คุณรู้จักนรกดีแค่ไหน?


3,786 ผู้ชม

ฤดูร้อนอากาศร้อนทรมานมากใช่ไหม?  แต่ก็ไม่ร้อนเท่าไหร่หรอก หากเทียบกับความร้อนของไฟนรก เพราะมันร้อนกว่าไฟในดุนยาถึง 69 เท่า


คุณรู้จักนรกดีแค่ไหน?

คุณรู้จักนรกดีแค่ไหน??

ฤดูร้อนอากาศร้อนทรมานมากใช่ไหม?  แต่ก็ไม่ร้อนเท่าไหร่หรอก หากเทียบกับความร้อนของไฟนรก เพราะมันร้อนกว่าไฟในดุนยาถึง 69 เท่า

กลัวหรือไม่ที่จะต้องไปอยู่ในมัน ถ้ากลัว ก็จงรีบเตาบะฮตัวเสียเถิด หากท่านยังคงทิ้งละหมาด ยังพลาดศีลอด ยังเพิกเฉยต่อการออกซะกาดและการบริจากทาน ยังอิจฉาริษยานินทาและใส่ร้ายป้ายสีพี่น้อง

สำหรับเธอ มุสลิมะฮ ฮิญาบคืออาภรณ์สำคัญ มันจะช่วยปิดกั้นศีรษะของเธอให้พ้นจากไฟนรกที่ลามเลีย จงสวมมันตั้งแต่วันนี้ก่อนที่ศีรษะของเธอจะถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขาว

จงเตาบะฮตัวและหันกลับมาปฏิบัติอามัล ให้ครบถ้วนเถิด เริ่มตั้งแต่วันนี้ยังไม่สาย หากลมหายใจยังอยู่กับเรา

เริ่มต้นด้วยการละหมาดให้ครบห้าเวลาและขอดุอาอให้พ้นจากไฟนรก

ดังนี้

رَبَّنَا آتِنَا فِي الدُّنْيَا حَسَنَةً وَفِي الْآخِرَةِ حَسَنَةً وَقِنَا عَذَابَ النَّارِ ﴿٢٠١

คำอ่าน : ร็อบบะนา อาตินา ฟิดดุนยา หะซะนะฮฺ วะฟิลอาคีเราะติ หะซะนะฮฺ ว่ากินา อะซาบันนาร

"โอ้พระเจ้าของเรา โปรดประทานให้แก่พวกเรา ซึ่งสิ่งดีงามในโลกนี้ และสิ่งดีงามในปรโลก และโปรดคุ้มครองพวกเราให้พ้นจากลงโทษแห่งไฟนรกด้วยเถิด "
และมีดุอาอฺจากท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ว่า...

اللَّهُمَّ أَجِرْنِي مِنْ حَرِّ جَهَنَّمَ

อ่านว่า:  อัลลอฮุมมะ อะญิรฺนีย์ มิน หัรฺริ ญะฮันนัม

"โอ้อัลลอฮฺ ขอต่อพระองค์ได้โปรดคุ้มครองฉันให้พ้นจากความร้อนของนรกญะฮันนัมเถิด"

มีฮาดิษบทหนึ่งกล่าวว่า…อัลลอฮ์ได้ให้ท่านญิบรีลไปหาท่านมาลิก ซึ่งเป็นผู้ควบคุมนรกญะฮันนัม เพื่อไปเอาไฟให้ท่านนบีอาดัมใช้ทำอาหาร ท่านมาลิกได้ถามท่านญิบรีลว่า “โอ้ญิบรีล ท่านต้องการเอาไฟมากน้อยแค่ไหน ?

