ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง!


50,641 ผู้ชม

ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง ใครที่ทำการละหมาดซุนัตก่อนละหมาดฟัรดูซุบฮฺสองรอกะอัตและอ่านซูเราะฮฺที่กำหนดไว้ อินชาอัลลอฮฺด้วยความอนุมัติของอัลลอฮฺ...


ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง!

แค่บอกให้ตื่นละหมาดฟัรดูซุบฮฺ อย่างเดียวก็ยากที่จะตื่นอยู่แล้ว แล้วจะให้ละหมาดสุนัตซุบฮฺ อีกอย่างนั้นหรอ … คิดว่าหลายๆ คนอาจจะประสบอยู่ แต่หากเมื่อเราได้รู้ความสุดยอดของละหมาดซุบฮฺแล้วบอกได้เลยว่า สามารถที่จะเหวี่ยงไซตอนให้ออกห่างเพื่อตื่นละหมาดซุบฮฺ และทำการละหมาดสุนัตง่ายกว่าเดิม เป็นเพราะอะไรบ้างมาดูกันเลย

จากหนังสือ “รวบรวมการละหมาดซุนัต”  (هيمفونن صلاة2 سنة) ในส่วนนี้เราขอเอาแค่ฟาดีลัตใน การละหมาดสุนัตซุบฮฺ ดังที่ว่า ใครที่ทำการละหมาดซุนัตก่อนละหมาดฟัรดูซุบฮฺสองรอกะอัตและอ่านซูเราะฮฺที่กำหนดไว้ อินชาอัลลอฮฺด้วยความอนุมัติของอัลลอฮฺ ที่สำคัญเขาผู้นั้นจะต้องขอดุอาอฺในสามสิ่งนี้และจะได้รับ อินชาอัลลอฮฺ 

1. หากคนที่เป็นโรคริดสีดวงก็จะหายค่อยๆหายในที่สุด (พร้อมขอดุอาอฺให้หายจากโรค)

 2. จะไม่ได้รับสิ่งที่ไม่ดีในวันนั้น (พร้อมขอดุอาอฺให้ห่างไกลจากสิ่งไม่ดี) 

3. สามารถเป็นเกราะป้องกันขโมยในวันนั้นๆด้วย 

ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง!

วิธีการละหมาดสุนัตซุบฮฺ

สามารถเหนียตได้ตามนี้ "ข้าพเจ้าละหมาดซุนัตซุบฮฺ ก่อนละหมาดฟัรดูซุบฮฺ สองรอกะอัต เพื่ออัลลอฮฺตะอาลา"

ในรอกะอัตแรกและตามด้วยรอกะอัตที่สองให้อ่าน

ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง!

หลังจากละหมาดเสร็จให้อ่านดุอาอฺตามนี้ 3 ครั้ง

ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง!

เพิ่มเติมตอนอ่านดุอาอฺตามนี้ 3 ครั้ง

ความลับของละหมาดสุนัตซุบฮฺ รู้แล้งอึ้ง!

ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลจะเป็นไปตามที่กล่าวไว้ ก็ต่อเมื่อปฏิบัติเป็นประจำ ไม่ใช่ทำแค่ครั้งเดียวแล้วจะเห็นผล ถ้าทำได้เป็นอามาลันอิสติอฺกอมะฮฺ (กิจวัต)จะยิ่งดีมาก สำคัญยิ่งไปกว่านั้นคือ ต้องขอดุอาอฺในสิ่งๆที่เราต้องการให้เป็นไปแบบนั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความอนุมัติของอัลลอฮฺเท่านั้น อินชาอัลลอฮฺทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปตามที่เราต้องการ 

อย่างไรก็ตาม หากดุอาอฺที่เราขอ อัลลอฮฺ (ซ.บ) ยังไม่อนุมัติ ขอให้อดทนรอวันที่ด้วยใจมอบหมายต่อพระองค์นะ

และที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจสักนิดเพื่อมอบสิ่งที่ดีให้กับตัวเองและครอบครัว แค่เสียสละเวลาสักห้านาทีเพื่อสิ่งที่มีค่า ขอแนะนำให้ทำนะคะ นอกจากฟาดีลัตสามข้อที่กล่าวมาแล้ว สิ่งดีๆ อื่นๆอีกมากมายรวมถึงการมีสุขภาพดีแบบฉบับอิสลามด้วย และการที่เราทำตามซุนนะฮฺของท่านนบีนั้นเป็นสิ่งที่ดีเสมอ จะไม่ว่าซุนนะฮฺอะไรก็ตาม… อินชาอัลลอฮฺอย่าลืมละหมาดซุนัตซุบฮฺและทำการดุอาอฺเยอะๆนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Fateemoh ; Berita muslim 

https://islamhouse.muslimthaipost.com/article/21289

 

อัพเดทล่าสุด