เป็นคนขี้น้อยใจทำอย่างไรดี ?


6,009 ผู้ชม

น้อยใจเสียใจ กังวลใจ เป็นทุกข์ ทั้งหมดเหล่านี้มาจากชัยตอน หน้าบึ้งมาจากชัยตอน กลุ้มใจมาจากชัยตอน  เวลาน้อยใจให้นึกถึงอัลอลฮ์ ซ.บ. การนึกถึงอัลลอฮ์เป็นเรื่องใหญ่...


เวลาที่คนรักทำอะไรผิดพลาด ทำให้เราไม่พอใจ สุดท้ายเราก็งอนใส่หรือน้อยใจเงียบๆ หากเป็นชั่ววูบประเดี๋ยวประด๋าวก็เป็นอีกหนึ่งโมเมนท์หนึ่งที่แลดูน่ารัก แต่หากคุณน้อยใจและงอนใส่เขาบ่อยครั้งจนมากเกินไป เอะอะก็งอนได้แทบ 3 เวลา คนรักก็ต้องเหนื่อยใจกับคุณไม่น้อยและยังเป็นชนวนที่ทำให้รักพังอีกด้วย ดังนั้น วันนี้เรามากำราบนิสัยขี้งอน ขี้น้อยใจ ตามหลักอิสลาม ทำอย่างไรมาดูกันเลย....


เป็นคนขี้น้อยใจทำอย่างไรดี ?

เป็นคนขี้น้อยใจทำอย่างไรดี ?
ตอบโดย:  อ.มุสตอฟา  อญู่เป็นสุข

น้อยใจเสียใจ กังวลใจ เป็นทุกข์ ทั้งหมดเหล่านี้มาจากชัยตอน หน้าบึ้งมาจากชัยตอน กลุ้มใจมาจากชัยตอน  เวลาน้อยใจให้นึกถึงอัลอลฮ์ ซ.บ. การนึกถึงอัลลอฮ์เป็นเรื่องใหญ่ เพราะบางคนเวลาน้อยใจ กลับไปด่าว่าคนนั้น ทะเลาะกับคนนี้ แก้แบบนี้เป็นการแก้ไม่ตรงจุด
วิธีแก้ให้ถูกจุดคือ กล่าว "อาอูซุบิลลาฮ์ฮิมินัชชัยฏอนิรเราะยีม" ขอความคุ้มครองจากอัลลอฮ์ กล่าว "อินนาลิลลาฮ์ วะอินนาอิลัยฮิรอญิอูน"  รำลึกว่า ทุกอย่างเป็นของอัลลอฮ์หมด และทุกอย่างต้องกลับไปหาอัลลอฮ์ 

 แล้วต่อด้วยดุอาอ์ว่า "อัลลอฮ์ฮุมมะ อะยุรนี ฟีมุซีบะตีิ วัฆลิฟลี คอยรอนมินฮา" แปลว่า โอ้อัลลอฮ์ ขอพระองค์ทรงชดเชยรางวัลให้ฉัน จากบททดสอบที่ประสบกับฉัน และขอพระองค์โปรดทรงทดแทนมันด้วยสิ่งที่ดีกว่าด้วยเถิด  ให้ซิกรุลลอฮ์ การน้อยใจของเรา อัลลอฮ์จะให้รางวัล แต่เราต้องนึกถึงอัลลอฮ์ให้ขจัดความน้อยใจออกจากตัวเราด้วย แล้วไปแปรงฟัน อาบน้ำละหมาด ละหมาดสองรอกาอะฮ์(หลังจากอาบน้ำละหมาด) แล้วความน้อยอกน้อยใจจะหมดไป (อินชาอัลลอฮ์)

ที่มา:  สวรรค์ในบ้าน

อัพเดทล่าสุด