ท่านญิบรีลตอบว่า “เอาเท่าผลอินทผลัม”

ท่านมาลิกกล่าวว่า “หากฉันให้ท่านตามที่ท่านต้องการ แน่นอน เจ็ดฟากฟ้าและเจ็ดชั้นแผ่นดิน จะไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน เพราะความร้อนของมัน”

ท่านญิบรีลจึงกล่าวว่า “ถ้าเช่นนั้น เอาครึ่งของผลอินทผลัม”

ท่านมาลิกกล่าวว่า “หากฉันให้ท่านตามที่ต้องการ จะไม่มีฝนแม้แต่หยดเดียว ที่จะตกลงมาจากเบื้องบน และ จะไม่มีต้นไม้อะไรงอกเงยขึ้นมาจากพื้นดิน”

ท่านญิบรีลจึงได้ทูลต่อองค์พระผู้อภิบาลว่า..“โอ้พระผู้อภิบาลของฉัน จะให้ฉันเอาไฟจากนรกแค่ไหน ?”

อัลลฮ์ทรงตรัสว่า “จงเอาเพียงอณูเดียวของมัน” ท่านญิบรีลจึงได้เอามา โดยได้นำไปล้างเพื่อดับความร้อนในแม่น้ำ ซึ่งอยู่ในสรวงสวรรค์ถึงเจ็ดสิบครั้ง แล้วได้นำไปให้ท่านนบีอาดัม อะลัยฮิสลาม โดยได้นำไปไว้บนภูเขาใหญ่ลูกหนึ่ง ซึ่งภูเขาลูกนั้นถึงกับไหม้กลายเป็นเถ้าถ่าน แล้วไฟก็ย้อนกลับไปสู่ขุมนรก คงทิ้งแต่ความคุกรุ่น กลายเป็นควันจนถึงปัจจุบัน และไฟที่มีใช้กันอยู่ในโลกนี้ ก็คือ ไฟจากอณูนั้น

พวกเขากล่าวว่า "ขอสาบานต่ออัลลอฮฺ เท่าที่เป็นอยู่ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว"

ท่านรสูลุลลอฮฺท่านกล่าวว่า " แท้จริงความร้อนของมันจะถูกเพิ่มทวีขึ้น 69 เท่า ทุกเท่าของมันจะร้อนเหมือนกันหมด” รายงานโดยบุคอรี และมุสลิม

ผลกระทบของไฟนรกที่มีต่อโลกนี้

อบู ฮุรอยเราะฮฺ เล่าว่า ท่านรอซุล กล่าวว่า ไฟ(นรก)ได้บ่นกับพระเจ้าของมันว่า โอ้..พระเจ้าของฉัน ส่วนที่แตกต่างกันของฉันต่างก็กินกันเอง ดังนั้นพระองค์จึงทรงอนุญาตให้นรกได้ผ่อนหายใจได้สองครั้ง ครั้งหนึ่งในฤดูหนาว และอีกครั้งหนึ่งในฤดูร้อน(เป็นการแสดงให้รุ้ว่านรกมีทั้งความร้อนและความเย็นที่รุนแรง) และเพราะเหตุนี้จึงเป็นเหตุให้เกิดความร้อนอย่างรุนแรง และความหนาวเย็นอย่างที่สุดที่เจ้าได้ประสบ” (รายงานโดยบุคอรี)

ท่านหญิงอาอิชะฮฺเล่าว่า ท่านรอซุลกล่าวว่า..

“การป่วยไข้มาจากการเพิ่มเปลวไฟของนรก และความร้อนของนรกก็แผ่ออกมา ดังนั้นจงทำให้เย็นด้วยน้ำ” (รายงานโดยบุคอรี)

การลงโทษในนรก

“แท้จริงนรกญะฮันนัมนั้นเป็นที่สอดส่อง เป็นที่กลับไปสำหรับบรรดาผู้ละเมิด พวกเขาจะพำนักอยู่ในนั้นตลอดกาล พวกเขาจะไม่ได้ลิ้มรสความเย็นและเครื่องดื่มใดๆ ในนรกนั้น นอกจากน้ำเดือดและน้ำเลือดน้ำหนองเท่านั้น ทั้งนี้เป็นการตอบแทนอย่างคู่ควร” (กุรอานอัน-นะบะอ์ 21-26)

