ไม่น่าเชื่อ!! แต่งงานเพิ่มริสกีที่บารอกัต


4,983 ผู้ชม

ไม่น่าเชื่อว่า เรื่องการแต่งงานจะเพิ่มริสกีที่บารอกัต มาชาอัลลอฮฺ!!!


ไม่น่าเชื่อ!! แต่งงานเพิ่มริสกีที่บารอกัต

ไม่น่าเชื่อว่า เรื่องการแต่งงานจะเพิ่มริสกีที่บารอกัต มาชาอัลลอฮฺ!!!

จากเว็บไซต์ Berita muslim เล่าเรื่องของอุสตาซที่อาศัยอยู่ ณ ประเทศมาเลเซียเกี่ยวกับ  “เพราะแต่งงานถึงได้เพิ่มริสกีที่บารอกัต”

อุสตาซคนนี้ได้เล่าว่า ก่อนที่ผมจะแต่งงานผมยังไม่มีงานทำเลย และก็ยังคิดอยู่เหมือนกันว่า เมื่อแต่งงานแล้วจะทำงานเลี้ยงดูลูกเมียอย่างไร แต่ในทางกลับกันผมคิดว่าผมจะมอบหมายการแต่งงานของผมและหน้าที่การงานทั้งหมดเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ)

เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งปี จากที่ผมไม่มีงานทำ แต่ตอนนี้กลับมีงานทำ มีหน้าที่การงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถซื้อรถได้หนึ่งคัน และมีลูกได้หนึ่งคน

เมื่อเวลาผ่านไปสองปีกับชีวิตแต่งงานของผม ซึ่งตอนนี้ผมสามารถเช่าบ้านเพิ่มจากหนึ่งหลังเป็นสองหลัง และมีลูกเพิ่มอีกหนึ่งคน ตอนนี้รวมเป็นสองคนแล้ว

เมื่อเวลาผ่านไปสามปี ชีวิตครอบครัวของผม เริ่มมีการถกเถียงกันขึ้นในบางเรื่อง ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่ของคู่ชีวิต เพราะลิ้นกับฟันย่อมกัดกันบ้างแต่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก เพราะทุกๆครั้งที่มีปัญหากัน เราไม่เคยลืมผู้สร้างและเราก็พร้อมมอบหมายสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นเพื่ออัลลอฮฺ (ซ.บ) ซึ่งแน่นอนการให้อภัยซึ่งกันและกันและทำความเข้าใจกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด… ซึ่งในปีนี้ก็มีสมาชิกเพิ่มอีกหนึ่งคน รวมแล้วสามคน


ไม่น่าเชื่อ!! แต่งงานเพิ่มริสกีที่บารอกัต

เมื่อเวลาผ่านไปสี่ห้าปี การงานของผมเพิ่มขึ้น และเป็นงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และทุกครั้งที่ผมทำงาน ผมไม่เคยลืมเหนียต (ตั้งเจตนา) ฉันทำงานเพื่ออัลลฮฮฺ จะหานัฟเกาะฮฺเพื่อครอบครัว และจะดูแลลูกเมียให้ดีที่สุด สมกับที่อัลลอฮฺได้มออบของขวัญแก่ผม…. ที่ลืมไม่ได้เลยคือ งานที่ผมทำขอให้เป็นประโยชน์และสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งโลกนี้และโลกหน้า (อาคิเราะฮฺ)

ตอนนี้ย่างเข้าปีที่หก ผมลองทบทวนชีวิตหลังแต่งงานดูว่า จากเมื่อก่อนผมไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ ไม่มีลูก ไม่มีเมีย แต่ตอนนี้ผมสามารถมีบ้านถึงสองหลัง มีรถยนต์อีกสามคันและรถมอเตอร์ไซค์อีกสองสามคัน มีที่ดินเป็นของตัว ทุกสิ่งทุกอย่างได้ดีเพราะนำมือของตัวเอง  

และผมเชื่อเสมอว่า สิ่งที่ได้มาทั้งหมดเป็นเพราะการมอบหมายต่อเอกองค์อัลลอฮฺ (ซ.บ) เพราะเหตุนี้ทำให้ผมซาบซึ้งในกำหนดการของอัลลอฮฺ (ซ.บ) และไม่เคยลืมที่จะซูโกร (ขอบคุณ) อยู่เสมอ อัลฮัมดุลิลลาฮฺ

อุสตาซยังฝากอีกว่า… หากว่า เราต้องการที่จะแต่งงานเพราะทำตามซุนนะฮฺ ของท่านรอซูลลูลลอฮ (ซ.ล.) อินชาอัลลอฮฺ สิ่งดีๆ จะตามมาเสมอ และอย่าได้หวั่นไหว กับเส้นทางชีวิตในวันข้างหน้า เพราะเป็นสิ่งที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ต้องคิดหรอกว่า การมีลูกเยอะจะทำให้จนและไม่มีจะกิน หรือการแต่งงานทั้งๆ ที่ยังไม่มีงานทำ จะพาครอบครัวไปในทางที่ไม่ดี เพราะอัลลอฮฺรักบ่าวผู้ศรัทธา และจะส่งริสกีกับผู้ที่มอบหมายกำหนดการของอัลลอฮฺ และยืนอยู่บนเส้นทางที่เที่ยงตรง อินชาอัลลอฮฺ

ผู้ศรัทธาทั้งหลาย อย่าได้หวั่นไหวกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น จงทำตัวของเราให้ดีที่สุด และมอบหมายด้วยใจที่อิคลาส และตาวักกัลตูอาลาลลอฮฺ อินชาอัลลอฮฺ ความบารอกัตจะเข้าสู่ครอบครัวเราเอง

เรียบเรียงโดย Fateemoh, Berita muslim

islamhouse.muslimthaipost.com


อัพเดทล่าสุด