อิสลามกับการฝังตัวของตัวอ่อนในครรภ์มารดา


4,869 ผู้ชม

บรรดาผู้หญิงของพวกเจ้า (ภรรยา) นั้นคือแหล่งเพาะปลูกของพวกเจ้า ดังนั้นพวกเจ้าจงมายังแหล่งเพาะปลูกของพวกเจ้า ตามแต่พวกเจ้าประสงค์...


อิสลามกับการฝังตัวของตัวอ่อนในครรภ์มารดา

อิสลามกับการฝังตัวของตัวอ่อนในครรภ์มารดา

พระองค์อัลลอฮฺทรงดำรัส ความว่า: 

"บรรดาผู้หญิงของพวกเจ้า (ภรรยา) นั้นคือแหล่งเพาะปลูกของพวกเจ้า ดังนั้นพวกเจ้าจงมายังแหล่งเพาะปลูกของพวกเจ้า ตามแต่พวกเจ้าประสงค์" (อัลกุรอ่าน, 2:223)

กว่า 1,400 กว่าปีมาแล้ว ที่คัมภีร์อัลกุรอ่านได้กล่าวเอาไว้ด้วยถ้อยคำที่ง่ายๆ (แต่เห็นภาพได้อย่างชัดเจนยิ่ง) ที่ได้เปรียบว่า "ผู้เป็นภรรยาเปรียบดั่งสถานที่เพาะปลูก"

ในแรกเริ่มเดิมที ขณะที่โองการนี้จากอัลกุรอ่านได้ถูกประทานลงมา แม้ว่าจะไม่มีความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ใดๆ มาช่วยไขปริศนาในพระดำรัสเหล่านั้น แต่แน่นอนว่าผู้ศรัทธาทั้งหลายในก็พร้อมจะจดจำและเชื่อฟังทุกอย่างโดยไม่คลางแคลงใจใดๆ และพวกเขาเชื่อมั่นว่า "ทุกถ้อยคำจากคัมภีร์เล่มนี้ ย่อมมีจะความสัจจริงเสมอ !"

จนกระทั่ง เมื่อกาลเวลาผ่านเลยมาและมีการศึกษาค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์อย่างกว้างขวางพร้อมๆ ไปกับมีเครื่องมือทางการแพทย์มากมายมาช่วยไขปริศนาต่างๆ จึงทำให้หลายๆ ปัญหาได้ถูกคลี่คลายมากขึ้น

อิสลามกับการฝังตัวของตัวอ่อนในครรภ์มารดา

ในโองการจากอัลกุรอ่านข้างต้น อัลลอฮฺได้ทรงเปรียบ "ผู้เป็นภรรยาเปรียบดั่งสถานที่เพาะปลูก"... โดยทรงใช้ คำว่า "ฮัรซุน" (ซึ่งแปลว่า "การเพาะปลูก")

โดยที่ในปัจจุบันความรู้ทางการแพทย์ได้มีการค้นพบแล้วว่าเวลา "zygote" (ตัวอ่อนที่เกิดหลังจากการปฏิสนธิระหว่างอสุจิกับไข่) จะไปฝังตัวที่ผนังมดลูก (endometrium) ของผู้หญิงนั้นมันจะมีลักษณะคล้ายกับการ "นำเมล็ดพืชไปฝังดินเวลาทำการเพาะปลูก" นั่นเอง !

ซึ่งหากเรานึกย้อนกลับไปเมื่อหลายพันปีที่แล้ว (ในสมัยที่ความรู้ทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ยังไม่เจริญก้าวหน้าใดๆ) การใช้คำง่ายๆ เพื่อให้เรามองเห็นภาพและเข้าใจเรื่องยากๆ เช่นนี้นับว่าเป็นความยอดเยี่ยมและความเมตตาหนึ่งทีพระเจ้าทรงมอบให้แก่มนุษยชาติทั้งหลาย (อัลฮัมดุลิลละฮฺ)

والله أعلم


ดูรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับ "กระบวนการฝังตัวของไข่ที่ผสมแล้วในผนังมดลูก" (Implantation) 

ที่มา:  ดาบแห่งอัลเลาะห์ อะคาเดมี่

อัพเดทล่าสุด