“และเขาจะถูกบังคับให้ดื่มน้ำเลือดน้ำหนอง ซึ่งเขาจะฝืนกลืนมัน...มันจะเข้ามาใกล้ปากของเขา และเขาจะรังเกียจมัน เมื่อมันถูกนำเข้ามาใกล้เขา มันจะทำให้หน้าของเขาพอง และผิวหนังที่ศีรษะจะหลุดล่วงลงมา เมื่อเขาดื่มมันไปแล้ว มันจะไปตัดไส้ตัดพุงของเขาเป็นชิ้น ๆ จนกระทั่งมันออกมาที่ก้นของเขา .” พระเจ้าผู้สูงสุดทรงตรัสว่า “จะมีเครื่องดื่มที่เป็นของเหลวอันเดือดพล่านให้พวกเขาดื่มและมันจะตัดไส้พุงของเขาเป็นชิ้น "

กุรอาน 47:15

“และถ้าหากพวกเขาร้องขอความช่วยเหลือ พวกเขาจะได้รับการช่วยเหลือด้วยของเหลว ที่เหมือนกับน้ำทองแดงที่หลอมละลาย ซึ่งมันจะทำให้ใบหน้าของเขาพอง มันช่างเป็นเครื่องดื่มที่ชั่วร้ายเสียนี่กระไร!”

กุรอาน 18:29

**ถ้าหากน้ำหนองหนึ่งกระป๋องของชาวนรก ถูกเทลงมายังโลก ผู้คนอยู่ในโลก จะได้รับกลิ่นคาวอันคละคลุ้งที่น่ารังเกียจ**

รายงานโดยติรมีซี 
**ในนรกนั้นมีอสรพิษเหมือนอูฐ แบคเทรียน ตัวหนึ่งของมันนั้นสามารถฉกกัดและให้ความรู้สึกเจ็บปวดอยู่ได้นานถึงสี่สิบปี และในนรกมีแมลงป่องเหมือนล่อที่ใช้ขี่ ส่วนหนึ่งของตัวมันนั้นสามารถต่อยและให้ความรู้สึกเจ็บปวดได้นานถึงสี่สิบปี** ถ่ายทอดโดยอะฮหมัด

คนที่ได้รับโทษเบาที่สุด

รายงานจากอัน นัวะมาน บิน บาซีรฺ เล่าว่า ฉันได้ยินท่านรอซุล กล่าวว่า

“ในวันพิพากษาคนที่ได้รับโทษเบาที่สุดจะเป็นคนที่ส่วนโค้งของเท้าเขาวางลงบนถ่านไฟที่กำลังร้อนระอุ เป็นเหตุให้สมองของเขาเดือดพล่านเหมือนกับภาชนะทองแดง หรือภาชนะที่เป็นขอขวดที่มีน้ำกำลังเดือดพล่านอยู่ในนั้น” (บุคอรี)

รายงานจากอบู สะอีด อัลคุดรี เล่าว่า ฉันได้ยินท่านรอซุล พูดขณะที่ลุงของท่านถูกกล่าวถึงต่อหน้าท่าน ท่านกล่าวว่า... “ขอให้คำวิงวอนของฉันช่วยท่าน(อบูฏอลิบลุงของท่าน) ในวันพิพากษา เพื่อว่าท่านอาจจะถูกให้เข้าอยุ่ในนรกชั้นตื้นๆ ที่ไฟนรกถึงข้อเท้าของเขา และเป็นเหตุให้สมองของเขาเดือด” (โดยบุคอรี)

การร้องไห้และการตะโกนโอดครวญของชาวนรก!!!

