มุสลิมะห์ตั้งครรภ์ ติดเข็มกลัดที่ท้องไว้ป้องกันญิน..ระวังตกศาสนา!


7,280 ผู้ชม

มุสลิมะห์ตั้งครรภ์ ติดเข็มกลัดที่ท้อง โดยเหนียตป้องกันญิน ผีปีศาจ ระวังอาจตกศาสนา!


มุสลิมะห์ตั้งครรภ์ ติดเข็มกลัดที่ท้องไว้ป้องกันญิน..ระวังตกศาสนา!

มุสลิมะห์ตั้งครรภ์ ติดเข็มกลัดที่ท้อง โดยเหนียตป้องกันญิน ผีปีศาจ ระวังอาจตกศาสนา!

คนไทยพุทธจะมีความเชื่อว่า ถ้าคนท้องติดเข็มกลัดไว้ที่เสื้อ จะช่วยป้องกันภูติผีไม่ให้ทำร้ายเด็กได้ ถ้ามุสลิมมะฮ์ที่ตั้งท้องแล้วมีความเชื่อเช่นนี้ ถือว่า ความเชื่อเช่นนี้เป็นชิริกแก่ตัวเขา เพราะเขาได้ยึดเอาสิ่งหนึ่งสิ่งใดมามีอำนาจพร้อมกับอัลลอฮฺตะอาลา  แท้จริงศาสนาอิสลาม ให้ขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺ มิใช่ขอความคุ้มครองต่อวัตถุสิ่งของหรือพวกภูมิผีปีศาจใดๆ 

ในกรณีเรื่องติดเข็มกลัดบนเสื้อของคนที่กำลังตั้งท้อง อยู่เวลาจะออกไปไหนในเวลากลางคืน เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดี เช่น ญิน นั้นไม่มีตัวบทใดๆ ให้กระทำเช่นนั้นเลย 
มิหนำซ้ำหากผู้กระทำมีความเชื่อและเจตนาว่า เข็มกลัดนั้นให้คุณให้โทษหรือเป็นเสมือนเครื่องรางของขลังที่มีอิทธิฤทธิ์อย่างที่ว่านั้นก็ถือ เป็นภาคี (ชิรกฺ) ใหญ่แล้ว และถือว่า ผู้ที่มีความเชื่อเช่นนั้นมุรตัด (สิ้นสภาพจากการเป็นมุสลิม) วัลอิยาซุบิลลาฮฺ 
จึงจำเป็นต้องเข้าสู่การปฏิญาณตน (กล่าวกะลิเมาะฮฺชะฮาดะฮฺ) ใหม่และเตาบะฮฺตัว เพราะพระองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ.) เพียงพระองค์เดียวเท่านั้นที่ให้คุณและให้โทษ ผู้ใดปักใจเชื่อว่าสิ่งอื่นนอกจากพระองค์ให้คุณให้โทษด้วยตัวของมันเอง ผู้นั้นสิ้นสภาพจากการเป็นมุสลิมแล้ว (มุรตัด) 
ดังนั้น จึงต้องหลีกห่างจากการกระทำสิ่งดังกล่าวโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการตั้งภาคีใหญ่ (ชิรกฺ อักบัรฺ) ส่วนจะติดเข็มกลัดเพื่อประดับหรือกลัดเสื้อตามปกตินั้นเป็นเรื่องปกติที่ทำได้แต่จะต้องไม่มีความเชื่อ (อิอฺติกอดฺ) ดังที่กล่าวมา


ดุอาร์สำหรับหญิงตั้งครรภ์

ครั้งหนึ่งได้มีผู้กล่าวใช้ให้ท่านหญิงอามินะฮ์ บินติ ว๊ะฮฺบิน มารดาของท่านนะบีย์ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม กล่าวขอความคุ้มครองต่ออัลลอฮฺในขณะที่คลอดท่านนะบีย์ว่า

أُعِيْذُهُ بِالْوَاحِدِ مِنْ شَرِّ كُلِّ حَاسِدٍ

“ฉันขอความคุ้มครองเขาคือเด็กคนนี้จากอัลลอฮฺผู้ทรงเอกะ ให้พ้นจากความชั่วร้ายของทั้งหมดผู้ที่อิจฉาริษยา(จากญินชัยฏอนและมนุษย์)” 

ดะลาอิลนุบูวะฮ์, อัลบัยฮะกีย์ หน้าที่ 82

(แต่ถ้าหากว่าติดเข็มกลัดเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าตั้งท้องแบบนี้ไม่เป็นไร เพราะทุกการกระทำนั้นขึ้นอยู่กับการเนียต)

ข้อมูลบ่างส่วนจาก:  alisuasaming.org


อัพเดทล่าสุด