาดะห์เพิ่มมากขึ้นไปอีก นั่นก็คือ หากเธอทุ่มเทปรนนิบัติรับใช้สามีและคนในครอบครัว จัดเตรียมอาหาร เธอก็กำลังอยู่ในการทำอิบาดะห์เพื่ออัลลอฮฺ ตะอาลา หากเธอหวังในความโปรดปรานจากอัลลอฮฺ  ในการกระทำนั้นๆ สิ่งที่เธอทำล้วนมีผลบุญให้กับเธอ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มพูนความดีให้กับเธออีกด้วย
และระหว่างที่เธอกำลังตระเตรียมข้าวปลาอาหาร เธอก็ควรให้ลิ้นง่วนอยู่กับการรำลึกถึงอัลลอฮฺ  เธอสามารถทำกับข้าวไป พลางกล่าว “ซุบฮานัลลอฮฺ” ไป ทำไปกล่าว “ลาอิลาฮะอิ้ลลัลลอฮฺ” ไป ทำไปกล่าวซิกรุ้ลลอฮฺไป เธอก็จะได้รับภาคผลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งการตระเตรียมอาหารนี้จะไม่ทำให้เธอหันเหออกจากกาทำอิบาดะฮฺไปได้
ขอแสดงความยินดีกับมุสลิมะฮฺที่ดูแลรับใช้สามีและครอบครัว โดยที่เธอหวังในความโปรดปรานจากอัลลอฮฺ ตะอาลา พร้อมกันนี้เธอก็ยังไม่ละเลยการซิกรุ้ลลอฮฺ และยังพยายามทำในอิบาดะห์ที่เธอสามารถทำได้ตลอดช่วงกลางวันของรอมฎอน แน่นอน เธอได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่แล้ว
 
ที่มา:  www.islammore.com

อัพเดทล่าสุด