1 อัลลอฮฺทรงตรัสว่า.... “ และพวกเขา(พวกมุนาฟิกผู้กลับกลอก)กล่าวว่า ท่านทั้งหลายอย่าออกไป(ทำสงคราม)ในความร้อน(ของทะเลทรายที่ร้อนระอุ)เลย จงกล่าวเถิด(มุฮัมมัด)ว่า ไฟนรกญะฮันนัมนั้นร้อนแรงยิ่งกว่า หากพวกเขาเข้าใจ พวกเขาจงหัวเราะแต่น้อย และจงร้องไห้มากๆ เถิด ทั้งนี้เป็นการตอบแทนตามที่พวกเขาได้ขวนขวายไว้” (อัต-เตาบะฮฺ 81-82)

2 อัลลอฮฺทรงตรัสว่า..... “และพวกเขาจะตะโกนอยู่ในนรกนั้นว่า ข้าแต่พระเจ้าของเราขอพระองค์ได้ทรงโปรดนำเราออกไป (จากนรก ) เพื่อเราจะได้ปฏิบัติการงานที่ดีอื่นจากที่เราเคยได้ปฏิบัติไปแล้ว (อัลลอฮฺตรัสว่า)และเรามิได้ให้อายุของพวกเจ้ายืนนานพอดอกหรือ เพื่อผู้ที่ใคร่ครวญจะได้รำลึกถึงข้อตักเตือนและ (ยิ่งกว่านั้น) ได้มีผู้ตักเตือนมายังพวกเจ้าแล้ว ดังนั้นพวกเจ้าจงลิ้มรส(การลงโทษ)เถิด เพราะสำหรับบรรดาผู้อธรรมนั้นจะไม่มีผู้ช่วยเหลือ” (ฟาฏิร 37)

3 อัลลอฮฺทรงตรัสว่า.... “สำหรับพวกเขาในนรกนั้นมีแต่เสียงครวญครางและพวกเขานั้นจะไม่ได้ยินมันเลย” (อัล-อัมบิยาอ์ 100)

4 อัลลอฮฺทรงตรัสว่า..... “และเมื่อพวกเขาถูกโยนลงไปในสถานที่แคบ ในสภาพที่ถูกมัดมือติดกับลำคอ ณ ที่นั้นพวกเขาจะวิงวอนขอความพินาศให้แก่ตัวเขาเอง ในวันนี้เจ้าอย่าได้วิงวอนขอความพินาศเพียงครั้งเดียว แต่จงวิงวอนขอความพินาศหลายครั้ง ๆ” (อัล-ฟุรกอน 13-14)

*เมื่อชาวสวรรค์เข้าสู่สวนสวรรค์ และชาวนรกเข้าสู่นรก อัลลอฮฺผู้ทรงสูงสุด จะตรัสว่า.."จงนำบรรดาผู้คนที่หัวใจของเขามีศรัทธาแม้มากเท่ากับเมล็ดมัสตาดเมล็ดหนึ่งออกมา"..แล้วพวกเขาก็จะถูกนำออกมาในสภาพที่ไหม้เกรียมและกลายเป็นถ่านหิน และจะถูกโยนลงไปในแม่น้ำแห่งชีวิตและพวกเขาก็งอกเงยขึ้นมาเสมือนเมล็ดพืชเมล็ดหนึ่งในกองขยะที่ถูกน้ำท่วมพัดพาเอาไป เจ้าไม่เห็นดอกหรือว่า มันจะออกมามีสีเหลืองและบิดงอ*

รายงานโดยมสุลิม

โอ้อัลลอฮฺ...เราขอวิงวอนสวนสวรรค์ต่อพระองค์ และสิ่งที่ทำให้ใกล้ชิดกับสวนสวรรค์ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ และเราขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้รอดพ้นจากหุบเหวแห่งไฟนรก และสิ่งที่ทำให้ใกล้ชิดกับไฟนรกไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ

ขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้พวกเรารอดพ้นจากความกริ้วโกรธและการลงโทษของพระองค์ ให้พวกเรารอดพ้นจากไฟนรก...พระองค์คือนายของเรา...พระองค์ทรงเป็นนายที่ดีที่สุด เป็นผู้ช่วยเหลือที่ดีที่สุดสำหรับพวกเรา อามีน

อัพเดทล่าสุด